irpg Community

Full Version: +[RGSS23] DRG บังปลดปิดห้อง
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
DRG บังปลดปิดห้อง

สคริปต์เขียนโดย : LiTTleDRAgo
ลิงค์ต้นฉบับ :
http://littledrago.blogspot.com/2012/04/...ffect.html (RMXP)
http://littledrago.blogspot.com/2013/07/...ffect.html (RMVX / RMVXA)

ข้อตกลงการนำไปใช้งาน :
คุณสามารถใช้งานได้ตามที่คุณต้องการ แม้ในเชิงพาณิชย์ projects.All ขอเพียรชื่อเล่นของฉัน (LiTTleDRAgo) ปรากฏขึ้นในเครดิตเกมของคุณ

สกรีนช๊อต :
[Image: 9nlea.gif]

รายละเอียด :
เป็นการบังห้องไว้ไม่ให้เห็นในห้องหรือในพื้นที่นั้น ต้องเข้ามาในห้องก่อนหรือไม่ก็เข้ามาห้องข้างๆจึงจะเห็นห้องนั้นได้
ข้อเสียในสคริปต์นี้จะเป็น บังปลดปิดห้องได้แค่เป็นรูปสี่เหลี่ยมเท่านั้น

โค๊ดสคริปต์
[RGSS1] DRG Fade Effect Room Version: 1.15
http://pastebin.com/raw.php?i=ijDZ9c0a
ให้ใส่โค๊ด ไว้ในช่องสคริปต์(F11)ระหว่าง Scene_Debug กับ Main

วิธีการใช้งาน : (RMXP)
สร้าง events มาอันหนึ่ง แล้วให้ตั้งชื่อเป็น ObjectMask แล้วใช้คำสั่ง คำอธิบายว่า
<Color = 40, 40, 40>
([0,0,9,7])
(0,7,19,14),[0,8,19,14]

ตรง
<Color = 40, 40, 40> คือ รหัสสี ภาพที่จะใช้ปิดบังส่วนบน
([0,0,9,7]) คือ ([ ]) ใช้อาณาเขตปิดเปิดร่วมกัน
(0,7,19,14),[0,8,19,14] คือ ( ),[ ] ใช้อาณาเขตปิดเปิดแยกกัน
ใน( )จะเป็นอาณาเขตที่ปิดไว้ไม่ให้เห็น ,
ใน[ ]จะเป็นอาณาเขตไว้สำหรับเปิด ทีปิดไว้หายไป เมือเราเข้ามาในอาณาเขตนั้น

ตำแหน่งข้างในจะเป็น
(x1,y1,x2,y2) # (จุดเริ่มx1 ,จุดเริ่มy1 ,จุดสิ้นสุดx2 ,จุดสิ้นสุดy2) ปิดบังอาณาเขตที่กำหนดไว้
[x1,y1,x2,y2] # [จุดเริ่มx1 ,จุดเริ่มy1 ,จุดสิ้นสุดx2 ,จุดสิ้นสุดy2] เข้าอาณาเขตนึ้จะเปิดที่บังไว้ก่อนหน้านี้

*ตำแหน่งช่องดูได้จากมุมขวาล่างของโปรแกรม
[Image: bSNo1.png]
ท่านเห็ดเปลี่ยนอวาตาร์เป็นเห็ดจริงๆไปแล้ววววว Oh My God
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ
เห็ดมาโปรดแล้วสคริปท์นี้จำได้ว่าเคยโหลดมาแล้วตอนจะใช้หาไมเจอกลับไปหาใหม่ก็ไม่เจอ
ขอบคุณค่ะ
i like video games so much....
ขอบคุณมากครับ กำลังต้องการใช้งานอยู่เลย