irpg Community

Full Version: การปรับอัตราเพิ่มของhp ในกรณี HP>9999
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
[Image: maxhp.png]

เป็นการปรับอัตราการเพิ่มของ hp จนถึงLV99 ในกรณี HP มากกว่า 9999

เช่น
ฮีโร่ID1 คลาสนัดดาบ
L1-HP400...L99-HP9000 (อันนี้ตามปกติ)
ฮีโร่ID2 คลาสเบอร์เซอก์
L1-HP600...L99-HP14500 (มากกว่า 9999)
หรือ
ฮีโร่ID99 คลาสก็อดซิล่า
L1-HP4000...L99-HP80000 (คลาสมอนสเตอร์พลังสูงลิบ)

วิธีทำ
เช่นต้องการให้ฮีโร่id21 เวล99มี hp 18000
1.ให้ตั้งค่าเลเวลแรกให้มี hp 300(หรือตามที่ต้องการ) เลเวล 99 มี hp 9000(18000 หาร 2 นั่นแหละ)
2.แล้วไปที่สคริปต์ Game_Actor หาบรรทัดที่ว่า
Code:
def base_maxhp
    return $data_actors[@actor_id].parameters[0, @level]
  end
ให้แก้เป็น
Code:
def base_maxhp
      case @actor_id #เพิ่มการเช็คจากฮีโร่id
        when 21 #กรณีฮีโร่ id 21
            return $data_actors[@actor_id].parameters[0, @level] * 2 #เมื่อเลเวลขึ้นhpของ id21 จะเพิ่มเป็นอัตราx2
        when 23 #กรณีฮีโร่ id 23
            return $data_actors[@actor_id].parameters[0, @level] * 7 #เมื่อเลเวลขึ้นhpของ id23 จะเพิ่มเป็นอัตราx7
        else #นอกเหนือจากนั้น
            return $data_actors[@actor_id].parameters[0, @level]
      end #จบส่วนที่เพิ่ม
  end

สรุปก็คือกำหนดค่าสูงสุดขึ้นมาแล้ว แล้วเอาค่านั้นไปหาเลขที่หารลงตัว
แล้วจำค่าที่หารได้ไว้ แล้วใส่ค่าที่หารเสร็จลงไปที่ส่วนปรับค่าพลัง
จากนั้นก็มาที่สคริปส่วนนี้แล้วxค่าที่จำไว้ลงไปเข้าไป

ในส่วนสคริปผมทำของ id 23 ไว้ด้วยคือตั้งพลังเวล 99 ไว้ที่ 9325 เมื่อ x7 ก็จะๆได้ hp 65275 นั่นเอง

ออกไอเดีย : newz
ดัดแปลงต่อ : Shinryu