irpg Community
[Moving Forward] Pheneria : The Eternal Goddess ---Demo!! - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: Stone Jar Museum & Showroom (https://irpg.in.th/forum-15.html)
+--- Forum: Ongoing Project (https://irpg.in.th/forum-6.html)
+--- Thread: [Moving Forward] Pheneria : The Eternal Goddess ---Demo!! (/thread-2380.html)

Pages: 1 2 3 4 5


[Moving Forward] Pheneria : The Eternal Goddess ---Demo!! - aimakun - 05-16-2015

_______________________________________________________________________________________________________

Project Information

แพลตฟอร์ม: PC / WebPlayer (มีเวลาทำลงมือถือเพิ่ม, Server คาดว่าตัวเดียวกันหมด)
รูปแบบเกม: Race-to-win + Player Battle (ไอเดียเริ่มต้นมาจากเกมบันไดงู)
จำนวนผู้เล่น: 3-4 คน
ระยะเวลาการเล่นต่อเกม: 15-30 นาที
สถานะโครงการ:
  • Dev - ปรับ Game flow ตอนเล่นใหม่,​ อยู่ระหว่างทำเฟสของการทอยเต๋า
  • Artist - ทำต้นแบบส่วน Stage และ Animate ตัวละครทั้ง 4 Class

_______________________________________________________________________________________________________

Stories
[Image: pheneria_small.jpg]
Pheneria: The Eternal Goddess

ในอดีตมีเมืองเล็กๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาและแม่น้ำ มีเจ้าเมืองปกครองและผู้คนอาศัยอยู่กันอย่างสงบสุข ตามตำนานที่เล่าขานต่อกันมา
เทพีนกฟินิกซ์ ฟิเนเรีย จะคอยปกปักษ์รักษาชาวเมืองให้รอดพ้นจากภยันตราย... แต่ก็ไม่เคยมีผู้ใดพบเห็นหรือพบเจอเทพีฟินิกซ์ที่ว่านี้เลย

ช่วงเช้าของวันหนึ่ง เหล่ายักษาบุกเข้ามาโจมตีเมืองมนุษย์ ผู้คนหนีตายอลหม่าน บ้านเมืองพังทลาย... เมื่อเจ้าเมืองทราบข่าวจึงรวบรวมทหารหลากหลายสายอาชีพเข้าต่อสู้กับพวกยักษ์... แต่กำลังของมนุษย์ไม่อาจทัดเทียบได้... ..ในความสิ้นหวังนั้นเอง เสียงเพลงอันแสนไพเราะก็ดังขึ้นท่ามกลางสมรภูมิรบ พร้อมกับหญิงสาวผมสีแดงฉานดั่งเปลวเพลิง และปีกอันใหญ่โตที่อยู่ด้านหลัง... เทพีฟิเนเรียปรากฏกายออกมาช่วยเหล่ามนุษย์... บทเพลงแห่งฟินิกซ์ที่ขับกล่อมช่วยเสริมความกล้าหาญและเพิ่มพลังมากมายให้แก่เหล่าทหารที่อ่อนล้า ตรงกันข้าม กองทัพยักษา
เมื่อได้ยินเสียงเพลงก็อ่อนแรงและหมดพลัง จนในที่สุดมนุษย์ก็สามารถสังหารยักษ์ที่เข้ามารุกรานลงได้

สงครามสิ้นสุดแล้ว กองทัพทหารเป็นฝ่ายชนะ... แต่ทว่า.. ผลจากสงครามทำให้ต้นไม้ใบหญ้าถูกเผาไหม้ พื้นแผ่นดินจากที่เคยอุดมสมบูรณ์
กลับแห้งแล้ง น้ำจากแม่น้ำก็แห้งเหือด.. สิ่งมีชีวิตไม่อาจอยู่ได้ในสภาพเช่นนี้เป็นแน่แท้ เทพีปักษาเพลิงจึงหลั่งน้ำตาออกมา 1 หยด
ไหลกระทบแผ่นดิน ด้วยพลังการฟื้นฟูของน้ำตาฟินิกซ์ ต้นไม้ใบหญ้ากลับมางอกงามอีกครั้ง ทุกสิ่งถูกฟื้นฟูกลับคืนสู่สภาพเดิม ผู้คนโห่ร้องดีใจในปาฏิหาริย์ของเทพี... แต่พลังของท่านได้หมดลงแล้ว เทพีฟิเนเรียจึงเผาตนเองเพื่อกำเนิดใหม่และสะสมพลังอีกครั้ง... แล้วก็หายตัวไป

เวลาผ่านไป 500 ปี เมืองแห่งนี้ถูกบูรณะขยับขยายจนกลายเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่ โดยเคารพเทพีฟินิกซ์เป็นเทพผู้พิทักษ์ประจำเมืองและได้รับฉายาว่า “ เมืองที่ไม่มีวันตาย ” ดั่งเช่นนกอมตะ

วันเวลาผ่านไปอย่างสงบสุข จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดั่งเช่นในอดีต กองทัพยักษาที่คิดว่าโดนฆ่าตายหมดแล้ว กลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง โดยในครั้งนี้เหล่าอมนุษย์สะสมพลังจากความมืด จนมีกำลังมหาศาลยิ่งกว่าในอดีตและกำลังวางแผนโจมตีเมืองมนุษย์ให้สิ้นเพื่อความเป็นใหญ่และล้างแค้น... เจ้าเมืองรับรู้ถึงอันตรายที่กำลังจะเกิด จึงประกาศหาเหล่าผู้กล้าที่พร้อมจะตามหาเทพีฟินิกซ์ในที่ห่างไกล... ด้วยความศรัทธาและความเคารพต่อเทพีมาเป็นเวลานาน จิตวิญญาณส่วนหนึ่งของฟิเนเรียที่สถิตอยู่ในที่แห่งนี้ จะคอยช่วยนำทางและเป็นพลังให้ การเดินทางจึงได้เริ่มต้นขึ้น...


_______________________________________________________________________________________________________

Characters

สถานะ:
  • ลงข้อมูล 3 ตัวแรกจาก 3 อาชีพ

อยู่ใน Spoiler นะครับ Derp
Show ContentSpoiler:

_______________________________________________________________________________________________________

Game Assets / Progress
In-game character actions

[Image: 1apnZt.png]

Skills icons

[Image: skill_icons.jpg]

Item icons

[Image: item_icons.jpg]

(09-10-2015, 11:16 PM)zolevil Wrote: อัพเดทกติกาการเล่นของเกมนี้ค่ะ XD

[Image: aR7CFv.jpg]]

[Image: piVw1L.jpg]



Update! Demo Release

ตัวเกมจะมี 4 อาชีพ แบ่งเป็นอาชีพละไฟล์ อยากเล่นอาชีพไหนก็โหลดอาชีพนั้นเอานะ Big Grin
คือผมทำออนไลน์ไม่ทัน แต่ไหนๆ ก็เผื่อแล้ว สลับค่า config แล้ว build ใหม่จะเป็นอะไรไป ทำหน้าเหยาหมิง

Version หลังเที่ยงคืน (Update 03:41)
อันนี้เลยกำหนดส่งแล้ว แต่ติดลมกับ AI ที่ยังไม่เสร็จเลยโต้รุ่งซะงั้น
เอาเป็นว่าทดลองเล่นกับบอทดูละกันครับ

(09-21-2015, 11:06 AM)zolevil Wrote: ใครโหลดแล้วเจอแบบนี้ไม่ต้องตกใจนะ ไม่ใช่ไวรัสจ้า แต่ไม่รู้มันเป็นอะไรอัพไฟล์แล้วแจ้งเตือนเฉยเลย

[Image: ampBbN.jpg]



Derp

เลือกโหลดตามอาชีพที่ต้องการ
Archer http://dev.aimakun.com/playground/project_pheneria/pheneria_clover_ai.zip
Mage http://dev.aimakun.com/playground/project_pheneria/pheneria_ruby_ai.zip
Choir http://dev.aimakun.com/playground/project_pheneria/pheneria_lyrabell_ai.zip
Knight http://dev.aimakun.com/playground/project_pheneria/pheneria_zircon_ai.zip


RE: Project Phoeneria - B.o.N. - 05-17-2015

รอดูภาพประกอบนะคับ^ ^


RE: Project Phoeneria - zolevil - 05-17-2015

หน่วยกราฟิครายงานตัวค่ะ XD


RE: Project Phoeneria - aimakun - 05-19-2015

แบ่งส่วน Log หัวกระทู้เก็บไว้ Update รายละเอียดเกมเพียวๆ น่าจะสวยกว่า Derp
บางเรื่องอาจจะกึ่งๆ Blog เพราะ Take note ไปในตัวครับ ลงมันที่นี่แหละ

Activity Log (Profile)
Quote:2015-06-06
  • ลงเนื้อเรื่องหลักกับ Character ของ Pheneria
  • ตั้งชื่อเกมรอบแรก

2015-05-24
  • เพิ่มข้อมูลตัวละคร 3 ตัวแรก

2015-05-16
  • ตั้งกระทู้โปรเจค

Activity Log (Dev)
Quote:2015-06-30
  • อัพเดทความคืบหน้า ย้ายก้นจาก Server ไปนั่งทำ Gameplay ต่อแล้ว
  • รื้อ Unity project กับ Game Flow เริ่มใหม่ตั้งแต่กลางเดือน

2015-05-27
  • โยนตัว Unity (Web Player) เข้า Facebook App ได้แล้ว
  • **Browser Chrome กับ Safari จะยังเล่นบน Facebook App ไม่ได้ รอ WebGL version ที่มากับ Unity 5.1 ในอนาคตไปก่อน

2015-05-24
  • Fist deploy game server with pomelo

2015-05-19
  • เก็บข้อมูลสำหรับทำฝั่ง Server จากทีแรกเป็น REST API + WWW class ของ Unity หาไปหามาไปใช้ node.js + socket.io เลยได้ตัวช่วยเป็น Pomelo Framework มาแทน คิดว่าใช้งานได้ดีกว่าทำเอง (ถ้าเกมมันจะดีเกินคาดค่อยต่อยอดเป็นตัวอื่นทีหลัง)

2015-05-18
  • เจอเครื่องมือทำ Flow Chart ชื่อ Gliffy (Web App) จับลากๆ วางๆ ง่ายดีเลยจัด Flow Chart ช่วง State ต่างๆ ตั้งแต่เริ่มเกมจนจบเกม ไม่นับ Lobby System
    (Unity พอเอาเข้า git แล้วยังอ่านยากว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง คิดว่าต้องใช้เอกสารช่วย หาตัวช่วยปั้มเอกสารไวๆ ตั้งแต่ 2-3 วันก่อน, มีอีกตัวชื่อ xMind แต่หลังจากจัดมาหลายทีมันลงรายละเอียดโปรแกรมได้ไม่ลึกเท่าทำ Flow Chart ตรงๆ)

Activity Log (Artist)
Quote:2015-07-18
  • ทำ Skills icons สำหรับแต่ละอาชีพ
  • กำลังทำ Animation ของคลาส Magician
  • ทำ UI version แรก

2015-07-01
  • กำลังทำในส่วน character 2 ตัวจากทั้งหมด 4 ตัวพร้อม effect กับ UI อีกนิดหน่อย

2015-05-24
  • เพิ่มข้อมูลตัวละคร 3 ตัวแรก

2015-05-19
  • ขุดเอา Story ที่เขียนไว้แล้วมาเตรียมสำหรับลงต้นกระทู้
  • ปรับตัวละครในเกมจากภาพเดี่ยวเป็นแบบแยกเป็นส่วนๆ เหมือน RBO (Dev said: เห็นทำแล้วอาชีพนึง)

2015-05-18
  • แปะลิงก์ สำหรับสเกลฉากรองรับหน้าจอมือถือ (3:2 - 2280x1440)



RE: Project Phoeneria - zolevil - 05-24-2015

ปั่นcharacterออกมาแล้วววT_T


RE: Project Phoeneria - aimakun - 05-27-2015

อัพเดทความคืบหน้าเรื่องเชื่อมต่อกับ Facebook
สิ่งที่น่าสนใจระหว่าง process คือนอกจากลงประกวดแล้ว ตอนทำพยายาม Set Goal ของแต่ละวันให้มันเกินขีดไปบ้าง
เอาไว้ก็ช่วยกระตุ้นให้งานคืบหน้าเยอะขึ้น (eg. วันนี้น่าจะทำได้เรื่องเดียว แต่ตั้งเป้าไว้ที่ 3 เรื่อง ทำได้ก็ดีไป ทำไม่ได้ก็เท่าทุน)

เริ่มอู้น้อยหน่อย Big Grin


RE: [Moving Forward] Project Pheneria - aimakun - 06-06-2015

เจองานปิดโปรเจคของบริษัทดูดหายไปอาทิตย์นึง เข้ามาอัพเดท Stories เพิ่มเติมแล้วครับ

แมวเบิกบาน


RE: [Moving Forward] Pheneria : The Eternal Goddess (Update: 06-06-2015) - lottovvv - 06-06-2015

โอ้.. นี่คือเกมแบบออนไลน์เล่นจบเป็นเทิร์นๆ ไปแบบนั้นใช่มั๊ยคะ
ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเกมประมาณไหน อยากเห็นภาพตัวเกมเลย


RE: [Moving Forward] Pheneria : The Eternal Goddess (Update: 06-06-2015) - zolevil - 06-06-2015

ใช่ค่ะออนไลน์จบเป็นเทิร์นๆประมาณนั้น ภาพตัวเกมกำลังรอโปรแกรมเมอร์ทำอยู่ค่ะXD


RE: [Moving Forward] Pheneria : The Eternal Goddess (Update: 06-06-2015) - jin - 06-06-2015

ตามดูห่างๆ นานๆ จะเห็นคนทำแบบเกมที่จบเป็นเทิร์นๆซะที