irpg Community

Full Version: เก็บเวลาเครื่องไว้ในตัวแปร(วันเวลาตามเครื่องคอม)
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
เก็บเวลาเครื่องไว้ในตัวแปร(วันเวลาตามเครื่องคอม)

สคริปต์เขียนโดย : thetitsueng
ลิงค์ต้นฉบับ : Link


รายละเอียด :
ตามชื่อเลยครับ สคริปต์ง่ายๆที่เก็บเวลาของเครื่องลงในตัวแปร

สกรีนช๊อต :
ไม่มีน่อ

วิธีการใช้งาน :
=> วิธีใช้ : เอาไปไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
=> วิธีตั้งค่า : สคริปต์นี้เป็นสคริปต์ที่สามรถเก็บค่าวันเวลาในเครื่อง ไว้ในตัวแปรได้
สามารถตั้งค่าตัวแปร ที่จะใช้เก็บได้ที่ บรรทัด 18-24

ข้อตกลงการนำไปใช้งาน :
อย่างน้อยๆก็ใส่ชื่อ thetitsueng ลงในเครดิตด้วยล่ะ



โค๊ดสคริปต์
Code:
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP/VX/VXA]เก็บเวลาเครื่องไว้ในตัวแปร
# By thetitsueng
# Ver 1.00 [16/10/2552]
# necz.net
# neczth@gmail.com
#=====================================================
=begin
------------------------------------------------------
=> วิธีใช้ : เอาไปไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
=> วิธีตั้งค่า : สคริปต์นี้เป็นสคริปต์ที่สามรถเก็บค่าวันเวลาในเครื่อง ไว้ในตัวแปรได้
  สามารถตั้งค่าตัวแปร ที่จะใช้เก็บได้ที่ บรรทัด 18-24
------------------------------------------------------
=end
#=====================================================
# *ส่วนการตั้งค่า
#=====================================================
  T_Second = 1     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ วินาที
  T_Minute = 2     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ นาที
  T_Hour   = 3     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ ชั่วโมง
  T_Day    = 4     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ วัน
  T_WDay   = 5     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ วันในสัปดาห์
  T_Month  = 6     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ เดือน
  T_Year   = 7     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ ปี
#=====================================================
# *จบส่วนการตั้งค่า
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
class Game_System
  alias update_t update
  def update
    update_t
    time = Time.now
    if $game_variables[T_Second] != time.sec
     $game_variables[T_Second] = time.sec
     $game_variables[T_Minute] = time.min
     $game_variables[T_Hour]   = time.hour
     $game_variables[T_Day]    = time.mday
     $game_variables[T_WDay]   = time.wday
     $game_variables[T_Month]  = time.month
     $game_variables[T_Year]   = time.year
    end
  end
end
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP/VX]เก็บเวลาเครื่องไว้ในตัวแปร
# By thetitsueng
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
โอ๊ะ แหล่มนะเนี่ยๆ เอาไว้ใช้กับเกมที่ใช้เวลาจริงแบบโปเกม่อนท่าจะดี ทำหน้าเหยาหมิง
(08-14-2012, 01:59 AM)Tenes Wrote: [ -> ]โอ๊ะ แหล่มนะเนี่ยๆ เอาไว้ใช้กับเกมที่ใช้เวลาจริงแบบโปเกม่อนท่าจะดี ทำหน้าเหยาหมิง

พวกแนวเกมแบบ Realtime สินะครับ 555+
ชอบสคริปนี้มากๆครับ ถ้าเอาไปประกอบกับระบบกลางวันกลางคืนและแสงไฟ คงจะเทพน่าดู
จริงๆแล้วที่เมืองนอกมีคนเขียนระบบเวลาแบบสมจริงมากๆอยู่นะ(Complete Climate & Time System)

เดี๋ยวถ้าว่างๆผมจะเอามาแปลแจกละกัน
ใส่ usec (microseconds) (ถ้าเป็น XP, VX) หรือใส่ nsec (nanoseconds) (ถ้าเป็น VXAce) เพิ่มด้วยสิ