12-06-2012, 12:25 AM
อยากรู้ว่าแต่ละท่าน มีเป้าหมายหรือแรงจูงใจยังไง ถึงได้เริ่มต้นทำเกมหรือยังทำเกมอยู่
(ไม่มีอะไรหรอก หาเรื่องตั้งกระทู้คุยกันนะแหละ ฮา)
สำหรับผม ตอนแรกผมอยากทำเพราะอยากถ่ายทอดจินตนาการสิ่งที่คิด คือจะเขียนการ์ตูนคนก็ได้แค่อ่าน จะเขียนนิยายก็มีแต่Text
เพราะงั้นทำเกม คนเล่นได้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ตรง บวกกับตอนนั้นกำลังติด FFX กับการ์ตูนเรื่อง"ฮาเมรุนแห่งบทเพลงกำราบมาร"
พอดี เลยยิ่งเสี้ยนอยากทำเกม RPG แฟนตาซีเข้าไปใหญ่ประจวบกับเจอะกับหนังสือ RPG Maker XP เลยได้ร่วมหัวจมท้ายมาถึงตอนนี่
สำหรับตอนนี่ก็มีแรงจูงใจเพิ่มมาอย่างหนึ่ง เรียกว่าเป็นแรงอีโก้ที่ขับเคลื่อนสิ่งมีชีวิตที่ขี้เกียจที่สุดในโลกอย่างผมให้ทำเกมต่ออย่างขยันขันแข็ง(?)
แรงจูงใจนั้นก็คือ ...ผมอยากสร้างตำนานหน้าหนึ่งที่จะมีคนกล่าวขานถึงในวงการRPG Maker (ย้ำ เฉพาะRPG Makerนะ) ว่าสามารถทำเกม
แนว"JRPG" อลังการและสามารถเทียบเคียงกับ เกม"Nocturne Rebirth"และ"White Ties", "Sacred Tears ~True~"
"Nocturne Rebirth" (Cogwheel)
เกมที่ผมเห็นแล้วรู้สึกถึงความพ่ายแพ้อย่างสมบูรณ์แบบ
"White Ties" (Alphanut)
เกมที่ตราตรึงตั้งแต่ตอนเปิดแผ่นในหนังสือRMXP และอยากทำได้แบบนี่
"Sacred Tears ~True~" (Alphanut)
เกมอีกเกมที่ทำในRM2K แต่สุดยอด และรู้สึกว่าผมก็น่าจะสามารถทำแบบนี่ได้เหมือนกัน
(มีOP ด้วยนะเกมนี่ อลังกาลมากแบบฟีลรีโทร http://www.youtube.com/watch?v=W1mvtdblqHI )
ซึ่งทั้งสามเกมนี่เป็นเกมJRPG ที่ได้ฟีลแบบเล่นเกมแนวนี่แท้ๆ ที่ทำจากRM ซึ่งเป้าหมายของผมก็คือการที่สามารถยกเกมตัวเองขึ้นมาเทียบเท่า
เกมพวกนีได้นี่ละฮะ เลยเป็นสาเหตุที่ทำไมผมถึงบ้าล้มเกมตัวเองทำใหม่ แต่งเนื้อหาใหม่ในปีก่อน เพราะตอนนั้นรุ้สึกตัวเองพ่ายแพ้อย่างสมบูรณ์(ฮา)
(เอาจริงๆคือ ไปสัญญากับสคริปเตอร์ในทีมด้วยว่า มาทำเกมJRPGที่ดีที่สุดในRMกันเถอะ...)
เรียกได้ว่าเริ่มต้นมาเพราะอยากทำสิ่งที่อยากทำ แต่ตอนหลังเป็นแรงอีโก้บ้าพลังของตัวเองล้วนๆซ่ะงั้น แต่ก็เป็นเป้าหมายที่อยากพิชิตให้ได้มาตลอด
สำหรับเป้าหมายหรือแรงจูงใจที่ผมยังนั่งบ้าทำRGอยู่ก็มีเท่านี่แหละฮะ ;w;/
(ไม่มีอะไรหรอก หาเรื่องตั้งกระทู้คุยกันนะแหละ ฮา)
สำหรับผม ตอนแรกผมอยากทำเพราะอยากถ่ายทอดจินตนาการสิ่งที่คิด คือจะเขียนการ์ตูนคนก็ได้แค่อ่าน จะเขียนนิยายก็มีแต่Text
เพราะงั้นทำเกม คนเล่นได้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ตรง บวกกับตอนนั้นกำลังติด FFX กับการ์ตูนเรื่อง"ฮาเมรุนแห่งบทเพลงกำราบมาร"
พอดี เลยยิ่งเสี้ยนอยากทำเกม RPG แฟนตาซีเข้าไปใหญ่ประจวบกับเจอะกับหนังสือ RPG Maker XP เลยได้ร่วมหัวจมท้ายมาถึงตอนนี่
สำหรับตอนนี่ก็มีแรงจูงใจเพิ่มมาอย่างหนึ่ง เรียกว่าเป็นแรงอีโก้ที่ขับเคลื่อนสิ่งมีชีวิตที่ขี้เกียจที่สุดในโลกอย่างผมให้ทำเกมต่ออย่างขยันขันแข็ง(?)
แรงจูงใจนั้นก็คือ ...ผมอยากสร้างตำนานหน้าหนึ่งที่จะมีคนกล่าวขานถึงในวงการRPG Maker (ย้ำ เฉพาะRPG Makerนะ) ว่าสามารถทำเกม
แนว"JRPG" อลังการและสามารถเทียบเคียงกับ เกม"Nocturne Rebirth"และ"White Ties", "Sacred Tears ~True~"
Show ContentSpoiler:
"Nocturne Rebirth" (Cogwheel)
เกมที่ผมเห็นแล้วรู้สึกถึงความพ่ายแพ้อย่างสมบูรณ์แบบ
"White Ties" (Alphanut)
เกมที่ตราตรึงตั้งแต่ตอนเปิดแผ่นในหนังสือRMXP และอยากทำได้แบบนี่
"Sacred Tears ~True~" (Alphanut)
เกมอีกเกมที่ทำในRM2K แต่สุดยอด และรู้สึกว่าผมก็น่าจะสามารถทำแบบนี่ได้เหมือนกัน
(มีOP ด้วยนะเกมนี่ อลังกาลมากแบบฟีลรีโทร http://www.youtube.com/watch?v=W1mvtdblqHI )
ซึ่งทั้งสามเกมนี่เป็นเกมJRPG ที่ได้ฟีลแบบเล่นเกมแนวนี่แท้ๆ ที่ทำจากRM ซึ่งเป้าหมายของผมก็คือการที่สามารถยกเกมตัวเองขึ้นมาเทียบเท่า
เกมพวกนีได้นี่ละฮะ เลยเป็นสาเหตุที่ทำไมผมถึงบ้าล้มเกมตัวเองทำใหม่ แต่งเนื้อหาใหม่ในปีก่อน เพราะตอนนั้นรุ้สึกตัวเองพ่ายแพ้อย่างสมบูรณ์(ฮา)
(เอาจริงๆคือ ไปสัญญากับสคริปเตอร์ในทีมด้วยว่า มาทำเกมJRPGที่ดีที่สุดในRMกันเถอะ...)
เรียกได้ว่าเริ่มต้นมาเพราะอยากทำสิ่งที่อยากทำ แต่ตอนหลังเป็นแรงอีโก้บ้าพลังของตัวเองล้วนๆซ่ะงั้น แต่ก็เป็นเป้าหมายที่อยากพิชิตให้ได้มาตลอด
สำหรับเป้าหมายหรือแรงจูงใจที่ผมยังนั่งบ้าทำRGอยู่ก็มีเท่านี่แหละฮะ ;w;/