irpg Community

Full Version: ทำไมไม่เคยมีคนลองทำระบบเดินยิงอย่างงี้ดูบ้างอ่ะ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
คือผมก็เคยลองไปดูระบบเดินยิงมาหลายๆระบบแล้ว แต่ทำไมยังไม่มีคนสร้างระบบเดินยิง แบบว่าต้องรีโหลดกระสุนด้วยล่ะครับ ผมก็สงสัยว่า เอ ทำไมไม่มีคนทำระบบเดินยิงแบบต้องรีโหลดบ้างล่ะ เห็นมีแต่แบบไม่ต้องรีโหลด แล้วมีกระสุน 99 นัด ยิงนัดนึง เสียนัดนึง แต่มันไม่มีการรีโหลดหรือครับ ผมงง
;3

น่าสนใจฮะ

ต้องเขียนสคริปต์เพิ่มสินะครับ ;w;b
ที่เขาไม่ทำเพราะว่านั่นมันเป็นส่วนเสริมไงครับ
ระบบเดินยิงที่เป็นอีเว้นท์ส่วนใหญ่ทำออกมาให้ง่ายต่อการเข้าใจ

ถ้าอยากได้ ก็ทำต่อจากระบบเดินยิงธรรมดาด้วยตัวเองสิครับ ไม่ยากเลย อิอิ

ทำตัวแปรเป็น 'magazine' ขึ้นมา โดย set เริ่มต้นเป็น 10 หรือเท่าไรก็ได้ที่เป็นจำนวนกระสุนเต็มแม็ค

แล้วก็ใส่คอนดิชั่นไปตรงอีเว้นท์ที่เกียวข้องกับการยิงว่า ถ้าตัวแปรนี้เป็น 0 จะยิงไม่ออก

ทำคอมม่อนอีเว้นท์มาอีกอัน ให้เช็คการกดปุ่ม Reload
พอกดปุ่มรีโหลดก็ให้เช็คคอนดิชั่นวามีไอเทม 'ammo magazine' อยู่รึเปล่า ถ้ามีก็ทำเอ็ฟเฟ็กต์รีโหลดอะไรก็ว่าเป็น
จากนั้นก็ลดไอเทม ammo magazine ลงไป 1 แล้วก็ set ตัวแปร 'magazine' แรกให้เป็น 10 หรือ max เท่าไรก็ได้ ตามต้องการ ประมาณนี้

สำหรับเรื่องการโชว์กราฟฟิก ก็ทำรูปขึ้นมาแล้วใช้เช็คตัวแปรกับคอนดิชั่น เช็คเอาแล้วโชว์ภาพตาม

ประมาณนี้ คร่าวๆ ใช้มือถือพิมอาจจะรีบไปนิส โกเมเนะ

ปล. อันนี้ในกรณีที่เป็นระบบ event-made นะฮะ
เคยมี มากด้วย ส่วนจะเป็นเกมไหนบ้าง ก็ยากที่จะงมหาเหมือนกัน มีหลายเกมที่เป็นระบบเดินยิง
มีนะคับ ลองหาโหลดเกมที่ชื่อว่า ■CrackleCradle ดูน่ะครับ
ระบบ Reload ตื่นเต้นมาก
โหลดได้ตรงนี้คับ
http://ryonaproject.bake-neko.net/top.html
ทำแล้ว แต่เอาออกไปแล้ว
(ถ้าจำไม่ผิด อยู่ใน Trial ตัวแรกสุดของเกม RockmanX VS Devil May Cry)

ถามว่าต้องใช้สคริปต์มั๊ย
ไม่จำเป็นครับ

ตอนนี้เอากลับมาใส่ในระบบ FPS แทน

------------------------------------------------
ตอนที่ผมทำ ผมใช้สเตตัสอันนึง
AGI มั๊งถ้าจำไม่ผิด ซึ่งไม่ได้ใช้ในเกมผมอยู่แล้ว
เป้นค่าความจุกระสุนไปเลย
เพื่อให้สามารถใช้ Magazine เป็น Equip เข้าไปได้โดยตรง

แต่สุดท้ายผมตัดสินใจเอาระบบ Equipment ออก
ระบบรีโหลดเลยโดนเอาออกไปด้วย

ตูม ไปเล่นซะ

http://irpg.in.th/thread-265-page-2.html

ใช้ระบบเดินยิงไหนอะเหรอ? อ๋อ ใช้ Griever Shooting System คับ แต่โมให้มีระบบเปลี่ยนแม็คเอาเอง

จขกท. ใช้ระบบเดินยิงอันไหนอยู่เหรอ เผื่อช่วยโมให้ได้
(05-14-2014, 02:51 PM)Rocette Wrote: [ -> ]ที่เขาไม่ทำเพราะว่านั่นมันเป็นส่วนเสริมไงครับ
ระบบเดินยิงที่เป็นอีเว้นท์ส่วนใหญ่ทำออกมาให้ง่ายต่อการเข้าใจ

ถ้าอยากได้ ก็ทำต่อจากระบบเดินยิงธรรมดาด้วยตัวเองสิครับ ไม่ยากเลย อิอิ

ทำตัวแปรเป็น 'magazine' ขึ้นมา โดย set เริ่มต้นเป็น 10 หรือเท่าไรก็ได้ที่เป็นจำนวนกระสุนเต็มแม็ค

แล้วก็ใส่คอนดิชั่นไปตรงอีเว้นท์ที่เกียวข้องกับการยิงว่า ถ้าตัวแปรนี้เป็น 0 จะยิงไม่ออก

ทำคอมม่อนอีเว้นท์มาอีกอัน ให้เช็คการกดปุ่ม Reload
พอกดปุ่มรีโหลดก็ให้เช็คคอนดิชั่นวามีไอเทม 'ammo magazine' อยู่รึเปล่า ถ้ามีก็ทำเอ็ฟเฟ็กต์รีโหลดอะไรก็ว่าเป็น
จากนั้นก็ลดไอเทม ammo magazine ลงไป 1 แล้วก็ set ตัวแปร 'magazine' แรกให้เป็น 10 หรือ max เท่าไรก็ได้ ตามต้องการ ประมาณนี้

สำหรับเรื่องการโชว์กราฟฟิก ก็ทำรูปขึ้นมาแล้วใช้เช็คตัวแปรกับคอนดิชั่น เช็คเอาแล้วโชว์ภาพตาม

ประมาณนี้ คร่าวๆ ใช้มือถือพิมอาจจะรีบไปนิส โกเมเนะ

ปล. อันนี้ในกรณีที่เป็นระบบ event-made นะฮะ
อ่อ ครับ เดี๋ยวผมจะทดลองทำดู
(05-14-2014, 04:41 PM)Mysticphoenix Wrote: [ -> ]ตูม ไปเล่นซะ

http://irpg.in.th/thread-265-page-2.html

ใช้ระบบเดินยิงไหนอะเหรอ? อ๋อ ใช้ Griever Shooting System คับ แต่โมให้มีระบบเปลี่ยนแม็คเอาเอง

จขกท. ใช้ระบบเดินยิงอันไหนอยู่เหรอ เผื่อช่วยโมให้ได้
ผมเคยเล่นไปแล้วครับ
ส่วนใช้ระบบเดินยิงอันไหนอะเหรอ เคยลองมาหมดแล้วมั้งครับ แต่ไม่เข้าใจซักอัน T_T
(05-14-2014, 03:46 PM)นิราจ Wrote: [ -> ]มีนะคับ ลองหาโหลดเกมที่ชื่อว่า ■CrackleCradle ดูน่ะครับ
ระบบ Reload ตื่นเต้นมาก
โหลดได้ตรงนี้คับ
http://ryonaproject.bake-neko.net/top.html
น่าสนใจดีนะครับ แต่ลิ้งที่คุณให้มามันเป็นภาษาญี่ปุ่นครับ ผมอ่านบ่ออกFUUUUUUUUCCCCCCKKKKKKKKKงั้นเดี๋ยวผมจะไปหาในกูเกิ้น นะครัชDerp
Pages: 1 2