irpg Community
[XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: The Great RPG Maker Library (https://irpg.in.th/forum-5.html)
+--- Thread: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย (/thread-188.html)

Pages: 1 2


[XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - Shinryu - 07-04-2012

[Image: m6xss.jpg][Image: 3gxss.jpg]

มีอะไรในนี้บ้าง

-ระบบเดินฟัน
-ระบบกลิ้ง(แด๊ช)
-ระบบระยะฟัน
-ระบบกระสุนเวทย์
-ระบบพื้นพลัง
-ระบบชาร์ด (อาวุธชนิดละท่า)
-อัพเลเวลแล้วมีการโชว์อนิเม+พื้นพลังเต็ม
-ระบบหลอดพลังด้วยสคริป
-ระบบตรวจเช็คอาวุธที่ใส่
-ระบบใส่พาสเวิร์ด (ล่าง ซ้าย บน ขวา)
-ระบบตาย
-ระบบสุ่มได้ไอเทมหลังจากฆ่าศัตรู
-ระบบเวลา+กลางวัน/กลางคืน
-ระบบเวทย์มนต์ (มีให้เลือก 2 เวทย์)


ระยะโจมตีในเดโมนี้มี 2แบบ
ประเภทดาบ ระยะโจมตี 3 ช่องด้านหน้าฮีโร่
[Image: nf3x1.png]

ประเภทหอก ระยะโจมตี ด้านหน้าฮีโร่ 2 ช่อง
[Image: 9f1x2.png]


สคริปที่ใช้
Code:
-ตัวเลขเด้ง ของท่านโต้ง
-Anti Event Lag System ของ Zeriab
-Verdecken Script (โปร่งใสเมื่อถูกบัง)
สคริปที่**ต่อท้ายคือมีการแก้ไขจากปกติ

เทคนิคการสร้าง
-เวลาสร้างมอนควรใช้เหตุการณ์ที่ 1-10 เท่านั้น (ถ้าจะสร้างมากกว่า10ตัวก็ลองดูอันเก่าๆแล้วเปลื่ยนตัวแปรเอา แต่10ตัวนี่เกมกระตุกน้อยที่สุดแล้ว)
-ฉากไหนไม่มีมอนสเตอร์ลำดับไหนก็ให้ เปิด สวิทซ์มอนสเตอร์ลำดับตัวที่ตายด้วย
เช่น ฉากหมู่บ้าน ไม่มีมอนสเตอร์เลยก็ได้เปิดสวิทซ์ 26-35 เปิด
-ก่อนเข้าฉากต่อสู้ควรมีการปิดสวิทซ์เกี่ยวกับมอนสเตอร์ทุกตัวด้วย เพื่อที่ว่าเวลาฆ่ามอนสเตอร์แล้ว เวลากลับเข้าฉากมาใหม่มอนสเตอร์จะพื้นกลับมาด้วย

ดาวน์โหลด
ระบบเดินหันอย่างง่าย(มั้ง)


-บุ่มบังคับ-
บน ล่าง ซ้าย ขวา = บังคับทิศทาง
X = โจมตี (สามารถชาร์ดได้โดยกดXค้างไว้)
Z = กลิ้ง (พุ่งไปด้านหน้า)
A = เรียกเมนู
S = ใช้เวทย์มนต์ (ต้องเซตในเมนูทักษะก่อน)
Q = เปิด/ปิด หน้าต่างเวลา
W = ใส่พาสเวิร์ด (ล่าง -> ซ้าย -> บน ->ขวา) - พื้นพลังเต็ม

ลองแล้วเป็นไงกลับมาเม้นด้วยเด้อ

ถ้าต้องการให้ใส่ระบบอะไรเพิ่มก็บอก ถ้าทำได้จะใส่ลงไปให้
และถ้ามีปัญหาตรงไหนก็ถามมาได้เลยระบบนี้ผมเป็นคนเขียนเอง


บั๊กโหลดเกมแล้วแฮ้ง
วิธีแก้ ไปที่สคริปต์ Scene_Load บรรทัดที่ 51 ก่อนบรรทัด $scene = Scene_Map.new ให้เพิ่ม
Code:
$hp=Window_HP.new
$chage=Window_Chage.new
เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ว่างๆจะทำเวอร์ชั่นใหม่ให้ใช้ง่ายขึ้น(มั้ง) Trollface

เอาไปแจกต่อได้ แต่อย่าแอบอ้างว่าเขียนเองอีก

และใส่เครดิตให้เห็นชัดหน่อย
เพราะไปเจอคนเอามาแจกอีกต่อจากอีกเว็บที่ผมไม่ได้ลง แต่คนนั้นเขานึกว่าคนที่แจกเว็บนั้นเป็นคนทำระบบแทนซะนี่



RE: ระบบเดินฟันอย่างง่าย - platou18 - 07-04-2012

ระบบเดินฟันอย่างไม่ง่าย =w=!!


RE: ระบบเดินฟันอย่างง่าย - woratana - 07-04-2012

นี่มัน Zelda กลิ้ง !!


RE: ระบบเดินฟันอย่างง่าย - Rhen - 07-05-2012

คิดจะทำแบบประยุกต์ก็ต้องศึกษาเนอะ หุหุ


RE: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - dkiplus - 07-30-2012

ผมขอถามอะไรอย่างนึงนะครับ ระบบที่อยู่ในนั้น ตอนกดเข้าเกมแล้วมันบอก"ปุ่มบังคับอ่ะครับ" ชื่อscriptอะไรหรอครับ
ผมหาไม่เจอซักที


RE: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - Shinryu - 07-31-2012

ไม่ได้ใช้สคริปครับ

อยู่ในเหตุการณ์ทั่วไป > กดคีย์ต่างๆ


RE: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - bearby - 12-26-2012

อยากให้ทำคู่มือวิธีใช้หน่อยอ่ะคับ โหลดไปแล้วงงมาก


RE: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - nonsamran2011 - 12-31-2012

ขอบคุณความรู้ดีๆที่ท่านมอบให้มากครับ
แต่ลองศึกษาดูแล้วจะมีปัญหานิดหน่อยครับ
เวลาเราเล่นแล้วเราต้องการออกจากโปรแกรมแล้วทำการบันทึกไว้
เวลากลับมาเล่นใหม่ มันกับขึ้น error ด้านล่างครับ

NoMethodError occured while running script
undefined method 'refresh' for nil:NilClass




ต้องทำยังไงครับ
ขอบคุณมากครับ


RE: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - Shinryu - 12-31-2012

เออเรอร์เพราะไม่มีตัว RGSS หรือเปล่า เพราะในเดโมผมจะไม่ได้ใส่ไว้

แต่ถ้ามีการเซฟเกิดขึ้น มันจะมีการเรียกใช้ RGSS

ปล.RGSS หาโหลดได้ที่โซนแจกโปรแกรมได้


RE: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - nonsamran2011 - 01-02-2013

ลองลงดูแล้วครับ ไม่ได้ครับ
ลงทั้ง rgss100j.dll , rgss102e.dll , RGSS102J.dll , RGSS103J.dll , RGSS104E.dll
จะมีปัญหาตอนเวลาที่ระว่างเราต่อสู้กับศัตรูแล้วเรา save ไว้
แล้วเรา shutdown ออกไปเลย ทีนี้เวลาเปิดตัวที่ save ออกมาเล่น
รู้สึกว่าจะเป็นเหมือนที่บอกไว้หนะครับคือเราโจมตีรึว่าศัตรูโจมตีเราไม่ได้เลยครับ
ขอบคุณมากครับ