![]() |
![]() +- irpg Community (http://irpg.in.th) +-- Forum: Stone Jar Museum & Showroom (http://irpg.in.th/forum-15.html) +--- Forum: Completed Project (http://irpg.in.th/forum-19.html) +--- Thread: ![]() |
Expheritys Shana RPG - acet - 10-31-2017 ![]() โลกอนิเมะเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น เมื่อมีบุคคลปริศนาที่ไม่รู้ว่าเป็นใครร่ายเวทมนตร์คำสาปขนาดใหญ่ เปลี่ยนให้คนทั้งโลกกลายเป็นชิบิ ร้อนถึงหลุยซ์ ไทกะ นางิที่ต้องค้นคว้าหาทางแก้ไขสถานการณ์และควานหาตัวการมาลงโทษให้ได้ แล้วชานะล่ะ? ชานะอยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกฝนเพื่อกลายเป็นเฟรมเฮซที่แข็งแกร่ง จึงไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับเค้าเลย ร้อนจนหลุยซ์ต้องมาตามถึงเทนโดคิว สถานที่ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านของชานะ เพื่อมาขอยืมคฑาคนแคระเพื่อหวังจะแก้ไขสถานการณ์ ![]() Conditional Turn-Based Battle (CTB) ระบบต่อสู้จะเป็นแบบเทิร์นเบส ใส่คำสั่งตัวละครได้แค่ทีละตัวและเมื่อใส่คำสั่งแล้วจะดำเนินการทันที ตัวละครที่เร็วกว่าจะมีโอกาสได้เทิร์นมากกว่า Artificial Intelligence Battle การต่อสู้ในเกมนี้จะเน้นที่ AI ของศัตรู โดยศัตรูแต่ละตัวจะมีพฤติกรรมเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป Enemy Rate การเจอศัตรูในเกมนี้จะเป็นแบบเดินชนศัตรูบนแมพ โดยการเจอศัตรูจะถูกควบคุมด้วยค่า Enemy Rate ที่โชว์อยู่ตรงมุมขวาบนของจออีกที โดยค่านี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งค่านี้มาก ก็จะมีศัตรูปรากฎตัวออกมาในการต่อสู้มากขึ้น Chain Battle ยิ่ง Enemy Rate สูง จำนวนศัตรูก็จะยิ่งมาก การสู้ศัตรูจำนวนมากๆจะทำให้ได้ Bonus Exp มากขึ้น แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะต้องใช้ไอเทมฟื้นพลังในฉากต่อสู้ Dual Attack ในการต่อสู้ตัวละครแต่ละคนจะมีการโจมตีที่ไม่เสีย AP อยู่คนละสองแบบ ซึ่งก็จะมีความสามารถในการใช้งานแตกต่างกัน นอกจากนี้เมื่อเล่นไปเรื่อยๆก็จะได้ไอเทมโจมตีแบบต่างๆที่ใช้ได้แบบไม่มีวันหมดเพิ่มขึ้นมาอีก Personal Inventory การเก็บไอเทมในเกมนี้จะเป็นลักษณะแบ่งกันเก็บ ของใครของมัน เมื่อเลือกคำสั่งไอเทมในฉากต่อสู้จะเห็นได้ว่าจำนวนไอเทมที่แต่ละคนมีไม่เหมือนกัน แต่เพื่อลดความซับซ้อน จะมีในหลายๆสถานการณ์ เช่น การขายไอเทม และการสวมใส่ ที่เกมจะลิสต์รายชื่อไอเทมทั้งหมดมาให้ เปรียบเสมือนว่าใช้กระเป๋าร่วมกัน และเมื่อกระทำการแล้วก็จะมีการดำเนินการหลังบ้านเพื่อแยกคนอีกที Hougu Equipment โฮกุหรือไอเทมวิเศษในเรื่องชานะจะมีบทบาทในเกมด้วย เป็นไอเทมสวมใส่ที่เพิ่มความสามารถพิเศษต่างๆที่นอกเหนือจากการเพิ่มค่าพลัง (โฮกุไม่สามารถสแตกได้) Class Upgrade การพัฒนาตัวละครในเกมนี้เป็นแบบต้องกดอัพเกรดเอง โดยมีให้เลือกอัพเกรดตามคลาสอยู่สามคลาส แต่ละคนก็จะมีประเภทของคลาสแตกต่างกัน State Management อาการผิดปกติในเกมนี้เมื่อติดแล้วจะไม่สามารถทำให้ติดซ้ำอีกได้ จนกว่าจะหายจากอาการเดิมก่อน คำสั่งป้องกันสามารถป้องกันอาการผิดปกติได้ และสามารถลดจำนวนเทิร์นของอาการผิดปกติทางลบที่ตัวละครนั้นกำลังติดอยู่ได้ ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() Version 2nd Release *ตัวเกมไม่ต้องการ RTP ในการเล่น แฟนเกมของ 4 เทพซึนเดเระครับ มีเรื่องมาโดกะมาปนๆนิดหน่อย - Shakugan no Shana - Zero no Tsukaima - Toradora! - Hayate the Combat Butler - Puella Magi Madoka Magica ![]() https://www.facebook.com/Elemental-Fragment-1-2-820568961452031/ RE: Expheritys Shana RPG - pichsyoyo - 11-05-2017 แจ๊วว RE: Expheritys Shana RPG - acet - 05-23-2020 ![]() New Axis Skill - เพิ่มท่าอักษะใหม่ให้ทุกคน โดยเป็นทั้งท่าประเภทโจมตี สนับสนุน และรักษาอาการ - ท่าอักษะจะเปลี่ยนมาเป็นได้ตามคลาสเลเวล แทนการได้ตามเนื้อเรื่อง Reduce Enemy Density ลดความหนาแน่นของศัตรูบนฉากแผนที่ลง ทำให้เดินหลบได้มากขึ้น ลดสถานะการณ์ที่ศัตรูขวางทางเดินที่มีช่องเดียวลง Double Hougu Chest เพิ่มจำนวนกล่องสมบัติสุ่มโฮกุในฉากแผนที่เป็นสองเท่า ทำให้ได้ใช้ประโยชน์จากระบบโฮกุมากขึ้น Rebalance Battle Formula - ปรับสมดุลการได้เงินจากศัตรูใหม่ โดยภาพรวมทั้งเกมก็จะได้เท่าๆเดิม แต่มีแนวโน้มจะได้มากขึ้นในช่วงต้นเกม - อัตราการได้เงินและอัตราดรอปไอเทมหลังชนะการต่อสู้ จะเพิ่มขึ้นตามจำนวน Chain Battle เหมือนอัตราการได้ Exp - ปรับสูตรการคำนวณอัตราหลบหลีกใหม่ ให้การหลบหลีกมีประโยชน์มากขึ้น(ทั้งฝั่งตัวเอกและฝั่งศัตรู) และทำให้เข้าใจการคำนวณได้ง่ายมากขึ้น - เพิ่มโอกาสที่จะเริ่มการต่อสู้ โดยที่ศัตรูติดอาการตกใจมาด้วย มากขึ้น - ปรับให้อาการผิดปกติที่ฝั่งตัวเอกใช้มีโอกาสติดแน่นอน แต่ด้วยจำนวนเทิร์นที่น้อยลง (ถ้าติดอาการอยู่แล้ว จะทำให้ติดซ้ำอีกไม่ได้ เหมือนเดิม) - บอสสามารถติดพิษได้แล้ว แต่ด้วยอัตราความเสียหายที่ต่ำกว่าศัตรูธรรมดา และต่ำลงตามความแข็งแกร่งของบอส Optimize Battle Scene - เพิ่มความเร็วในฉากต่อสู้ โดยการข้าม Wait Time ที่ไม่จำเป็นไป - เพิ่มการแสดงผลให้เห็นชัดเจนมากขึ้นว่าขณะนี้เป็นเทิร์นใคร Bug Fix แก้การแสดงผลสระลอยและสระจมในภาษาไทย (ยังไม่รองรับภาษาอังกฤษ 100%) |