irpg Community

Full Version: ข้ามหน้าจอไตเติ้ล
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
[XP]ข้ามหน้าจอไตเติ้ล

สคริปต์เขียนโดย : thetitsueng
ลิงค์ต้นฉบับ : Link


รายละเอียด :
สคริปต์ที่ช่วยสำหรับการทำอินโทรก่อนเข้าฉากเริ่มเกม

สกรีนช๊อต :
ไม่มีน่อ

วิธีการใช้งาน :
=> วิธีตั้งค่า :
- นำไปใส่ไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
=> วิธีใช้ :
- กำหนดจุดเริ่มต้นของแผนที่ได้ที่ บรรทัด 20-22

ข้อตกลงการนำไปใช้งาน :
อย่างน้อยๆก็ใส่ชื่อ thetitsueng ลงในเครดิตด้วยล่ะ



โค๊ดสคริปต์
Code:
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]ข้ามหน้าจอไตเติ้ล
# By Thetitsueng
# Ver 1.00 [20/3/2553]
# http://necz.net
# neczth@gmail.com
#=====================================================
=begin
------------------------------------------------------
=> วิธีตั้งค่า :
    - นำไปใส่ไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
=> วิธีใช้ :
    - กำหนดจุดเริ่มต้นของแผนที่ได้ที่ บรรทัด 20-22
------------------------------------------------------
=end
#=====================================================
# *ส่วนการตั้งค่า
#=====================================================
module Thetitsueng
    Title_xp_x       = 1 # จุดเริ่มต้นแกน x
    Title_xp_y       = 1 # จุดเริ่มต้นแกน y
    Title_xp_map_id  = 1 # ไอดีของแผนที่เริ่มต้น
  end
#=====================================================
# *จบส่วนการตั้งค่า
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
class Scene_Title
  alias main_new main
  alias command_new_game_new command_new_game
  def main
    if $BTEST
      battle_test
      return
    end
    if $title_new
      $title_new = false
      main_new
    else
      main_new_2
    end
  end
  def main_new_2
    $data_actors        = load_data("Data/Actors.rxdata")
    $data_classes       = load_data("Data/Classes.rxdata")
    $data_skills        = load_data("Data/Skills.rxdata")
    $data_items         = load_data("Data/Items.rxdata")
    $data_weapons       = load_data("Data/Weapons.rxdata")
    $data_armors        = load_data("Data/Armors.rxdata")
    $data_enemies       = load_data("Data/Enemies.rxdata")
    $data_troops        = load_data("Data/Troops.rxdata")
    $data_states        = load_data("Data/States.rxdata")
    $data_animations    = load_data("Data/Animations.rxdata")
    $data_tilesets      = load_data("Data/Tilesets.rxdata")
    $data_common_events = load_data("Data/CommonEvents.rxdata")
    $data_system        = load_data("Data/System.rxdata")
    $game_system        = Game_System.new
    @sprite             = Sprite.new
    @sprite.bitmap      = RPG::Cache.title($data_system.title_name)
    $game_temp          = Game_Temp.new
    $game_system        = Game_System.new
    $game_switches      = Game_Switches.new
    $game_variables     = Game_Variables.new
    $game_self_switches = Game_SelfSwitches.new
    $game_screen        = Game_Screen.new
    $game_actors        = Game_Actors.new
    $game_party         = Game_Party.new
    $game_troop         = Game_Troop.new
    $game_map           = Game_Map.new
    $game_player        = Game_Player.new
    $game_party.setup_starting_members
    $game_map.setup(Thetitsueng::Title_xp_map_id)
    $game_player.moveto(Thetitsueng::Title_xp_x, Thetitsueng::Title_xp_y)
    $game_player.refresh
    $game_map.autoplay
    $game_map.update
    $scene = Scene_Map.new
  end
  def command_new_game
    command_new_game_new
    $game_switches,$game_variables = $switches_cache,$variables_cache
  end
end
class Interpreter
  def command_354
    $switches_cache,$variables_cache = $game_switches,$game_variables
    $title_new = true
    $game_temp.to_title = true
    return false
  end
end
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]ข้ามหน้าจอไตเติ้ล
# By thetitsueng
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
วิธีใช้เพิ่มเติมนะครับ ให้กำหนดแมพ ที่จะทำ intro ก่อนเข้าเกมในส่วนของสคริปต์
แล้วพอทำ intro เสร็จ
ให้ใช้คำสั่ง ไปหน้าจอ title
ทีนี้ hero จะไปเกิดที่จุดที่เราตั้งค่าไว้ในโปรแกรม
ขอบคุณค่ะที่แนะนำวิธีใช้
เราเป็นคนที่ชอบแต่งเมนูใน PS ก่อนแล้วค่อยมาเขียนเป็นสคริปต์น่ะค่ะ บางทีใน rmaker เราก็ขี้เกียจมากะตำแหน่ง บางทีก็เลยเซฟตัวอักษรเป็นรูปภาพแล้วเขียนแบบแสดงรูปภาพไปเลย = ="