[ประกาศผล] IRPG Halloween Horror Game Contest - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: Community Central (https://irpg.in.th/forum-1.html) +--- Forum: Activity Center (https://irpg.in.th/forum-37.html) +--- Thread: [ประกาศผล] IRPG Halloween Horror Game Contest (/thread-2162.html) Pages:
1
2
|
[ประกาศผล] IRPG Halloween Horror Game Contest - Nazuth - 11-05-2014 [ประกาศผล] IRPG Halloween Horror Game Contest ในที่สุดกิจกรรมก็เดินทางมาถึงบทสรุปขอขอบคุณทุกคนที่ส่งเกมมาร่วมกิจกรรมมากๆครับมีคนร่วมกิจกรรมเยอะเกินความคาดหมายมากและที่สำคัญต้องขอบคุณกรรมการทุกท่านในความเหนื่อยยากที่พยายามเล่นเกมเหล่านั้นในเวลาอันน้อยนิดเพื่อจะตัดสินกิจกรรมด้วยครับ . . . . . . . . เกมที่ได้รับรางวัลในกิจกรรมนี้คือ . . . . . . . คือ . . . . อับดับที่ 3 อับดับที่ 2 อับดับที่ 1 ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ชนะในกิจกรรมด้วยครับส่วนคนที่พลาดก็ไม่ต้องเสียใจไปอย่างน้อยก็ได้ผลงานและประสบการณ์มากมายตอบแทนความเหนื่อยยากที่ได้ลงแรงไปนะครับ ผลคะแนนเกมที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด ขออนุญาตปกปิดว่ากรรมการท่านไหนให้คะแนนแต่ละเกมเท่าไร(คลิกเพื่อดูภาพใหญ่) เรียงตามลำดับคะแนน 1.Mysticphoenix - Amidst the Cold Night 2.Kuntana - Ghost Tube 3.B.o.N. - Ghost Mansion 4.motley - The Light 5.Demonking - มันก็แค่ความฝัน 6.Muge9thD - rOOm 7.dreamknight - Hitori Kakurenbo? 8.นิราจ - Detacetive Script 9.เนสสึ - [ M ] [email protected] - O-GING-ONI School คอมเมนท์จากคณะกรรมการ ***กรรมการจะทำการวิจารณ์เกมตรงๆเพื่อชี้จุดบกพร่องให้นำไปพัฒนาเกมต่อได้หากทำให้ไม่พอใจก็ขออภัยไว้ก่อน ณ ที่นี้ด้วยครับ*** Amidst the Cold Night http://irpg.in.th/thread-2150.html ขยันสร้างแผนที่และออกมาสวยงามมากทั้งมีการเสริมอนิเมชั่นแสงไฟและสภาพอากาศเข้าไปทำให้ออกมาดูดียิ่งขึ้นไปอีก ในส่วนของเนื้อเรื่องช่วงแรกดูมึนงงเล็กน้อยแต่พอเล่นจนจบแล้วซับซ้อนน่าสนใจเกินกว่าที่คาดไว้ ระบบเกมออกมาได้สมบูรณ์ไม่มีบั๊กให้เห็น ประกอบกับมีการทำกราฟฟิคตัวละครถืออาวุธหลายอย่างทำให้ดูน่าเล่นยิ่งขึ้น แต่ระบบเกมยังพบเห็นได้ทั่วไปไม่มีอะไรให้แปลกใจนัก ถือเป็นเกมที่ดีเกมหนึ่งเลยทีเดียวครับเพียงแต่เกมไม่มีความน่ากลัวสมกับเป็นเกมสยองขวัญในวันฮัลโลวีนทำให้เสียเปรียบในจุดนี้ จุดเด่น - เล่นได้นานมากจนน่าตกใจ - ปริศนาที่หลากหลายและไม่ง่ายไม่ยากเกินไป -ระบบการต่อสู้ที่ค่อนข้างสมบูรณ์ -ไอเทมซ่อนเยอะมาก - การจัดลำดับแรงค์และโหมดพิเศษตอนจบเกม จุดปรับปรุง -อินเตอร์เฟสที่เรียบง่ายเกินไป อาวุธระยะประชิดค่อนข้างเบาและไม่ปลอดภัยที่จะใช้จึงถูกเมิน -ศัตรูล่องหนที่สร้างความน่ารำคาญ ควรมีสัญญาณเตือนหรือลดความแข็งแกร่งของมันเวลาเผยตัวหรือเปลี่ยนจากเผยตัวชั่วคราวเป็นตราบเท่าที่ยังอยู่ในห้องนั้น เพื่อลดความยากลง - ค่อนข้างเป็นแอคชั่น ความหลอนสยองขวัญที่น้อยอยู่แล้วยิ่งโดนระบบนี้กลบไปหมด -การจัดแมพในบางฉากยังแคบไป(บอส2) บางจุดกว้างไป(บอสใหญ่) -เนื้อเรื่อง // ฟักกาโล่ว คิดได้ไง ไม่รู้จะเอาอะไรมาชมแล้ว -การดำเนินตัวเกม // ลื่นไหล มีขลุกขลักนิดๆตอนแรกที่ยังไม่ชิน แต่หลังจากนั้น สามารถเล่นได้ยาวๆแถม สนุกด้วย ให้อารมณ์เกมพจญภัยดีๆ เกมนึงเลย -ปริศนา // เหมาะสำหรับคนที่ไขปริศนาไม่เก่งอย่างผมมาก ไม่ยากเกินไป แต่ก็ไม่ง่ายเกินไป มีมาให้แก้ไขลับสมองกันเป็นช่วงๆ -ความประทับใจ // ฟักกาโล่ว ....คิดได้ไง นวดผู้เล่นตั้งแต่แรก ไปเรื่อยๆ ก่อนจะมาปล่อยไม้เด็ดตอนสุดท้าย ผมถือว่าทำได้เจ๋งมาก เพราะมีการให้พู้เล่น ค่อยๆ อินไปกับตัวละคร ก่อน จะเฉลยเรื่องราวทั้งหมด ให้รู้สุก สะพรึง และอินไปกับวิธีการดำเนินเรื่องของเกม *** พิเศษ ฟักกาโล่ว Detacetive Script http://irpg.in.th/thread-2160.html พยายามทำกราฟฟิคด้วยตนเองได้ดีมากและออกมาดูโดดเด่นที่สุดแต่บางฉากจะดูโล่งๆเกินไปหน่อย มีระบบนำเสนอเรื่องราวเป็นฉากๆน่าติดตามเพียงแต่มีบั๊กเยอะมากเกินไปทำให้เล่นได้ไม่สนุกอย่างที่ควรจะเป็นเพราะต้องรีสตาร์ทเกมบ่อยๆอารมณ์ในการเล่นจึงขาดช่วงประกอบกับตัวเกมแทบไม่ทำให้เกิดความตื่นกลัวได้เลยจึงทำให้เสียคะแนนในจุดนี้และยังทำล่าช้าจนถูกตัดคะแนนมากไปหน่อย จุดเด่น -ฉากและตัวละครที่มีความเป็น Original สุดๆ (นับถือมากๆ) -การควบคุมตัวละครและมินิเกมที่เหมาะสมกับเมาส์ -ข้อมูลตัวละครและระบบ Checkpoint ที่เป็นมิตรกับผู้เล่น -True Ending ที่น่าประทับใจ และ Special Ending ที่แอบเงิบ =A= !? จุดปรับปรุง - บัคตัวละครหลุดจอแล้วกลับมาไม่ได้(ต้องรีเซตเกมใหม่ลูกเดียว) -เนื้อหาค่อนข้างเน้นไปทางบู้และดราม่า (เฉพาะตอนเข้าไปในบ้านปอบครั้งแรกเท่านั้นที่ดูน่ากลัว) -การควบคุมตัวละครที่ไม่ได้ดังใจในบางโอกาส (คลิกสำรวจต้องเข้าไปใกล้ๆก่อนถึงจะสำรวจได้) มาช้ายังดีกว่าไม่มา สำหรับเกมนี้ -เนื้อเรื่อง // ช่างกล้ามาก จับตัวละครโยงกับเกมตัวเองแบบเนียนๆ แต่จะถือเป็นจุดอ่อนทันที สำหรับคนที่ไม่รู้จัก ซีรี่เกมของท่าน ถ้าจะให้ดี มีการเกริ่นนำ อะไรซักอย่าง หรือเล่าเรื่องของ สุทศคร่าวๆ เพื่อให้เข้าใจ จะดีกว่านี้ครับ -การดำเนินตัวเกม // ถ้าไม่ติดบัค ต่างๆมากมาย จะถือว่า เป็นเกมที่มีวิธรการเล่น สนุกมาก ทังการพังกองอิฐ การไขรหัส แต่น่าเสียดาย สิ่งเหล่านี้ ถูกทำลายลงอย่างงดงาม ด้วย บัก บักนี่มันเลวจริงๆ ผมนั่งดู สมิงจัน เอามีดแทงปอบ ร่วม 200 ครั้งได้ ปอบ แบ้งยังยืนนิ่ง เป็นหุ่นทดสอบเป้าไม่ขยับตัว -ปริศนา // ไม่มี หรือไปไม่ถึง เพราะ ปอบแบ้ง ไม่ยอมหนี -*- -ความประทับใจ - 10ตีนถีบ เมื่อเริ่มเกม ก่อนจะ โดน10ตีนถีบลงหลุม เพราะบัก rOOm http://irpg.in.th/thread-2156.html เป็นเกมที่ทำได้ดีตามมาตราฐานแม้จะมีบั๊กมาบ้างก็ตาม เพียงแต่ไม่มีจุดไหนที่โดดเด่นเป็นพิเศษจึงทำให้ความน่าสนใจของตัวเกมด้อยลง ยื่งไปกว่านั้นตัวเกมมีการนำเสนอที่ค่อนข้างชี้นำผู้เล่นมากเกินไปจนทำให้สามารถหาฉากจบต่างๆได้อย่างง่ายดาย จุดเด่น - ระบบผสมไอเทม -การใส่คำอธิบายไอเทม และการสำรวจสิ่งของต่างๆมีการใส่อารมณ์ของตัวละครลงไป -ฉากจบหลายแบบ -รูมเซอวิสที่ร้ายกาจ >< จุดปรับปรุง - เนื้อหาหลายส่วนค่อนข้างไปในเชิงตลกขบขันมากกว่าน่ากลัว(อมยิ้มเวลาเล่นแทบจะตลอด) -บัคต่างๆที่ค่อนข้างชัดเจน(เปิดประตูห้องน้ำจากด้านนอกไม่ได้, กล่องแขวนคอหาย) เริ่มด้วยเกม สยอง สั้นๆ ที่ปริศนา ไม่ยากเกินไปนัก สำหรับมันสมองน้อยๆของผม ที่ถนัดเกมแอ็คชั่น -เนื้อเรื่อง //จัดว่า มีการวางแผนมาอย่างดี แต่ด้วยเวลา เลยมีเหตจำเป็นต้องเผา ทำให้บางอย่างเลยต้องแถกันไปแบบซึ่งๆหน้า เเตยอมรับว่า ยังคุมโทนออกมาให้เป็นไปตามที่ควรได้อยู่ -การดำเนินเกม // ถ้ามองในแง่หลักของความเป็นจริง ตามตัวเกม ไอเทมบางอย่าง ถูกวางอยู่ในตำแหน่งที่ไม่สมเหตุผล เช่น กุญแจ ในเป็ด ? เอาขวานสับประตูไม่พัง ? -ปริศนาในเกม // ที่ไม่ยากจนเกินไป แต่ด้วยความที่ไม่ยาก มันเลยเป็นการชี้เป้าให้เห็นอย่างง่ายดายถเาลดการชี้เป้าลง น่าจะดีกว่านี้ -ระดับความประทับใจ // สำหรับคนไม่เคยเล่นเกมสยองแบบผม ถือว่าพอเหมาะเลยครับ สำหรับเกม Room คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ล่ะครับ [ M ] http://irpg.in.th/thread-2151.html แผนที่ยังดูเรียบๆธรรมดาเกินไป ระบบทำออกมาได้สร้างสรรค์ดีมากๆ เพียงแต่แสงในเกมมันบังเมนู บังหน้ากระดาษอะไรต่อมิอะไรไปหมดเลยทำให้มองเห็นหน้ากระดาษต่างๆทำให้ยากต่อการแก้ไขปริศนาในเกมได้ จุดเด่น - หน้าเมนูที่ไม่เหมือนใคร - ระบบ Eye mode จุดปรับปรุง - บัคเมนูและระบบ Eye mode -ปริศนาที่ค่อนข้างยาก จุดสำรวจได้มีน้อย -เนื้อเรื่อง // สารภาพ ว่าเล่นไม่จบครับ เนื่องจาก แผนที่กว้างมาก และจุดสังเกตต่างๆ มืดมากจนทำให้มนุษรายละเอียดต่ำแบบผม หาของไม่เจอไปต่อไม่ได้ครับ T_T ด้วยขนาดแผนที่ ที่อลังการงานสร้างมาก แถมมืด และบางจุด ยังไม่สามารถเก็บของได้ -การดำเนินตัวเกม // ถือว่า เป็นอะไรที่เยี่ยมมากกับระบบ eyes mode ผมชอบอันนี้มากเลยน่ะทำให้ต้องคอยใส่ใจ ทางที่จะเดินข้างหน้าตลอดเวลา -ปริศนา // หาของไม่เจอครับ -/\- ทำให้แก้ปริศนาหลายๆอย่างไม่ได้เลยเล่นไม่พ่าน จัดว่ายากมากสำหรับผม ในกสร หา ของซักอย่าง ในแผนที่ขนาดใหญ่ ที่คำใบ้ไม่ชัดเจน -ระดับความประทับใจ // โอ้ววววววววว eyes mode อย่างเจ๋งอ่ะ แต่ ไหงมันกว้างจัง......ต้องไปไหนต่อนี่ .... อ่า เอ่ โอ้วว The Light http://irpg.in.th/thread-2152.html ทำระบบออกมาได้น่าสนใจดีมากแต่มีปัญหาเวลามีกรอบข้อความแสดงขึ้นหรือกดรหัสต่างๆแบตเตอรี่ก็ยังลดลงทำให้ต้องรีบกดไม่ทันมีเวลาได้อ่านให้ดี มีบั๊กเวลาอยู่ในห้องที่มีแสงจะเติมแบตเตอรี่ไฟฉายไม่ได้และเสียเปล่าไปฟรีๆ การทำให้แม็ปมืดๆพื้นที่ในการมองเพียงนิดเดียวแต่ต้องเดินหลบสัตว์ประหลาดที่ความเร็วเท่ากับเราหลายต่อหลายตัวเป็นอะไรที่ยากมากๆ เพราะไม่รู้จุดหมายว่าต้องไปไหนและแผนที่ในป่าก็ซับซ้อนกว่าจะรู้ทางไปและเดินหลบสัตว์ประหลาดไปได้ต้องเล่นใหม่เป็นสิบๆรอบกว่าจะจบครับ ปริศนาทำออกมาไม่ค่อยดีการที่ต้องไปเดินนับสิ่งของในที่มืดหลายๆอย่างทั้งบ้านมันยุ่งยากสำหรับผู้เล่นเกินไป รวมๆปัญหาหลายอย่างทำให้คะแนนความน่าสนใจลดลงไปบ้างแต่ตัวเกมก็อยู่ในเกณฑ์ดี จุดเด่น - ระบบถ่านไฟฉายแทนพลังชีวิต - ปริศนาที่ไม่ยากไม่ง่ายจนเกินไป มีคำใบ้ที่เข้าใจได้ -ไอเทมซ่อนเยอะดี จุดปรับปรุง - ศัตรูวิ่งเร็วมากจนเกินไป ซ้ำยังต้องตัดสินใจหาทางไปในทันที ทำให้ตายบ่อยมาก -ถ่านไฟฉายต้องเติมบ่อย ถ้าลดจำนวนถ่ายลงแล้วเพิ่มระยะเวลาต่อก้อนจะดูดีกว่า -ตอนถ่านใกล้หมด กระพริบแดงๆเตือนหรือเติมให้เองถ้ายังมีถ่านอยู่จะเป็นมิตรกับคนเล่นขึ้นมาก บ้าที่สุด -เนื่อเรื่อง สารภาพว่า เล่นจนจบ ก็ยังงงอยู่ดี ว่า มันสื่อถึงอะไร เพราะ ตอนสุดท้าย มันไม่เคลีย หรือจะทิ้งไว้เป็นปริศนา สำหรับภาคต่อ การที่เป็นคำพูดแบบ ลอยๆ ยิ่งทำให้งงเข้าไปอีก อะไรคือ เพราะเราเลือกมาอยู่ที่นี่ ? -การดำเนินตัวเกม // ซาดิสต์ มาก ผมงี้ แทบจะยืนขึ้น รำแก้บนเลย กว่าจะพ่านทุ่งมหาเมพ -ปริศนา // สารภาพว่า อันแรก งงมาก รูปดูไม่รู้เรื่อง ผมตีความไม่ออก จนต้องขอตัวช่วยจากพี่เขย เพื่อพ่านปริศนาอันแรก ส่วนอันที่ 2 ไม่ยาก แต่ แค่ขยันจดกับเดินนับ และอย่าให้แบตหมดก็พอ ถือว่ากำลังเหมาพครับ ถ้าเข้าใจปริษนาอันแรกมาแล้ว เพราะ คำใบ้ เป็นแนวๆเดียวกัน -ความประทับใจ // ผมงี้ แทบแปลงร่างเป็น new type เลยทีเดียว กว่าจะเดาทางได้ *** พิเศษ หาเทสเตอหน่อยก็ดีน่ะท่าน หลังทำเสร็จ เพราะผู้เล่น ไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิด เกิดตรงไหน ต้องไปตรงไหน เหมือนคนทำ ความประทับใจ ใน ทุ่งมหาเมพ /flip2 Ghost Mansion http://irpg.in.th/thread-2154.html ทำแผนที่ออกมาดูดีเลยครับโดยเฉพาะตรงห้องโถงที่มีบันไดข้างให้ผู้เล่นเดินขึ้นไปทำให้ตัวเกมดูมีมิติขึ้น เนื้อเรื่องก็ทำได้น่าติดตามและลุ้นไปกับตัวละคร เพียงแต่ด้อยในเรื่องความหลอนเช่นกันอาจเพราะเลือกใช้ซาวด์ที่ฟังดูตื่นเต้นแนวแฟนตาซีเกินไปเลยสื่ออารมณ์ตรงนี้ออกมาได้ไม่ค่อยดีนัก ระบบเกมน่าสนุกดีครับที่เล่นกับช่วงเวลาที่ทำให้ส่งผลกับเนื้อเรื่องถือว่าดีมากๆ จุดเด่น - การแยกฉากจบที่ขึ้นกับการตัดสินใจและสมาชิกที่เหลือรอด -มีการเกริ่นที่มาของเรื่องราวตอนต้นเกม -ปริศนาที่ไม่ยากและไม่ง่ายจนเกินไป -กล่องข้อความที่สวยงาม จุดปรับปรุง - เนื้อเรื่องค่อนข้างตัดสั้นไป เทียบกับระยะเวลาในการเล่นรอบนึง -จุดสำรวจได้มีน้อย ที่ซ่อนปริศนาไม่มีจุดสังเกตหรือใบ้ที่ชัดเจน ยากต่อการหา -เกมค่อนข้างไปทางฆาตกรรมมากกว่าสยองขวัญเนื่องจากความน่ากลัวน้อยไป เกมแห่งความกดดัน -เนื้อเรื่อง// ถือว่าฉีกจากเกมอื่นที่เน้นเรื่องผีวิณญาณแบบเต็มสูบ ส่วนโกสแมนชั่น เน้น การค้นหาความจริงของสิ่งที่เกิดขึ้นมากกว่า อีกทั้งมีเรื่องเวลามากดดัน ทำให้ต้องรีบไขปริศนา ถือว่าเยี่ยมมากครับ -การดำเนินตัวเกม // แข่งกับเวลาสุดๆ แต่ด้วยจุดอ่อนเรื่อง จุดสำรวจต่างๆ น้อยเกินไปทำให้พอคาดเดาได้ไม่ยาก แต่ทดแทนด้วย ความหลากหลายของตัวละครแทน -ปริศนา// ปริศนาในเกม จัดว่า น้อย และค่อนข้างเดาออกง่าย ส่วนหนึ่งมาจากความสว่างของแผนที่ แต่ดีน่ะแบบนี้ผมชอบ ไม่ปวดตับระดับ/flip2/fliptable มากจนเกินไปนัก -ความประทับใจ // อินโทร ที่มาแบบ เกริ่นเรื่องทั้งหมด แต่ ผู่เล่นไม่มีทางรู้ปมของเรื่อง จนไขปริศนาสุดท้ายได้ -_-b ***พิเศษ ผมไม่ไช่คนใจง่าย ที่เชื่อผู้ชายอื่นจนยอมตามไปด้วยง่ายๆหรอก >///< Ghost Tube http://irpg.in.th/thread-2155.html โดยรวมแล้วแผนที่อยู่ในเกณฑ์ดีจะมีโล่งๆบ้างเป็นบางที่แต่ก็มีการทำแสงไฟทดแทนทำให้ดูสวยงามไปอีกแบบ การนำเสนอเนื้อเรื่องทำออกมาได้น่าสนใจและมีการกำกับซีนที่ดีมากๆ อีกทั้งมีการวาดภาพประกอบและพลิกแพลงกรอบคำพูดให้เป็นภาพจากห้องส่งสัญญาณซึ่งทำได้เข้ากับเกมเป็นอย่างดีเลยได้คะแนนความน่าสนใจไปเต็มๆ ในส่วนของความหลอนแม้ไม่มีฉากอะไรให้ตกใจแต่อาศัยการกำกับฉากที่ดีเลยทำให้พอได้คะแนนในส่วนนี้ไปบ้าง ถ้ามีการเลือกใช้ซาวด์ประกอบและการใช้ภาพที่สยองกว่านี้เกมคงออกมาดูดียิ่งขึ้นครับ จุดเด่น -มีรูปภาพตัวละครประกอบ(ขยันมาก ;w;b ) -การจัดหน้าจอไตเติ้ลและอินเตอร์เฟสที่ดูน่าสนใจ -เสียงประกอบและเสียงเอฟเฟคนี่ค่อนข้างใช้ถูกจังหวะ -การใช้หมอกและภาพแสดงแสงจันทร์ส่องเข้ามาทำให้ได้บรรยากาศมาก จุดปรับปรุง - ความน่ากลัวมาจากเสียงดนตรีประกอบทั้งหมดไม่มีจากอย่างอื่นเลย -ห้องกว้างเกินไป แต่กลับกันจุดที่สำรวจได้กลับมีน้อยเหลือเกิน -เกมค่อนข้างสั้น (ควรเพิ่มชั้น2หรือรอบนอกบ้านให้ผู้เล่นทำภารกิจนานขึ้น-เพิ่มฉากหลอนๆขั้นบ้าง) กับผู้แต่งเรื่องที่ผมคาดหวังไว้สูงมาก สำหรับเนื้อเรื่อง -เนื้อเรื่อง // ไม่ผิดหวังครับ สำหรับเนื้อเรื่อง ที่หยิบเอาเรื่องต่างๆรอบๆตัว มาล้อเล่นได้อย่างสนุกสนาน ตามสไตล์ ท่านคันตานะ ในส่วนนี้ผมว่า เนื้อเรื่องทำมาได้น่าสนใจมากๆ ทังการล้อเลียนแบบ พาโรดี้ และการดำเนินเรื่องแบบ พ่านมุมมองบุคคลที่1 เจ๋งครับ -การดำเนินตัวเกม // เหมือนท่านราชมารเด๊ะเลย ไปอ่านของท่านราชมารก็ได้ ประหยัดเนื้อที่การพิมพ์ -ปริศนา // ทำซ้ำข้อความข้างบนอีกรอบ -ระดับความประทับใจ // สูงมาก ในด้านความบันเทิง แต่ในด้านตัวเกม น้อยมาก ต้องยอมรับว่าเพลงกับบรรยากาศ มีส่วนช่วยได้เยอะ แต่ตัวเกม ดำเนินเป็นเส้นตรง และหนักไปทาง พาโรดี้ เลยทำให้ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าที่ควร *** พิเศษ ปลายฝน ร้องได้อารมณ์มาก ไปหาเสียงมาจากไหน -,.-b มันก็แค่ความฝัน http://irpg.in.th/thread-2157.html แผนที่เล็กแต่ทำออกมาได้มีคุณภาพและใช้สอยได้อย่างมีประโยชน์ครับ เนื้อเรื่องดูไม่มีอะไรเท่าที่ควรแต่เล่นกับการนำเสนอเนื้อหาได้ดีอย่างเช่นเรื่องของพี่สาว ด้านความหลอนถือว่าทำได้ดีกว่าเกมอื่นๆแต่ยังไม่ถึงกับสะดุ้ง มีข้อด้อยตรงความน่าสนใจที่ไม่มีระบบอะไรแปลกใหม่รวมถึงไม่ค่อยมีภาพกราฟฟิคอะไรในเกมจึงเสียเปรียบในจุดนี้ จุดเด่น - เป็นเกมสั้นๆแต่หลอนพอตัว (ไม่ถึงกับสะดุ้งแต่ก็รู้สึกเย็นเป็นระยะๆ) -ฉากทำออกมาได้สวยงามและได้บรรยากาศ -ลูปนอนๆตื่นๆและโน๊ตคำใบ้ที่ดูเรียบๆแต่ดี จุดปรับปรุง - ค่อนข้างตรงๆไม่มีตัวเลือกอะไร ทำตามโน๊ตไปจนจบ ขาดคุณสมบัติของเกมข้อนี้ไป -เนื่องจากเกมสั้นมากๆ เนื้อเรื่องเลยน้อยไปนิด (แต่เหมาะสมกับความยาวเกมอยู่) กับผู้สร้างที่หลายๆคน ตั้งความหวังไว้ว่าเป็นตัวเต็ง ในกิจกรรมน่ะครับ -เนื้อเรื่อง //ถือว่ายอดเยี่ยมทั้งการวางปม ให้อยากรู้และติดตาม และค่อยๆเฉลยปมทีละประเด็น จนผู้เล่นอย่างผม อยากรู้ว่าเนื้อเรื่องจะดำเนินต่อไปอย่างไรจนจบ วางกับดักได้เก่งมากครับข้อนี้ -การดำเนินเกม // เป็นเส้นตรง ซึ่งผมถือว่าเป็นจุดด้อยเลย สารภาพตรงๆ พอเล่นจบ ไม่รู้สึกว่า ตัวเองเล่นเกมเลยซักนิด เหมือนดูหนังสั้นซักเรื่องมากกว่า เราแค่มีหน้าที่เดินไปตามที่ผู้สร้างต้องการ จนพบฉากสุดท้ายแค่นั้นเอง -ปริศนาในเกม //เพราะเป็นเส้นตรง เลยไม่มีปริศนาอะไรทั้งสิ้น ถือเป็นจุดด้อยอีกเล่นกัน -ระดับความประทับใจ // 2 นาทีสุดท้าย ที่ทำให้ตัวเย็น ด้วยหมัดฮุคขวาเข้าชายโครง Hitori Kakurenbo? http://irpg.in.th/thread-2153.html การจัดแสงไฟในแผนที่ทำให้ดูสวยลงตัวขึ้นเพียงแต่มีการย้ายตำแหน่งโฟกัสหน้าจอไปมาด้วยเลยทำให้เวลาเล่นดูแปลกๆไปที่จอขยับไปมา ด้านเนื้อเรื่องด้อยตรงที่ไม่มีการเกริ่นเรื่องราวของหมีเลยว่าเป็นอะไรมายังไง มาถึงก็โดนไล่ฆ่าเลยทำให้พล็อตดูหลวมเกินไปยิ่งไปกว่านั้นยังไม่มีการเฉลยด้วย ในส่วนของความหลอนการโดนไล่ตามไปทุกแม็พทำให้ขนลุกใช้ได้แต่น่าจะเปลี่ยนไปใช้ซาวด์ที่ดูสยองกว่านี้สักหน่อย ระบบเกมมีการผลัดเปลี่ยนตัวละครเพื่อดำเนินเรื่องราวและมีการแลกเปลี่ยนสิ่งของกันทำให้ดูน่าเล่นแต่บางครั้งก็มีบั๊กที่ทำให้หาตัวละครอีกตัวไม่เจอเช่นกันครับ จุดเด่น -ระบบควบคุมตัวละครแบบ RE0 กับ ระบบไล่ล่าและหลบซ่อนของ ClockTower เข้ากันอย่างลงตัว - ปริศนาที่ไม่ง่ายไม่ยากเกินไป พร้อมคำใบ้ที่ชัดเจน -ข้อดีข้อเด่นของแต่ละตัวที่ทำให้เกมน่าสนใจ -การแสดงไอเทมสำหรับเก็บ แสดงได้ชัดเจนเป็นมิตรกับผู้เล่น จุดปรับปรุง - ศัตรูที่โผล่ค่อนข้างบ่อย และติดตัวมากเกินไปในบางจังหวะ -บัคมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ เกือบทุกระบบ -Final Battle ที่ทำให้คนเล่นตกตะลึงกับความอินดี้ =A= !? เกมสุดท้ายที่เล่น คิดว่ามันน่าจะง่าย ตอนแรก แต่ไปๆมาๆ กลับกลายเป็นเกมที่ยากปวดจิตร สำหรับผม -เนื้อเรื่อง // งงมาก รวบรัดสุดๆ ไร้ที่มาที่ไป เป็นจุดอ่อน ระดับมาสเตอพีชกันเลยทีเดียว -การดำเนินตัวเกม // แนวมาก กับการสลับตัวละคร และระบบโอนถ่ายไอเทม แต่ด้วยความแนวนี่เอง เลยกลายเป็น เกมที่ยากที่สุดสำหรับผม ชนิดว่า เฮ้ยยยย นี่มันอะไรฟระ ปุ่มกด สำหรับใช้งานเมนูไอเทม ต่างๆ ยังดู งง งง กับการกด X เพื่อเรียกเมนูออกมา แต่ต้องกลับมากด Z เพื่อเลือกไอเทม และ X อีกที เพื่อกลับ ถ้า ลอง ไล่ฟังชั่นการใช้งานของปุ่มกดดีๆ น่า จะทำให้เล่นได้ลื่นไหลกว่านี้มากครับ -ปริศนา // บาดหัวใจเหลือเกิ้น กับบางจุดที่ต้องเอาตัวผู้หญิงเข้าไป เนื่องจากทิ้งตัวไว้ไกลมาก ไอเทมก็วางให้เห็นชัดดี แต่ กลับไม่มีปัญญาสำรวจ เพราะโดนวิ่งไล่ ด้วยมูลเหตุนี้ เลยกลายเป็น ปริศนาไม่ยาก แต่การเดินไปไขปริษนานั้นยากกว่า -ความประทับใจ ชอบโคมไฟ ที่ ติดๆ ดับๆ ได้บรรยากาษดี แต่ไม่เข้าใจ ว่า ทำไม ต้องมีโหมดดับเทียน ทั้งๆที่ดับเทียนแล้ว หมีมันก็กระซวกใส้ผมตายอยู่ดี เลยกลายเป็น ดับเทียนให้ตัวเองลำบากขึ้นอีก *** เหมือนตัวเกมจะมีปัญหา เรื่องการแสดงภาพ เวลาสลับตัวละครไปมา ทำให้ปวดตามากน่ะท่าน เพราะตัวฉากเองก็มืดมาก เรียกว่า มืดที่สุดในเกมที่ส่งประกวดคราวนี้เลยทีเดียว O-GING-ONI School http://irpg.in.th/thread-2149.html บั๊กเยอะมากทั้งตั้งจุดวาร์ปผิดที่ ไทล์เซ็ตตั้งไว้ไม่ดีเดินทะลุกำแพงได้ บั๊กที่ตัวอีเวนท์ฟอลโลว์ทำให้ผีหายไปโดยไม่มีการปิดเหตุการณ์เมื่อผีออกมาแล้วไม่สามารถเซฟเกมได้อีกเลย มีการทำแผนที่ที่ไม่มีความจำเป็นออกมามากมายและเป็นแบบเรียบๆขาดความสวยงาม เนื้อเรื่องไม่มีการเกริ่นอะไรแค่พอรู้จากโครงเกมว่าต้องหนีผีเอาตัวรอดเท่านั้นจึงทำให้ดูไม่มีอะไรเลย และเพราะเเผนที่ที่ใหญ่โตแต่ไม่มีจุดหมายไม่มีคำพูดไม่มีเรื่องราวทำให้ยากจะรู้ได้ว่าต้องไปที่ไหนอย่างไรต่อจึงจะเล่นได้จนจบ แต่ก็เลือกเพลงประกอบได้หลอนดีครับถ้าคำนึงว่าทำออกมาภายใน1-2วันก็ถือว่าพยายามได้ดีเลย จุดเด่น - ระบบแผนที่ -ดนตรีประกอบที่บิ้วอารมณ์สยองได้ดี จุดปรับปรุง - บัคเยอะมากจนเล่นแล้วไปต่อไม่ได้ -มีไอเทมและจุดสำรวจน้อย เทียบกับแมพที่กว้างมากๆ ทั้งยังไม่มีจุดสังเกตทำให้ยากต่อการสำรวจ - คำอธิบายหรือข้อความต่างๆไม่เคลียร์ สร้างความมึนงงต่อการเล่น -ไม่มีคำใบ้หรืออะไรบอกว่าควรจะทำอะไรต่อไป ทำให้ดำเนินเรื่องยาก ต่อมาเป็นเกมของผู้มาใหม่ไฟแรง ที่สร้างด้วยความเร็วมากน่ะครับ -เนื้อเรื่อง // ไม่มี แค่เข้าไปล่าท้าผี ในโรงเรียน เลยทำให้หมดความคิดร่วมไปกับตัวละครไปเยอะ -การดำเนินเกม // เป็นไปได้อย่างยากลำบาก เนื่องจาก บัก ภายในเกม ที่ทำให้ไม่สามารถไปต่อได้จนจบ เลยทำให้ส่วนที่ควรจะเป็นข้อดีของเกมแนววิ่งหนี ไม่สามารถแสดงออกมาได้แบบเต็มที่ -ปริศนา // ติด บัก T^T เลยทำให้ไม่รู้ว่ามีปริศนาอะไรซ่อนอยู่บ้างเช่นกัน -ระดับความประทับใจ // 2 นาทีแรก ลุ้น 2 นาทีต่อมา อะไรอ่า 2นาทีสุดท้าย อะไรฟะ *** พิเศษ สำหรับเกมที่สร้างเป็นเกมแรก นับว่า ทำออกมาได้รวดเร็ว okเลยในระดับหนึ่ง แต่การทำเกมที่ดีออกมานั้น เราควรใส่ใจรายละเอียดหลายๆอย่าง ก่อนจะปล่อยเกมออกมาให้ผู้เล่นได้เล่น ^_^ เป็นกำลังใจและ รอดูเกมตัวใหม่ ที่สร้างอย่าง ปรานีต และใส่ใจรายละเอียดส่วนต่างๆน่ะครับ ของรางวัลจะรีบจัดทำให้ครับ . RE: [ประกาศผล] IRPG Halloween Horror Game Contest - Mysticphoenix - 11-05-2014 เย่ RE: [ประกาศผล] IRPG Halloween Horror Game Contest - bassza123 - 11-05-2014 ยินดีด้วยนะครับ RE: [ประกาศผล] IRPG Halloween Horror Game Contest - arkman - 11-05-2014 ยินดีกับผู้ชนะด้วยครับ และคนอื่นๆที่ได้ร่วมสนุกในกิจกรรมครับ อย่างน้อยแต่ละคนก็ได้เกมใหม่คนละ1เกมแล้ว RE: [ประกาศผล] IRPG Halloween Horror Game Contest - dreamknight - 11-05-2014 ;3 ยินดีด้วยฮับ \;w;/ เล่นเกมหลอนๆ พวกท่านตั้งนาน ในที่สุด. . . RE: [ประกาศผล] IRPG Halloween Horror Game Contest - Nayru - 11-05-2014 ยินดีกับทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมด้วยนะครับ รางวัลจากการแข่งขันเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆส่วนนึงเท่านั้น ที่ท่านได้กลับไปจริงๆคือผลงานที่สำเร็จด้วยมือของท่านเอง พร้อมแนวทางการพัฒนาจากคณะกรรมการ ขอให้ทุกท่านพัฒนาตนเองยิ่งๆขึ้นไป แล้วพบกันใหม่กิจกรรมหน้าครับ RE: [ประกาศผล] IRPG Halloween Horror Game Contest - motley - 11-05-2014 ยินดีด้วยนะครับ ขอบคุณกรรมการทุกๆท่านครับ คงจะเหนื่อยกันน่าดู RE: [ประกาศผล] IRPG Halloween Horror Game Contest - นิราจ - 11-05-2014 ยินดีด้วยน่ะคับ =w= ตัดสินยุติธรรม ดีมากคับ RE: [ประกาศผล] IRPG Halloween Horror Game Contest - juniorgood - 11-05-2014 ยินดีกับทุกๆท่านด้วยครับ RE: [ประกาศผล] IRPG Halloween Horror Game Contest - [email protected] - 11-05-2014 ฉันที่ 10 หรอ แงแง ฉันจะแก้บัค ใหม่แงแง |