irpg Community

Full Version: Menu Horizontal XP (เมนู แนวนอน + status แบบใหม่)
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Menu Horizontal XP
สคริปต์เขียนโดย : Kyo Panda
Vers?o: 1.0 - Lan?ado em: 08/03/2010
ลิงค์ต้นฉบับ : http://www.mundorpgmaker.com/forum/scrip...ontal-1-0/

[Image: 151028022147.jpg]

โค๊ดสคริปต์
Menu Horizontal XP.txt

*บั๊ก ถ้ากดปุ่ม(F12) reset เริ่มใหม่ เข้าไปเล่นอีกแล้วกดเรียกเมนู มันจะ Error
ให้แก้ตรงลบ [สคริปต์] Scene_Menu ออกไป
_______________________________________________________________________________________________________________
แก้ภาษาไทย มองไม่เห็น หา font ใน [สคริปต์] ตรง
Code:
MENU_FONT   = ["Calibri", "Arial", "Verdana"] # Fonte do Menu Principal
MENU_FONT_SIZE   = 22 # Tamanho da fonte do Menu Principal
STATUS_FONT = ["Calibri", "Arial", "Verdana"] # Fonte do Menu de Status
STATUS_FONT_SIZE = 22 # Tamanho da fonte do Menu de Status

แก้ข้างใน "Verdana" เป็น "JasmineUPC"
_______________________________________________________
สามารถ เปลี่ยนรูปพื้นหลังเมนู
MENU_BACK = "004-CloudySky01" # Menu Principal
STATUS_BACK = "003-StarlitSky01" # Menu de Status
แก้ "ชื่อให้ตรงกันกับไฟล์ Panorama"
_______________________________________________________
สามารถเปลื่ยน ICON ได้
หาตรง ITENS_ICON = "032-Item01" ลงไป
แก้ "ชื่อให้ตรงกันกับไฟล์ ICON"
_______________________________________________________
ปรับหลอดแถบสี EXP HP SP
ให้ค้นหา?def draw_actor_exp_gauge_menu(actor, x, y, width = 120)
ถ้าหา HP SP ก็ไปแทนตรงตัวหนาเอา ?
Code:
def draw_actor_exp_gauge_menu(actor, x, y, width = 120)
    max = actor.next_max_exp
    gw = width * (max - actor.next_rest_exp) / max
    self.contents.fill_rect(x, y + 24 - 4, width, 6, Color.new(32, 32, 64, 255))
    self.contents.fill_rect(x, y + 24 + 1, width, 1, Color.new(132, 132, 164, 255))
    self.contents.fill_rect(x + width -1, y + 24 - 4, 1, 6, Color.new(132, 132, 164, 255))
    self.contents.fill_rect(x, y + 24 - 4, gw, 6, Color.new(192, 128, 255, 255))
  end
ปรับตรง self.contents.fill_rect(x, y + 24 - 4, gw, 6, Color.new(192, 128, 255, 255))