irpg Community

Full Version: ตอนนี้กำลังทำงานอะไรกับโปรเจกต์ของเราอยู่?
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38
สร้าง Electro magnetic pulse ซึ่งเป็นสนามพลังแม่เหล็กไฟฟ้า สามารถขัดขวางระบบนำวิถีของจรวดมิซไซล์ ทำให้เกิดการขัดข้องและระเบิดออก
[Image: getEMP_zps7f2f4a54.png]

ปล.ตอนแรกจะปั้นออกแนวหม้อแปลงไฟฟ้าแบบไทยๆ แต่เปลี่ยนใจทำแบบกลวยแหลมๆให้ดูไฮเท็ค แต่มันอาจจะทำให้หุ่นดูไม่เท่เท่าไร กำลังพิจารณาทำปุ่ม "เอาออก" เพื่อเอาของที่เกะกะไหล่ทั้งสองข้างออกครับ
เห็นโปรเจกต์เทพๆ แต่ละคนนี้ ผมแทบไม่กล้าจะยกของผมเอามาโชว์เลยแหะ

โปรเจกต์ของผมคือ ดาวมรณะภาค 3 ครับ จะทยอยเอามาอัพเดทในลิงค์นี้นะ เพื่อกำลังใจผมเองด้วย แหะๆๆ
http://www.irpg.in.th/thread-1085-page-2.html
[Image: title2.png]

ไม่มีอะไรจะโชว์ครับ ตอนนี้เน้นเนื้อเรื่องอย่างเดียว (ผ่าน 60% แล้ว) กราฟฟิคและระบบไฮโซทั้งหลาย จะค่อยทยอยออกมาในคราวหลัง
(12-10-2013, 03:17 PM)hackerdew Wrote: [ -> ]เห็นโปรเจกต์เทพๆ แต่ละคนนี้ ผมแทบไม่กล้าจะยกของผมเอามาโชว์เลยแหะ

โปรเจกต์ของผมคือ ดาวมรณะภาค 3 ครับ จะทยอยเอามาอัพเดทในลิงค์นี้นะ เพื่อกำลังใจผมเองด้วย แหะๆๆ
http://www.irpg.in.th/thread-1085-page-2.html
[Image: title2.png]

ไม่มีอะไรจะโชว์ครับ ตอนนี้เน้นเนื้อเรื่องอย่างเดียว (ผ่าน 60% แล้ว) กราฟฟิคและระบบไฮโซทั้งหลาย จะค่อยทยอยออกมาในคราวหลัง

อย่าคิดว่าของตัวเองไม่ดีพอที่จะโชว์ ทุกเกมก็มีจุดที่แตกต่างกันไป เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเกมนั้น ประมาณว่าถ้าพูดถึงรูปแบบ Gameplay, ประโยคพูด หรืออื่นๆ จะต้องนึกถึงเกมนั้น เช่น ถ้าพูดถึงประโยค "I am your father." เราจะนึกถึงหนัง Star War ทั้งที่หนังอื่นอาจจะมีประโยคนี้ แต่ประโยคนี้เป็นเอกลักษณ์เด่นของหนังเรื่องนี้ เกมก็เหมือนกันต้องหาเอกลักษณ์เด่นที่ไม่มีเกมอื่นเหมือน และก็ไม่เหมือนเกมอื่น เกมของเราก็จะเป็นที่น่าสนใจ ถึงเกมอื่นจะลอกเอกลักษณ์ของเกมเราไป แต่เกมเราก็จะเป็นที่นิยมมากกว่าเกมอื่นที่มาเลียนแบบเกมเรา
พูดถึงโปรเจคหลักที่ทำช่วงนี้ ด้วยเหตุการณ์ที่ทำให้ภาพวาดของตัวเองเปลี่ยไปจาก ใต้ดิน พุ่งพ่านชั้นโคลนเลนต่างๆ โผล่จากใต้ดินมาเหนือดินนิดหน่อยแต่ยัง คงอยู่ในน้ำอยู่ดี เรียกได้ว่า พัฒนาขึ้นมาแบบพลิกของเดิมทิ้งไปเลยทีเดียว เลยมีความคิดว่า จะนั่งทำฉากคัตซีน กับฉากจบของ incase of Guless ใหม่ แล้วก็ปรับอะไรหลายๆอย่าง หรือเรียกได้ว่า ยกกระบิใหม่เกือบหมดเลยนั่นเองครับ
ยกตัวอย่างให้ดูชัดๆ
[Image: gulesslevelpicture.jpg]
ขนาดผมเองยังไม่อยากเชื่อเลยว่า มันจะเปลี่ยนไปขนาดนี้

ลองดูว่านี่คือคนๆเดียวกันจริงหรือไม่
[Image: beforeafter.jpg]

เพราะฉะนั้นเมื่อเห็นความแตกต่างดังนี้ ผมจึงตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วเลยว่า วาดรูปในส่วนต่างๆ ของคัตซีน และฉากจบใหม่ทั้งหมดครับผม
พวกภาพในเกม ผมประสบปัญหา วาดแก้ใหม่ประจำเหมือนกัน
ตอนนี่เลยใช้วิธีวาดแบบชั่วคราว ไม่ก็แค่ภาพร่างไว้ก่อน แล้วพอเกมใกล้ถึงจุดที่จะปล่อยได้ ค่อยเอามาตัดเส้นลงสี
หรือวาดใหม่หมดพร้อมกัน จะทำให้ลายเส้นอยู่ตัวกว่าฮะ
เรื่องนี้ดิฉันก็เป็นเพราะพวกตัวประกอบที่วาดทีหลังเส้นมันจะสวยกว่าพวกตัวเอกที่วาดก่อนมากโดยทราบสาเหตุ
ปรับแก้มุมกล้อง battler ด้านหน้าเล็กน้อย
แล้วพบบั๊ก อันที่โมเพิ่ม%โอกาสติดหรือลบอาการ
ต้นแบบ http://irpg.in.th/thread-239.html
โม
SET_STATE[สกิลID] = [[ลบอาการตามID], [(%ลบอาการ)] ,[ติดอาการตามID], [(%ติดอาการ)] ]
SET_STATE[122] = [[83, 84], [(100)], [], []] # ไฟ

Quote:# ลบอาการ
if set_state[0] != nil && set_state[1] != nil
user.states_minus(set_state[0]) if set_state[1] >= rand(100)
end
# ติดอาการ
if set_state[2] != nil && set_state[3] != nil
user.states_plus(set_state[2]) if set_state[3] >= rand(100)
end

บั๊กตรง set_state[1] กับ set_state[3]
แก้เป็น set_state[1][0] กับ set_state[3][0]
[Image: tile.jpg]

นั่งทำไทล์เซ็ท 'w'
นั่งทำ vn
กับเกมเก่า หากินกับของเดิม คราวที่แล้วทำกับข้าว คราวนี้ปลูกผัก

[Image: image-5579_52C6D6A4.jpg]

[Image: image-A41D_52C6D26F.jpg]

[Image: image-0A42_52C6D6A4.jpg]

โดยที่หวังว่า ฝีมือในการทำสิ่งต่างๆจะพัฒนาขึ้นๆไปอีก จนถึงระดับที่ตัวเองภูมิใจได้เต็มที่
[Image: PR_Progess_zpsde48fca2.jpg]

จากโปรเจคหลัก Primary Reign

ย่อย รูท ของประเภทเกมลง (ทำไม่ไหว แมวร้อง)

แก้ไข เมนู ตัวเลือกที่งลิงค์ผิด - -*

และขอพักโปรเจคชั่วคราว รวมทั้งเลื่อนกำหนดการปล่อย เดโม่ ช่วงต้นปี ไปก่อน
เนื่องจาก จะแบ่งไฟ(อันมีอยู่น้อยนิด)ไปปั่นเกมส่งกิจกรรม VN แทน จ้า

--------------------------
สถานะ : สลับไปทำเกม VN
--------------------------
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38