irpg Community

Full Version: Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ)
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
[XP] Leon's Mission Script v2.0
แสดงรายละเอียดภารกิจ/เควส
Modify Detail: แก้ไขให้ใช้งานภาษาไทยได้ จากต้นฉบับ เมื่อใช้ภาษาไทยจะไม่แสดง
Screenshot:
[Image: ssscript1.jpg]
Download:
http://www.mediafire.com/?ovk4wilxefw

วิธีใช้
1.ก็อปปี้สคริปต์ วางเหนือMain
2.ตั้งค่า ชื่อภารกิจ
ไปที่บรรทัด
Code:
Mission_Name = {
รูปแบบ
Mission_Name = {
0 => "Mission1 Name",
1 => "Mission2 Name",
2 => "Mission3 Name",
3 => "Mission4 Name",
x => "Mission x+1 Name." < สังเกตดีๆ อันสุดท้ายจะไม่มี ,

3.ตั้งค่าข้อมูล NPC [รูปNPC ไล่สีNPC ชื่อNPC สถานที่ รางวัล]
รูปแบบ
Code:
Mission_Sprite = {
เลข Missionให้ตรงกับMission Nameที่ตั้งค่าด้านบน=> ["รูป NPC ใน Folder Character", Hue, "NPC Name ", "Location", "Reward"]
}

4.ตั้งค่ารายละเอียดภารกิจ [ได้สูงสุด 8 บรรทัด]
เลื่อนลงมาเรื่อยๆจะเห็น Mission_L1 ถึง Mission_L8
รูปแบบ
Code:
Mission_L1 = {
0 => "บรรทัดแรกของภารกิจ 1",
1 => "บรรทัดแรกของภารกิจ 2 "
}

Mission_L2 = {
0 => "บรรทัดสองของภารกิจ 1",
1 => "บรรทัดสองของภารกิจ 2"
}

5.ตั้งค่า Mission ที่สามารถทำได้แต่เริ่ม
หาบรรทัด
Code:
#--------------------------------------------------------------------
# * Object initialization
#--------------------------------------------------------------------
# Leon_Edit add an array for each mission in @mission.
# [mission_id, 1]
#--------------------------------------------------------------------
def initialize
leon_gp_mission_initialize
@mission = [
[เลขMission, 2], [เลขMission, 2], [เลขMission, 2], [เลขMission, 2]
]
end
end
ถ้าเปลี่ยนเลข 2 เป็นเลข 1 ภารกิจจะไม่แสดงขึ้นมา (ซึ่งหมายความว่ายังไม่สามารถทำได้ตอนเริ่มนั่นเอง)

6.การทำภารกิจสำเร็จแล้ว
Code:
$game_party.mission[x] = [x, y]
x คือ เลข Mission
y คือ สถานะ Mission
ถ้าใส่สถานะเป็น 1 คือ ไม่แสดงภารกิจ หรือยังไม่ได้รับภารกิจนั่นเอง
ถ้าใส่สถานะเป็น 2 คือ แสดงภารกิจที่ยังทำไม่สำเร็จ หรือทำอยู่
ถ้าใส่สถานะเป็น 3 คือ แสดงภารกิจที่ทำสำเร็จแล้ว
เช่น
Code:
$game_party.mission[1] = [1, 1]
หมายความว่า ภารกิจที่ 1 ยังไม่ได้รับ

Code:
$game_party.mission[1] = [1, 2]
หมายความว่า ภารกิจที่ 1 ได้รับแล้ว ซึ่งกำลังทำอยู่ หรือยังทำไม่เสร็จ

Code:
$game_party.mission[1] = [1, 3]
หมายความว่า ภารกิจที่ 1 ทำสำเร็จแล้ว

7. เสร็จเรียบร้อย เวลาจะเรียกหน้าต่างดูรายละเอียดเควส ก็ใช้คำสั่ง Call Script(เรียกใช้สคริปต์) แล้วพิมพ์ว่า
Code:
$Scene = Scene_MissionMenu.new
เรียบร้อยครับ

สคริปต์ต้นฉบับเขียนโดย: Leon
Modify&อธิบาย : Kirihito
อธิบายเพิ่ม&Demo&สคริปต์เมนู : Joneburapa

เพิ่มเติมสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มในหน้าเมนูไปดูเอาที่นี่ครับ
http://www.mediafire.com/?kxkynzymm2m


โมเพิ่มเติมแก้ไขข้างล่างโดย : hengmana
โมตั้งค่ารายละเอียดภารกิจใหม่
Show ContentSpoiler:
โมโชว์เลขIDเควส เพื่อง่ายต่อการหาภารกิจ
Show ContentSpoiler:
โอ๊ะขอบคุณมากคับ พยายามหาระบบเควสดีๆอยู่เลยคับ= =+
เท่าที่ดูดูอันนี้มันเวิคกว่าที่เคยเจอมาแฮะ
กี๊ซซซ เจ๋งกว่าอันที่ลูเคยใช้อีก เสียดายไม่ได้ทำในXP แล้วTwT
น่าสนแฮะ =w=b
* Muge9thD สูบๆๆ
ชอบอ่ะ ขอบคุณมากจ้าา
เมพขริงๆๆๆๆ
ชอบมากครับ ถ้าว่างจะขอเอาไปแปลใส่ RMVXACE นะครับ จะขอใช้บ้าง อิอิ