irpg Community

Full Version: [FULL GAME] Prana Arcadia : The Cursed Stigmata
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28
พอเล่นแบบจอใหญ่ พอเล่นไปเล่นมาเจอ Script hang ครับ อิอิ (ไม่รู้ว่าใครเป็นมั่งรึเปล่า)
ปล. ลืมเซฟภาพมา "orz

Edit: ลงรูปภาพ (ถ้าหาเจออีกจะเอามาลงเรื่อย ๆ นะครับ อิอิ : D)

Show Contentมีปัญหา+บัค:
Show Contentคำผิด (ที่จริงมีเยอะกว่านี้แต่ไม่ได้เซฟมา "orz):
ครับ ขอบคุณมากครับที่แจ้ง(เล่นถึงได้ VOID แล้วเหรอเนี่ย ไวเอาการเลยนะครับ)

บั๊กตัวที่ว่านี่ผมก็ยังงงๆเหมือนกันครับว่าอะไร ทำไมจู่ๆก็เกิดหากราฟฟิคตัวละครไม่เจอขึ้นมาซะงั้น พี่ผมเล่นเทสเจอแค่รอบเดียวแล้วก็ผ่านไปได้ปกติ ผมเองก็งงๆอยู่ว่ามันเกิดขึ้นได้ไง เพราะก่อนใช้ตัวล๊อคเกมไม่เคยเจอบั๊กนี้เลย

งานนี้อาจต้องไปสรรหาตัวล๊อคเกมเจ้าอื่นมาใช้ซะแล้วสิเนี่ย = ="

เก็บเซฟที่เล่นถึงตรงนั้นไว้ก่อนนะครับ หรือไม่หาที่อัพแล้วลองโยนมาให้ผมดูหน่อย จะลองดูว่าเป็นกับตัวโปรเจคที่ทำค้างไว้ในเครื่องด้วยไหม หรือเป็นแค่กับตัวเกมที่ปล่อยให้ลองเทสกัน

แล้วก็เรื่องคำผิดที่หาเจอ รบกวนช่วยบอกได้ไหมครับว่าเจอตรงไหนบ้าง ไม่ต้องเซฟรูปมาลงก็ได้ครับ หรือจะเซฟรูปมาลงก็ไม่ผิดกติกา(ดีซะอีก จะได้หาเจอไวขึ้น)

Quote:- ดูบทนำ ถึงเต้นช่วงแรก - พอก่อน
แรกๆแลคนิดหน่อยในคำพูด
แต่พอบังคับได้ เดินวิ่งเล่นในหมู่บ้าน 4~5วิก็กระตุกที_(:I jL)_ (แต่ในBattle ไหลลื่นดี)
สงสัยเพราะใส่ effect เงากับบอลแสงในตัวละมั่ง พอมีทางปรับเปิดปิดได้ไหม
จะลองหาทางแก้ดูครับ หน่วงเวลา 1 เฟรมนี่ท่าจะน้อยไปแฮะ

Quote:ผมว่าฉากเดินก็กระตุกหน่อยๆจริงๆแฮะ อ่ออีกอย่างในฉากเมนูที่ตัวละครสลับไปสลับมาไอเดียเก๋ดีคับ แต่บางทีมันสับซะเร็วเชียว;w;
ครับ จะปรับให้สับรูปตัวละครช้าลงครับ

Quote:เหมือนอย่างที่เห็ดบอกกระตุกเฉพาะฉากแม็บ แบทเทิ้ลลื่นดี
ไม่รู้เป็นเพราะอิเวนท์ส่วนที่เปิดพาทิชั่นตลอดเวลา ได้ใช้สำสั่งรอเวลาเปล่าครับ
หรือถ้าไม่เกียวลองให้โชว์พาติเคิลเฉพาะโหมดวิ่งดูน่าจะไวขึ้น(มั้ง)
รอ 1 เฟรมครับ แต่สงสัยมันจะน้อยไป คงต้องปรับให้เฟรมที่รอมันมากขึ้น

พาติเคิลเฉพาะโหมดวิ่งนี่ก็น่าสนใจ ขอนำไอเดียไปปรับใช้นะครับ

เก็บเซฟกันไว้ก่อนนะครับ สงสัยท่าจะได้มีตัวเทสเวอร์ชั่น 2 มาให้ลองจับกันอีก (แต่ยังใช้เซฟของตัวเทสเดิมได้ครับ ^ ^")
หาสาเหตุที่ทำให้แล๊กในฉากแผนที่เจอแล้วครับ หะหะ...

เป็นที่ส่วน HUD โชว์ชื่อแผนที่ของผมเองครับ

HUD ของผมจะเช็คชื่อแผนที่อยู่ตลอดเวลาที่อยู่ในซีนฉากเดิน ถ้าเปลี่ยนแผนที่ชื่อแผนที่ก็จะเปลี่ยน ผมก็สั่งให้ HUD มันรีเฟรชทีนึง

รีเฟรช HUD นี้เมื่อเปลี่ยนแมพเท่านั้น ฟังดูแล้วก็ไม่น่าจะแล๊กชิมิครับ

แต่ทีนี้...เรามาดูตัวนี้...

Code:
class Game_Map
attr_reader   :map_id  
def mpname
$mpname = load_data("Data/MapInfos.rxdata")
$mpname[@map_id].name
end
end
ทุกครั้งที่มีการเช็คชื่อแผนที่ มันจะโหลดไฟล์ MapInfos.rxdata มาเก็บใส่ตัวแปรครับ...

หา? HUD ของผมเช็คชื่อแผนที่ทุกเฟรม ก็เท่ากับมันโหลดไฟล์นี้มาเก็บใส่ตัวแปรมันทุกเฟรม???

มันก็แล๊กน่ะสิฟร้าาาาาาาาาาาาาาาาา!!

ผมเลยแก้ไขด้วยวิธีนี้

Code:
############
# Game_Map #
############
class Game_Map
attr_reader   :map_id  
def mpname
$mpname = load_data("Data/MapInfos.rxdata") if $mpname == nil
$mpname[@map_id].name
end
end
ให้โหลดไฟล์ MapInfos.rxdata มาเก็บในตัวแปรเฉพาะกรณีที่หาตัวแปรนี้ไม่เจอเท่านั้น

เท่ากับว่าหลังจากโหลดชื่อแผนที่เก็บไว้หนนึงแล้ว จะไม่มีการโหลดอีกในการเรียกเช็คชื่อแผนที่ครั้งต่อไป

ผลจากการทดสอบ ลื่นไหลขึ้นมาพอสมควรครับ ^ ^

ไว้ค่อยไปทดสอบที่ร้านที่เคยลองแล้วแล๊กต่อ หวังว่าจะได้ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ เหอเหอ...
เป็นกำลังใจให้คับ เกมสุดยอดไปเลย
ปล่อยตัวเทสเวอร์ชั่น 2 แล้วนะครับ เทสเตอร์ที่ลงชื่อไว้เช็ค PM ได้เลยครับ
มีเวลาว่างมาเล่นก็เจอบั๊กตั้งแต่โหลดเซฟเลย (ก็อปโฟลเดอร์ systemfile มาวางทับ)

โหลดเซฟไหนๆก็ขึ้นแบบนี้แล้วก็เด้งเลย
[Image: 1373909139_0.61833400.png]

ลองนิวเกมดูละ ถึงจะยังแล็กก็ก็ลื่นกว่าตัวเดิม ข้อความก็เร็วถูกใจดี
(07-16-2013, 12:29 AM)Shinryu Wrote: [ -> ]มีเวลาว่างมาเล่นก็เจอบั๊กตั้งแต่โหลดเซฟเลย (ก็อปโฟลเดอร์ systemfile มาวางทับ)

โหลดเซฟไหนๆก็ขึ้นแบบนี้แล้วก็เด้งเลย
[Image: 1373909139_0.61833400.png]

ลองนิวเกมดูละ ถึงจะยังแล็กก็ก็ลื่นกว่าตัวเดิม ข้อความก็เร็วถูกใจดี

เอ๊ะ คลาสนั้นมันคลาสที่ทำไว้เทสเฉยๆ ปกติไม่ได้ใช้งานนิหน่า...ไปบั๊กอะไรตรงนั้นอีกฟร่ะ...= ="

หาที่อัพโหลดเซฟมาให้ผมหน่อยได้ไหมครับ เดี๋ยวจะทำเซฟแก้ให้แล้วส่งลิงก์ไปให้ทาง PM ครับ

เรื่องแล๊กนี่พูดยากแฮะ ขนาดผมลดปริมาณ particle แล้ว หน่วงเวลา particle 3 เฟรม แถมยังแก้บั๊กที่ HUD แล้วก็ยังเป็นอยู่เหรอเนี่ย เครื่องผมมันแรม 4GB เลยไม่แล๊กง่ะครับ สงสัยงานนี้ต้องไปเทสที่ร้านเกมที่เคยเล่นแล้วแล๊กด้วยอีกที = ="

ขอบคุณที่แจ้งบั๊กมาครับ
สรุป ผมลองไปเช็คดูแล้วครับ ไม่ใช่ที่เซฟของท่านหรอกครับ

แต่เป็นที่ผมเขียนสคริปต์ได้กากเองครับ(ขอด่าตัวเองเนื่องด้วยไร้ความรอบคอบ)

เนื่องด้วยก่อนหน้านี้มีบั๊กตัวละครหาย ผมเลยไปเขียนสคริปต์เพิ่มให้มันตรวจสอบข้อมูลตัวละครและแก้ไขรูปตัวละครถ้ารูปตัวละครหาย โดยสคริปต์นี้จะทำงานเมื่อโหลดเซฟและเมื่อต่อสู้ครับ

ในส่วนตี้หลักไม่มีปัญหาแต่ในส่วนของตัวละครในปาร์ตี้สำรอง ผมดันเขียนพลาดไปเล็กน้อย แบบงี่เง่า

จากที่ควรจะเป็นคือ
Code:
for i in 0...$game_party.backup_actors.size
@char = $game_actors[$game_party.backup_actors[i]]
@char.pic = TASUKU13::Charpic[@char.id] if @char.pic == "" or @char.pic == nil
end

เป็นแบบนี้
Code:
for i in 0...$game_party.backup_actors.size
@char = $game_.actors[$game_party.backup_actors[i]]
@char.pic = TASUKU13::Charpic[@char.id] if @char.pic == "" or @char.pic == nil
end
ตรง @char = $game_.actors นี่แหละครับ มันมี "." เกินมาตัว มันเลยเอ๋อ...

แล้วทำไมตอนเทสผมเทสไม่เจอ? เนื่องด้วย V2 นี่ผมเทสจนถึงเมืองมิกุแล้วก็เลิกครับ เนื่องจากคิดว่าคงไม่มีบั๊กอะไรแล้ว = ="

ผมไม่มีข้อแก้ตัวอะไรอีกแม้แต่น้อยครับ เนื่องด้วยผมงั่งอย่างไม่ควรให้อภัย

ดังนั้น V3 จึงตามมาให้โหลดกัน...เช็ค PM ของท่านได้เลยครับ = ="(V2 ในเครื่องท่าน ลบทิ้งเถอะครับ)

V3 นี่เป็นตัวเทสเวอร์สุดท้ายแล้วครับ ถ้าเจอปัญหาอะไรอีกจะไม่มี V4 แล้วครับ เจอกันเวอร์ชั่นเต็มอย่างเดียว
เนื่องด้วยผมไม่อยากรบกวนเวลาอันมีค่าของ Tester ทุกท่านไปมากกว่านี้แล้วครับ
V3นี่ชัวรืแล้วสินะครับ อิๆๆ
แสดงว่าไม่ใช่ผมคนเดียวสินะ ^0^

ปล.แรมผม 2G ครับ
Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28