irpg Community
รบกวนทีครับผม รายละเอียดด่านในคัรบ - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html)
+--- Thread: รบกวนทีครับผม รายละเอียดด่านในคัรบ (/thread-2292.html)



รบกวนทีครับผม รายละเอียดด่านในคัรบ - soulcoolrip - 03-20-2015

ผมจะทำการสุ่มคำถามขึ้นมา 10 ข้อ แล้วจะมีการจับเวลาคำถามละ 10 วิ

ในชิ้นงานผมลองทำดูแค่สองข้อ แต่ผลที่ออกทำไมข้อความมันไม่ขึ้นก็ไม่รู้อ่าครับ ตรงช่วงคำถาม

สีแดง คือตัวอย่างที่ผมดูจากท่านอีกบอร์ดที่เขาให้มา
ส่วนอีกสี คือที่ผมทำเอง

รบกวนทีครับ งานร้อนครับ เคสนี้

http://www.thaicyberupload.com/get/DduEVZr6sI


RE: รบกวนทีครับผม รายละเอียดด่านในคัรบ - B.o.N. - 03-25-2015

การจัดเรียงผิดหมดเลยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=aHc5cNLcX6g

ลองดูคลิปนี้ครับ ค่อนข้างตรงเลย^ ^


RE: รบกวนทีครับผม รายละเอียดด่านในคัรบ - NeoManat - 03-26-2015

ผมแก้เรื่องที่คำถามไม่โผล่ให้แล้ว และพยายามช่วยเรื่องที่ตัวคำถามมีการจับเวลาด้วย แต่อย่างไรก็ตามตัวที่แก้แล้วนั้นยังไม่สมบูรณ์ 100% นะครับ ยังไงช่วยอ่านวิธีการด้วย จะได้เข้าใจและช่วยๆกันแก้ให้ดีขึ้นครับ: https://www.dropbox.com/s/9fcmfifw177e6ba/%5BProblem%5D%20Timed%20Questionnaire.rar?dl=0

วิธีการ:
ในกรณีนี้ ผมไม่ใช้ Common Event (ทำแล้วค้าง) แต่ผมจัดตัวแปลกับ Label ไว้รวม 3 ตัว คือ

Variable 0001: Game
Label: Game Check
Label: 1
Label: 4

Show ContentSpoiler:

เมื่อคุณทำตามนี้แล้ว เวลาที่ตอบคำถาม ตัวคำตอบจะมีผูกอยู่กับนาฬิกาที่นับถอยหลัง ถึงผู้เล่นจะตอบถูกแต่ถ้าเวลาหมด โปรแกรมก็จะปัดไปหา Label 1 ที่เป็นการแจ้งเวลาหมดและการตอบล้มเหลว สิ่งที่คุณต้องทำตอนนี้คือสร้างคำถามต่อๆไปภายใน Branch End ของ Loop ที่จะพ่วงอยู่กับการเช็คตัวแปร "0001: Game" = X โดยที่ X เป็นเลขจำนวนคำถาม และอย่าลืมปัดตัวแปรสุดท้ายให้เข้า Label 4 เพื่อแจ้งว่าตอบถูกหมดและให้รางวัล

แต่ทั้งนี้ระบบนี้ยังมีปัญหาตรงที่ว่า ผมไม่รู้ว่าทำอย่างไรถึงจะบังคับคำถามให้หายไปทันทีที่เวลาหมด ถ้ามีผู้รู้คนอื่นคนไหนช่วยสานต่อด้วยครับ


RE: รบกวนทีครับผม รายละเอียดด่านในคัรบ - soulcoolrip - 03-26-2015

ขอบคุณครับ