irpg Community
7 เทรนด์นิยมกับการสร้างตัวละคร - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: Community Central (https://irpg.in.th/forum-1.html)
+--- Forum: Town Square (https://irpg.in.th/forum-2.html)
+--- Thread: 7 เทรนด์นิยมกับการสร้างตัวละคร (/thread-1383.html)

Pages: 1 2


7 เทรนด์นิยมกับการสร้างตัวละคร - B.o.N. - 09-12-2013

ไปเจอมา exteen นี้มีบทความเงิบๆเยอะเลยเอาแบ่งครับ
http://urza.exteen.com/20090203/entry
เหมือนจะอ่านๆไปจุกบางข้อเหมือนกันนะ....ใครโดนข้อใหนมาแบ่งปันกันโลดเหอๆ


RE: 7 เทรนด์นิยมกับการสร้างตัวละคร - arkman - 09-12-2013

เคยอ่านตอนที่จะแข่งCFกันใหม่ๆน่ะครับ ออกจะหยาบๆไปหน่อย แต่ก็จริงหลายๆส่วน

ดีนะที่ตอนออกแบบตัวละครไม่ได้โลเลแบบนั้น


RE: 7 เทรนด์นิยมกับการสร้างตัวละคร - Mysticphoenix - 09-12-2013

งานอดิเรก : พบแพทย์ (สมควรล่ะ) ทำหน้าเหยาหมิง


RE: 7 เทรนด์นิยมกับการสร้างตัวละคร - Shinryu - 09-12-2013

ฮาหลาย


RE: 7 เทรนด์นิยมกับการสร้างตัวละคร - PorKaDas - 09-12-2013

ตรงคาแร็กเตอร์ของหลายคนที่ปอเคยอ่านมาเลย

แต่เหมือนจะไม่ค่อยตรงคาแร็กเตอร์ในเกมของปอนะ อิอิ


RE: 7 เทรนด์นิยมกับการสร้างตัวละคร - Mary - 09-12-2013

ฮาหลายข้อเลยทีเดียวเเละก็ตรงหลายข้อเหมือนกันค่ะ
เจ้ลู - ข้อ2 อายุเป็นร้อยพันปั่นคะแนน ทั่วดินแดนฉันแก่สุดเหนือใคร ๆ
เชียรเร็น - ข้อ4. คลุมเคลือชวนสับสนหญิงหรือชาย เค้าหมกไว้แอบแทร็ปแต๊บซ่อนกล
เเมรี่ - ข้อ5. นิสัยย้อนแย้งแบ่งซ้ายขวา อยากบอกว่าอารมณ์ไหนให้สับสนเช้ารื่นเริงตกค่ำเปลี่ยนเป็นอีกคน เดี๋ยวอ่อนโยนเดี๋ยวโหดสัส มึงเอาไง
???(ไม่สามารถเปิดเผยนามได้ในขณะนี้) -7.ประวัติลึกลับสุดซับซ้อน มันยอกย้อนเกินกว่าค้นหาได้
เลยจำกัดความสั้น ๆ แบบนั้นไป "เป็นปริศนา" เออเล่นง่าย สบายจัง
เเต่ก็ยังไม่มากขนาดนั้นหรอกนะคะเอามานิดๆหน่อยทำหน้าเหยาหมิง


RE: 7 เทรนด์นิยมกับการสร้างตัวละคร - jin - 09-12-2013

ฮามากครับ บทความที่เหมือนไม่มีอะไรแต่โดนใจทุกข้อครับ


RE: 7 เทรนด์นิยมกับการสร้างตัวละคร - anime13master - 09-12-2013

ผมคงโดนเทรนด์นี้ครับ

Show ContentSpoiler:
ปังมันเก่งขึ้นเรื่อยๆ เข้าข่ายข้อนี้เลย = ="

Show ContentSpoiler:
ของผมก็โดนข้อนี้ด้วยเหมือนกัน แต่สารภาพว่าเพราะวาดตัวผู้ไม่ได้เรื่อง เลยยัดแทรปใส่มาแทน


Show ContentSpoiler:
ภาคต่อไปปังมันก็เป็นคลังอาวุธเดินได้ เพราะงั้นอันนี้ก็เข้าข่าย...


RE: 7 เทรนด์นิยมกับการสร้างตัวละคร - LuZi - 09-12-2013

หึๆๆ โดนแบบเฉี่ยวๆอยู่สองข้อ โดยรวมตอนแต่งเรื่องคำนวนเรื่องพวกนี่ไว้อยู่แล้ว เลยไม่มีไอ้เคสแนวนี่เท่าไร

- ชื่อยาวผมใช้เฉพาะพวกที่เป็นเชื้อพระวงศ์จริงๆ ไม่ใช้พร่ำเพรื่อ
- อายุเยอะ เทพเป็นอมตะแต่ในเรื่องไม่มีมานั่งนับบอกอายุอยู่แล้ว จริงๆเทพไม่มีคอนเซปต์เรื่องอายุตั้งแต่แรกเลยด้วยซ้ำ ฮา
- เผ่าพันธุ์บ่มีผสม มีแต่มนุษย์ (ถ้าจะแบ่งก็เหมือนแบ่งคนเอเซีย คนยุโรปมากกว่า แล้วแต่ท้องถิ่น)
- บ่มีtrap
- บ่มีตัวนิสัยย้อนแย้ง แต่ละตัวชัดเจน (เกรียนคือเกรียน ร้ายจัดคือร้ายจัด แต่ละคนแสดงออกในนิสัยชัดๆ)
- ท่าไม่เยอะ (คนละ6-7ท่า) และไม่มีพวกท่าแบบนามธรรม เพราะทำเกมมันทำแบบนั้นบ่ได้ในฉากต่อสู้ เลยเลี่ยงไม่ออกแบบตัวแบบนี่
แม้แต่เทพยังไม่มีท่าเวอร์ๆเลย
- ไม่มีตัวพกอาวุธเยอะ (เรนมันเสกอาวุธมาเทเรียไรซ์เองเลย 555 นับจริงๆมันพกดาบแค่เล่มเดียว ข้อนี่ผ่านไปแบบเฉี่ยวนิดเดียว)
- พวกแนวๆปริศนา อันนี่มี แต่มันเป็นตามพล๊อต และก็เปิดเผยไวมากด้วย


RE: 7 เทรนด์นิยมกับการสร้างตัวละคร - B.o.N. - 09-13-2013

ขอเจ้าของทู้เม้นบ้างอิๆ ส่วนตัวคิดว่าโดนหนักๆไป2ข้อ
- นิสัยขัดแย้ง...เจ้าโ่ร่นี่เดี๋ยวมันก็เลือดร้อนเดี๋ยวก็สุุขุมแฮะ;w;
- คลังแสงเดินได้...เฟย์มีตรึมครบเครื่องมาก(แต่เก็บได้ยังใงเป็นความลับ)