irpg Community

Full Version: GMS : การสร้างกรอบ ปรับเปลี่ยนขนาดได้
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ดีครับ พอดีได้ไปศึกษาคลิป ต่างชาติที่ได้ทำไว้ แล้วผมก็เอามาปรับนิด ๆ หน่อย หลัก ๆ จะคล้ายกันครับ

ปรับการสร้าง window แบบ object เป็น script แทน
Code:
///draw_window(x,y,width,height,color,alpha);
// ตัวอย่าง draw_window(100,100,128,32,color,1);

var xx=argument0;
var yy=argument1;

var width=argument2;
var height=argument3;
var color= argument4;
var alpha = argument5

draw_sprite_stretched_ext(spr_window_base,0,xx,yy,width,height,color,alpha);

draw_sprite_stretched(spr_window_skin,1,xx,yy-4,width,16);
draw_sprite_stretched(spr_window_skin,3,xx-4,yy,16,height);
draw_sprite_stretched(spr_window_skin,4,xx+width-8,yy,16,height);
draw_sprite_stretched(spr_window_skin,6,xx,yy+height-8,width,16);

draw_sprite(spr_window_skin,0,xx-4,yy-4);
draw_sprite(spr_window_skin,2,xx+width-8,yy-4);
draw_sprite(spr_window_skin,5,xx-4,yy+height-8);
draw_sprite(spr_window_skin,7,xx+width-8,yy+height-8);


จะแบ่งเป็น 2 ตอนครับ