irpg Community
สามารถควบคุมติดสถานะอาการ ในฉาก battle ได้ [XP][VX] - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html)
+--- Thread: สามารถควบคุมติดสถานะอาการ ในฉาก battle ได้ [XP][VX] (/thread-2232.html)



สามารถควบคุมติดสถานะอาการ ในฉาก battle ได้ [XP][VX] - hengmana - 01-23-2015

สามารถควบคุมติดสถานะอาการ ในฉาก battle ได้ [XP][VX]
สคริปต์เขียนโดย : hatrack
ลิงค์ต้นฉบับ : http://hatrack.sakura.ne.jp/material.htm อันที่1 [XP][VX]サイクルステート 


รายละเอียด :
ขณะใช้คำสั่งอยู่ สามารถบังคับเปลี่ยนอาการที่กำหนดไว้ โดยกดปุ่มซ้ายขวา (หรือเปลี่ยนปุ่มอื้นๆ)ในฉาก battle ได้
[Image: 1t7y3m.JPG]


วิธีการใช้งาน :
สร้าง script ใหม่ เหนือ main ใส่ชื่ออะไรก็ได้ แล้ว copy script ข้างล่างไปแปะให้หมด
สามารถเปลี่ยนเพิ่มใส่ ID อาการที่กำหนดไว้ ตรงบรรทัดที่ 11
hat_cycle_states = [0, 3, 4, 5]

[shcode=rails]
#==============================================================================
# š ƒTƒCƒNƒ‹ƒXƒe[ƒgiXP—pj
#------------------------------------------------------------------------------
#< hatrack >http://hatrack.sakura.ne.jp/@< ver >110116a
#==============================================================================
class Scene_Battle
alias hat0808231140 update_phase3_basic_command
def update_phase3_basic_command

# ใส่ ID อาการที่กำหนดไว้
hat_cycle_states = [0, 3, 4, 5]

hat0808231140 # ƒIƒŠƒWƒiƒ‹‚๐ƒR[ƒ‹

if Input.trigger?(Input::RIGHT)
for state_id in hat_cycle_states
if @active_battler.state?(state_id)
@active_battler.remove_state(state_id)
if state_id == hat_cycle_states.last
@active_battler.add_state(hat_cycle_states[0])
else
@active_battler.add_state(hat_cycle_states[hat_cycle_states.index(state_id)+1])
end
break
end
if state_id == hat_cycle_states.last
@active_battler.add_state(hat_cycle_states[1])
end
end
$game_system.se_play($data_system.equip_se)
@status_window.refresh

elsif Input.trigger?(Input::LEFT)
for state_id in hat_cycle_states
if @active_battler.state?(state_id)
@active_battler.remove_state(state_id)
if state_id == hat_cycle_states[0]
@active_battler.add_state(hat_cycle_states.last)
else
@active_battler.add_state(hat_cycle_states[hat_cycle_states.index(state_id)-1])
end
break
end
if state_id == hat_cycle_states.last
@active_battler.add_state(hat_cycle_states.last)
end
end
$game_system.se_play($data_system.equip_se)
@status_window.refresh
end
end
end[/shcode]


RE: สามารถควบคุมอาการ ในฉาก battle ได้ [XP][VX] - Mysticphoenix - 01-24-2015

อาจจะเพราะไม่รู้ว่ามอนสเตอร์ในฉากต่อสู้คิดกับเรายังไง ทะเล่อทะล่าบอกไปก็อาจจะเจ็บ จึงต้องควบคุมอาการ HeartHeartHeart