irpg Community
AI เดินหลบวัตถุในเกม - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella Game Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-29.html)
+--- Forum: Game Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-30.html)
+--- Thread: AI เดินหลบวัตถุในเกม (/thread-1392.html)



AI เดินหลบวัตถุในเกม - นิราจ - 09-13-2013


ตัวอย่าง AI แบบเดินหลบวัตุในเกมน่ะครับ
สามารถประยุคใช้ได้ครับ

[Image: game2013-09-1317-01-20-62_zps7ec90537.gif]

Download Resouce http://www.mediafire.com/?xoqr8alh7uwb05z

วิธีนำไฟล์เข้า Game maker
[Image: tu_zpsa8aec195.jpg]


วันถุในเกม จะต้องมีขนาดสัมพันกับ ขนานของ Grid ด้วย
เช่น
global.mpgrid=mp_grid_create(0,0,room_width/32,room_height/32 ,32 ,32)
เราสร้าง Grid ขนาน 32 มา ดังนั้น
วัตถุควรมีขนาน 32 64 128
เพราะ ai จะเดินได้เฉพาะตามกริด

ถ้าเราเปลี่ยนเป็น
global.mpgrid=mp_grid_create(0,0,room_width/64,room_height/64 ,64 ,64)
วัตถุก็ควรมีขนาด 64 128 256 เป็นต้น
ครับ




[b]การประยุคใช้






[/b]


RE: AI เดินหลบวัตถุในเกม - gol-a-khung - 09-13-2013

ขอบคุณครับ


RE: AI เดินหลบวัตถุในเกม - tiwlymaster - 09-14-2013

เจ๋ง! มีไอเดียทำบอสเลย


RE: AI เดินหลบวัตถุในเกม - นิราจ - 09-15-2013

ตัวอย่างการนำไปใช้ น่ะคับ






RE: AI เดินหลบวัตถุในเกม - santa555a - 09-15-2013

ผมทำเเล้วaiคิดบัคครับ


RE: AI เดินหลบวัตถุในเกม - slost - 10-22-2013

(09-15-2013, 10:49 AM)santa555a Wrote: ผมทำเเล้วaiคิดบัคครับ

โหว เจ๋งไปเลยอะครับ ทำให้ AI คิดบัคได้ด้วย

Oh My God


RE: AI เดินหลบวัตถุในเกม - นิราจ - 10-22-2013

วันถุในเกม จะต้องมีขนาดสัมพันกับ ขนานของ Grid ด้วย
เช่น
global.mpgrid=mp_grid_create(0,0,room_width/32,room_height/32 ,32 ,32)
เราสร้าง Grid ขนาน 32 มา ดังนั้น
วัตถุควรมีขนาน 32 64 128
เพราะ ai จะเดินได้เฉพาะตามกริด


ถ้าเราเปลี่ยนเป็น
global.mpgrid=mp_grid_create(0,0,room_width/64,room_height/64 ,64 ,64)
วัตถุก็ควรมีขนาด 64 128 256 เป็นต้น
ครับ