irpg Community

Full Version: Bouncing Warrior
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
[Image: sc1_zpsmlym7br8.png]

วันหนึ่งในปี 2007 ขณะที่กำลังหารูปเพื่อทำงานส่งตอนอยู่มหาลัยปีที่ 4 ก็ได้เห็นเกม Pong เกมเก่าสมัยแรกๆ
ที่ต้องตีลูกเด้งไปเด้งมา ถ้าใครพลาดทำลูกหล่นไปด้านหลังจะถูกหักแต้ม ก็เลยมีความคิดว่า ลองเอาไปใส่
เรื่องราวดูสักหน่อยน่าจะดี จึงเป็นที่มาของ...

BOUNCING WARRIOR
ปีที่ทำ : 2007 แนวเกม : pong+RPG
Download https://www.dropbox.com/s/zt3getsunu0rny...r.rar?dl=0
วิธีเล่น 1.ในฉากแผนที่ -ลูกศร บังคับทิศทาง
-Enter ดูค่าสถานะ
2.ในฉากสู้ -ลูกศรขึ้น-ลงบังคับทิศทาง
-Z ปาลูก Xย้อนฉากกลับ(เผื่อบัคลูกติดฉาก แต่HPที่เสียไปจะไม่กลับมา
- 1 2 3 4 5 กดใช้สกิล



เนื้อเรื่องของเกมก็เป็นในแบบทั่วไป เข้าใจง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

[Image: sc2_zpsal4uk2bp.png]

จะว่าไปแล้วก็เป็นการแข่งตีลูกกับมอนสเตอร์ ซึ่งอาจจะทำให้ง่วงได้หน่อยๆ เพราะมอนสเตอร์เก่งไม่เหมือนกัน
สกิลต่างๆใช้ได้ในฉากต่อสู้เท่านั้น และมีให้ใช้อย่างจำกัด กดดันผู้เล่นนิดๆ


[Image: sc3_zps0ghr21j2.png]

เป็นเกมแรกที่ลองทำแผนที่แบบ 2.5D หลอกๆ ซึ่งสามารถมองเห็นท้องฟ้าได้ ต่างจากฉากแผนที่ในหลายๆเกม
ที่เป็นมุมมองด้านบน


[Image: sc4_zps9mshydel.png]

หน้าต่างบอกค่าสถานะ บอกอย่างเดียว ปรับแต่งอะไรไม่ได้


ตัวเกมนี้ก็เหมือนเกมรุ่นทดสอบในการทำแนวลูกผสมว่าเข้าท่าหรือไม่ ซึ่งก็อยู่ในระดับที่พอใช้ได้
6/10 คะแนน


เกร็ดเล็กน้อย
-ในการออกแบบครั้งแรก วาดให้ลูกเหล็กที่ตัวเอกใช้มีหนามติดอยู่ แต่ตอนทำสไปร์ทดันลืมใส่ เลยกลายเป็นลูกเหล็กโล้นๆไป
-ตัวเอกใช้โทนสีส้ม เลยใช้ชื่อว่า Malade มาจาก Mamalade แปลว่า แยมผิวส้ม (คนทำเกมชอบกินมาก)
-เกมนี้มีเป็นซีรี่ย์ด้วย ซึ่งจะมีภาคต่อ เป็นเนื้อหาย้อนหลังไป 200 ปี
-ถ้าคุณชนะพ่อมดได้ในเกมก็จะไม่เกิดอะไรขึ้น เพราะยังไงก็ต้องบังคับแพ้ตามเนื้อเรื่อง... 5 5 5

ของแถม ...โปสเตอร์เกม
[Image: scan0005.jpg]
เกมในตำนานของท่านอาร์คนี่เอง แพนด้าจ๊าก
File มันโหลดไม่ได้แล้วอะครับ รบกวนแก้ให้หน่อยได้ไหมครับ
แก้ไขลิงค์แล้วครับ


ถือโอกาสขุดไปในตัว อิๆๆ
ขอคำแนะนำตรงช่วง Victory หน่อยได้ไหมครับผม
(05-25-2016, 09:06 PM)iceman30107 Wrote: [ -> ]ขอคำแนะนำตรงช่วง Victory หน่อยได้ไหมครับผม

ถ้าหมายถึงฟอนต์ ผมใช้การ draw_font ซ้อนทับกัน ซึ่งมันสามารถปรับขนาดได้ในเกมเมกเกอร์รุ่นเก่าๆครับ
ถ้ารุ่นใหม่ๆต้องนำเข้าฟอนต์แล้วใส่ขนาดต่างกันเลย
อ้อ หมายถึงช่วงที่พอชนะแล้วมีการแสดง ท่าทางอะไรพวกนี้อะครับ มีการเช็คเงื่อนไขอะไรบ้าง
1. เมื่อ hp ของศัตรูหมด ให้ลบเอฟเฟกต์ต่างๆที่ค้างไว้ตรงหน้าจอให้หมด เช่น บาเรียต่างๆ สิ่งที่ดูเหมือนการเสริมพลัง
2. ทำการ change instance ให้เป็นออบเจกต์แสดงท่าชัยชนะที่เราตั้งไว้ (มันจะมีถาม ให้ตอบ yes)
3. ให้ข้อความพวกค่าประสบการณ์ เงิน ต่างๆที่เพิ่มขึ้น
4.อาจจะกำหนดให้กดปุ่มเพื่อกลับไปฉากปกติ หรือกำหนด alarm ให้พอถึงเวลาแล้วกลับฉากปกติ
โอเครครับผม ขอบคุณมากๆ เลยครับ
สุดยอดเลย
ผมเล่นไปเจอบัค ใช้เวทน้ำแข็ง แล้วลูกเหล็ก ติด ระหวังผู้เล่นกับ น้ำแข็งไม่ไปไหนเลย เหอๆๆ
Pages: 1 2