irpg Community

Full Version: มีเกมมาให้ทดสอบครับ 3D rpg
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
https://www.dropbox.com/s/8ahuwyvlqgyd7p...eta%5D.exe

วิจารณ์ สับได้เต็มที่ครับ เพราะนี่เป็นผลงานที่ตั้งใจอีกชิ้นหนึ่ง

ระบบอาจจะยังไม่เต็มที่นัก เพราะไม่เป็นด้านสคริปตื เขียนโปรแกรมก็ไม่เป็น แค่ดัดแปลงแก้ไขก็ยากพอล่ะครับ
ปุ่มที่ใช้เล่น
WASD บังคับทิศทาง ปุ่มลูกศรปรับมุมกล้อง x ยกเลิก e ดูค่าสถานะ

ตอนต่อสู้ กด Q จะเป็นการ kill นะครับ อิๆๆ
รูปในเกมให้ดูบางส่วน รูปแถวล่างนะครับ
[Image: myscreenshot.png]

[Image: canrotate_zps0c5674e1.png]
จิ้มไปล่ะ //[จอง]
* Neoz Kaho หยิบขอออกมาเตรียมสับ
  • ตรงเมนูหลักเมาส์มันหน่วงๆ ฮะ มีปัญหาอะไรรึเปล่าครับตรงนี้?
  • เริ่มเรืองกะทันหันไปหน่อย จู่ๆ มาหน้าหลุมศพแม่แล้วพูดเลย เหวอ=[]=
  • อนิเมชั่นแข็งๆ ไปหน่อย
  • NPC ชาวบ้านบางคนดูเหมือนหน่วยประชาสัมพันธ์ไปหน่อย อยากให้บทพูดลองเป็นธรรมชาติกว่านี้
  • เดินแล้วมันไม่ยอมหยุด เหมือนเราลื่นไปเรื่อยๆ -_-"
  • เดินทะลุประตูได้! เหวอมาก
  • จู่ๆ ก็เจอสัตว์ประหลาดโหดในแผนที่เลยเหรอ =[]="
  • ถ้าให้ดี มีแนะนำปุ่มด้วยว่าปุ่มไหนทำอะไรได้มั่งตั้งแต่ต้นเกม
  • อยากให้มีเกจบอกสถานะหน่อย ข้อความมันจืดๆ ไปนิด
  • โกเลมเลือดเยอะไปหน่อยฮะ สำหรับศัตรูต้นเกม
  • ศัตรูมันซ้ำคนตายได้=[]=!

ยังเล่นไม่จบนะฮะ คร่าวๆ ก่อน ;w;b
ผมว่า 3D ก็ดีนะท่านลองใช้ skethup วาดพวกบ้านไรอย่างนี้ได้เลย
เอ่อผมเล่นมันกระตุกขั้นเทพเลยน่ะคับOrz
เมพขริงๆๆๆๆ
ผมลองเล่นได้นิดหน่อยนะ ส่วนตัวผมค่อนข้างประทับใจครับ แม้เป็น production เล็กๆ แต่ทำได้ดีมากๆ เลย ทั้งเรื่อง style ตัวละคร การจัดฉากทำมาได้ดีมาก ถือว่าเป็นการใช้ขีดจำกัดของโปรแกรมได้คุ้มค่านี่สิถึงเรียกว่าการทำงานของ art แท้ๆ แต่ก็มีจุดที่ต้องแก้ไขอยู่นะครับ

- Performence ของเกมค่อนข้างหน่วงแม้เล่นบนเครื่องคอม spec สูง
- ในฉาก Battle ที่ BG เป็น 3d นี่ยิ่งทำให้เกมช้าขึ้นไปอีก และใน ฉากนี้เท่าที่ดูๆ คุณไม่ได้ใช้ความสามารถของการที่เป็นฉาก 3d ใด้คุ้มค่านัก [กล้องไม่หมุนตามการต่อสู้อะไรพวกนี้] ซึ่งหากคุณไม่ได้วางแผนจะใช้มันในลักษณะนั้นผมแนะนำว่าให้คุณ Render ฉากต่อสู้ 3d ออกมาใช้เป็น 2D ไปเลย จะทำให้ performence เกมสูงขึ้น
- เรื่อง Animation แข็งนี่สำหรับผม ผมมองว่าพอรับได้นะเพราะพวก 3d pre render คุณต้องพยายามทำให้ตัวละครดูมีการขยับตลอดเวลาแม้ว่าจะยืนเฉยๆ เพื่อลดความรุสึกว่ามันแข็ง ซึ่งจากที่ผมทำงานกับพวกนี้มา พบว่า 3d pre render ที่ render มาใช้สดๆ พยายามทำ animation ให้ตายก็ยังรุสึกว่าแข็งอยู่ ไม่รุว่าทำไม แต่ยอมรับอย่างนึงคือตัวละครเกมคุณน่ารักมากและเข้ากับฉากได้อย่างน่าทึ่ง
- ขอบขาวรอบๆ sprite และความ blur ของ 2d graphic ทำให้เกมยังดูไม่สมบูรณ์เท่าที่ควรทั้งๆ ที่ production โดยรวมทำงานได้ดีมาก ถ้าปรับในจุดนี้ได้ เกมนี้จะน่าเล่นขึ้นเยอะครับ ^^