สร้าง Electro magnetic pulse ซึ่งเป็นสนามพลังแม่เหล็กไฟฟ้า สามารถขัดขวางระบบนำวิถีของจรวดมิซไซล์ ทำให้เกิดการขัดข้องและระเบิดออก
ปล.ตอนแรกจะปั้นออกแนวหม้อแปลงไฟฟ้าแบบไทยๆ แต่เปลี่ยนใจทำแบบกลวยแหลมๆให้ดูไฮเท็ค แต่มันอาจจะทำให้หุ่นดูไม่เท่เท่าไร กำลังพิจารณาทำปุ่ม "เอาออก" เพื่อเอาของที่เกะกะไหล่ทั้งสองข้างออกครับ
เห็นโปรเจกต์เทพๆ แต่ละคนนี้ ผมแทบไม่กล้าจะยกของผมเอามาโชว์เลยแหะ
โปรเจกต์ของผมคือ ดาวมรณะภาค 3 ครับ จะทยอยเอามาอัพเดทในลิงค์นี้นะ เพื่อกำลังใจผมเองด้วย แหะๆๆ
http://www.irpg.in.th/thread-1085-page-2.html
ไม่มีอะไรจะโชว์ครับ ตอนนี้เน้นเนื้อเรื่องอย่างเดียว (ผ่าน 60% แล้ว) กราฟฟิคและระบบไฮโซทั้งหลาย จะค่อยทยอยออกมาในคราวหลัง
(12-10-2013, 03:17 PM)hackerdew Wrote: [ -> ]เห็นโปรเจกต์เทพๆ แต่ละคนนี้ ผมแทบไม่กล้าจะยกของผมเอามาโชว์เลยแหะ
โปรเจกต์ของผมคือ ดาวมรณะภาค 3 ครับ จะทยอยเอามาอัพเดทในลิงค์นี้นะ เพื่อกำลังใจผมเองด้วย แหะๆๆ
http://www.irpg.in.th/thread-1085-page-2.html
ไม่มีอะไรจะโชว์ครับ ตอนนี้เน้นเนื้อเรื่องอย่างเดียว (ผ่าน 60% แล้ว) กราฟฟิคและระบบไฮโซทั้งหลาย จะค่อยทยอยออกมาในคราวหลัง
อย่าคิดว่าของตัวเองไม่ดีพอที่จะโชว์ ทุกเกมก็มีจุดที่แตกต่างกันไป เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเกมนั้น ประมาณว่าถ้าพูดถึงรูปแบบ Gameplay, ประโยคพูด หรืออื่นๆ จะต้องนึกถึงเกมนั้น เช่น ถ้าพูดถึงประโยค "I am your father." เราจะนึกถึงหนัง Star War ทั้งที่หนังอื่นอาจจะมีประโยคนี้ แต่ประโยคนี้เป็นเอกลักษณ์เด่นของหนังเรื่องนี้ เกมก็เหมือนกันต้องหาเอกลักษณ์เด่นที่ไม่มีเกมอื่นเหมือน และก็ไม่เหมือนเกมอื่น เกมของเราก็จะเป็นที่น่าสนใจ ถึงเกมอื่นจะลอกเอกลักษณ์ของเกมเราไป แต่เกมเราก็จะเป็นที่นิยมมากกว่าเกมอื่นที่มาเลียนแบบเกมเรา
พูดถึงโปรเจคหลักที่ทำช่วงนี้ ด้วยเหตุการณ์ที่ทำให้ภาพวาดของตัวเองเปลี่ยไปจาก ใต้ดิน พุ่งพ่านชั้นโคลนเลนต่างๆ โผล่จากใต้ดินมาเหนือดินนิดหน่อยแต่ยัง คงอยู่ในน้ำอยู่ดี เรียกได้ว่า พัฒนาขึ้นมาแบบพลิกของเดิมทิ้งไปเลยทีเดียว เลยมีความคิดว่า จะนั่งทำฉากคัตซีน กับฉากจบของ incase of Guless ใหม่ แล้วก็ปรับอะไรหลายๆอย่าง หรือเรียกได้ว่า ยกกระบิใหม่เกือบหมดเลยนั่นเองครับ
ยกตัวอย่างให้ดูชัดๆ
ขนาดผมเองยังไม่อยากเชื่อเลยว่า มันจะเปลี่ยนไปขนาดนี้
ลองดูว่านี่คือคนๆเดียวกันจริงหรือไม่
เพราะฉะนั้นเมื่อเห็นความแตกต่างดังนี้ ผมจึงตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วเลยว่า วาดรูปในส่วนต่างๆ ของคัตซีน และฉากจบใหม่ทั้งหมดครับผม
พวกภาพในเกม ผมประสบปัญหา วาดแก้ใหม่ประจำเหมือนกัน
ตอนนี่เลยใช้วิธีวาดแบบชั่วคราว ไม่ก็แค่ภาพร่างไว้ก่อน แล้วพอเกมใกล้ถึงจุดที่จะปล่อยได้ ค่อยเอามาตัดเส้นลงสี
หรือวาดใหม่หมดพร้อมกัน จะทำให้ลายเส้นอยู่ตัวกว่าฮะ
เรื่องนี้ดิฉันก็เป็นเพราะพวกตัวประกอบที่วาดทีหลังเส้นมันจะสวยกว่าพวกตัวเอกที่วาดก่อนมากโดยทราบสาเหตุ
ปรับแก้มุมกล้อง battler ด้านหน้าเล็กน้อย
แล้วพบบั๊ก อันที่โมเพิ่ม%โอกาสติดหรือลบอาการ
ต้นแบบ
http://irpg.in.th/thread-239.html
โม
SET_STATE[สกิลID] = [[ลบอาการตามID], [(%ลบอาการ)] ,[ติดอาการตามID], [(%ติดอาการ)] ]
SET_STATE[122] = [[83, 84], [(100)], [], []] # ไฟ
Quote:# ลบอาการ
if set_state[0] != nil && set_state[1] != nil
user.states_minus(set_state[0]) if set_state[1] >= rand(100)
end
# ติดอาการ
if set_state[2] != nil && set_state[3] != nil
user.states_plus(set_state[2]) if set_state[3] >= rand(100)
end
บั๊กตรง set_state[1] กับ set_state[3]
แก้เป็น set_state[1][0] กับ set_state[3][0]
นั่งทำ vn
กับเกมเก่า หากินกับของเดิม คราวที่แล้วทำกับข้าว คราวนี้ปลูกผัก
โดยที่หวังว่า ฝีมือในการทำสิ่งต่างๆจะพัฒนาขึ้นๆไปอีก จนถึงระดับที่ตัวเองภูมิใจได้เต็มที่
จากโปรเจคหลัก Primary Reign
ย่อย รูท ของประเภทเกมลง (ทำไม่ไหว
)
แก้ไข เมนู ตัวเลือกที่งลิงค์ผิด - -*
และขอพักโปรเจคชั่วคราว รวมทั้งเลื่อนกำหนดการปล่อย เดโม่ ช่วงต้นปี ไปก่อน
เนื่องจาก จะแบ่งไฟ(อันมีอยู่น้อยนิด)ไปปั่นเกมส่งกิจกรรม VN แทน จ้า
--------------------------
สถานะ : สลับไปทำเกม VN
--------------------------