irpg Community
Ragnarok Offline RPG - Printable Version

+- irpg Community (http://irpg.in.th)
+-- Forum: Stone Jar Museum & Showroom (http://irpg.in.th/forum-15.html)
+--- Forum: Archived Project (http://irpg.in.th/forum-18.html)
+---- Forum: Completed Project (http://irpg.in.th/forum-19.html)
+---- Thread: Ragnarok Offline RPG (/thread-3231.html)



Ragnarok Offline RPG - Zeromus - 01-06-2018

[Image: title_zpsmxtiijy2.jpg]
(ชื่อชั่วคราว จะแก้ไขในภายหลัง)

Information
Rating: Teen
Genre: Role-Playing Game
Elements: Fantasy, Comedy
Language: Thai, English
Number of Player: 1
Engine: RPG Maker MV
Release Date: ภายในปี 2018

Introduction
สวัสดีครับ ผม Zeromus จากผู้สร้างเกม Corpse Party: Accursed Dimension เอง ก็จะมานำเสนอโปรเจกต์เกมใหม่นั่นก็คือ แฟนเกม Ragnarok Online นั่นเอง ส่วนรายละเอียดอื่นๆจะเป็นยังไงนั้น รบกวนอดใจรอกันก่อนนะครับ XD

Gameplay
ระบบเกมที่วางไว้คร่าวๆจะยึดหลักตามเกมแนว RPG รุ่นเก่าอย่าง Final Fantasy 1-6 มุมมองแบบ Bird-eye View มีการทำเควสต์ พูดคุยกับตัวละคร NPC ระบบสู้แบบเทิร์นเบส รวมถึงผสมผสานฉากพูดคุยสไตล์ Visual Novel

Story
ตัวเอกเป็นอัศวินมีชื่อว่า ซิกฮาร์ท ได้ออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ หางานในเมืองทำเพื่อหารายได้มาเลี้ยงปากท้องตัวเอง แต่ระหว่างทางเขาต้องพบกับอุปสรรคมากมาย

Characters

Show ContentSpoiler:


Screenshots (ยึดภาพจากตัวเกมทดสอบก่อนชั่วคราว)
Show ContentSpoiler:

Download
*Removed
ขอขอบคุณทุกคนที่โหลดไปเล่นนะครับ เนื่องจากผมจะทำการรีบูทเกมนี้ใหม่ (เริ่มดำเนินการสร้างแล้ว) เลยไม่ประสงค์ให้เกิดความสับสนกับตัวเกมเก่า ก็ต้องขออภัยด้วย หากมีความคืบหน้าอย่างไร ผมจะรีบมาแจ้งให้ทราบโดยทันที ไว้เจอกันครับ ^^


วาน Mod irpg ถ้าแวะผ่านมา รบกวนช่วยย้ายกระทู้นี้ไปยังหมวด Early Project Posting ให้ทีนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ _ /\ _


RE: Ragnarok Offline RPG - XthemeCore - 01-06-2018

ขอบคุณครับ เดี๋ยวว่างๆจะเอาไปเล่นดู
ง่วง ช่วงหลังๆมีเกมเข้ามาในบอร์ดเยอะเลย แต่ยังไม่มีเวลาเล่นเท่าไหร่


RE: Ragnarok Offline RPG - acet - 01-08-2018

เล่นจบละครับ เกมมีนิดเดียวเอง ตัวเกมมี learning curve ที่ steep มากครับ 

- สกิลมีรายละเอียดเยอะ เพราะให้มาทีเดียว 8 อันเต็มสี่คนก็กลายเป็น 8×4=32 นั่งไล่อ่านกันตาลายเลยครับ แถมมีเรื่องโจมตีแนวตั้งแนวนอนอีก รายละเอียดเยอะแบบนี้มันควรจะออกมาทีละน้อยๆสกิลครับ ให้คนเล่นค่อยๆปรับตัวไปครับ
- พอบอสเรียกพวกออกมาผมลองใช้สกิลแนวตั้งใส่มันดูแต่มันไม่เห็นจะได้ผลเท่าไหร่เลยครับ ตกลงมันใช้งานจริงได้แน่จริงหรอ สุดท้ายก็ต้องรอหวังสกิล TP 50มาตีออลใส่บอส ผมเลยมีความสงสัยว่าการโจมตีแนวตั้งแนวนอนมันมีประโยชน์จริงๆแน่หรอครับ
- ผมมาอ่านทีหลังเห็นบอสมีท่าไม้ตายทุกๆห้าเทิร์นควรกดป้อกัน ข้อมูลอันนี้มันควรจะอยู่ในเกมครับ หาทางบอกคนเล่นให้ได้ระหว่างสู้บอสครับ มาอยู่ในกระทู้คนที่เค้าไม่อ่านสปอยก่อนก็ไม่รู้ครับ
- นี่ไม่ใช่เกมแรกที่ผมเล่นแล้วมีระบบคอมโบครับ ความเห็นเหมือนเดิมเลยคือรำคาญระบบคอมโบบอกไม่ถูกครับ


RE: Ragnarok Offline RPG - Ivan_GilDong - 01-08-2018

ลองเล่นแล้วครับ โดยส่วนตัวพอดีไม่เคยเจอระบบกดคอมโบแบบนี้ เลยจะงงๆในช่วงแรกๆครับ พอเราสู้บอสรู้สึกเลยว่าบอสตีแรงมากๆ โชคดีเอาพระเอกมาล่อไว้ ทำหน้าเหยาหมิง รู้สึกว่าลูกน้องที่บอสซัมม่อนออกมาถ้าตีไปจะไม่เข้านะครับ แต่ถ้าตีปกติแล้วคอมโบจะตีเข้า ส่วนอื่นๆก็ไม่มีอะไรครับ สนุกมากครับ เล่นจบนี้ผมจะโดนลบเพื่อนไหมครับ ทำหน้าเหยาหมิง


RE: Ragnarok Offline RPG - Zeromus - 01-08-2018

@XthemeCore
ขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ ^^

@acet
ขอบคุณที่สละเวลาเล่นจบครับ รวมถึง Comment ที่เป็นประโยชน์ แต่ขออธิบายในส่วนที่คุณสงสัยบางข้อนะครับ
- สกิลแนวตั้งแนวนอนมีผลแน่นอนครับ การเลือกเป้าหมายโจมตีจะมีตัว Indicator กระพริบบอกว่าการโจมตีด้วยสกิลลักษณะนี้จะโดนศัตรูตัวไหนบ้าง รวมถึงสกิลบัฟด้วย ยกตัวอย่างเช่น Gloria มันเป็นแนวตั้ง ถ้าสมมติจับคนนึงไปยืนหน้าสุดคนเดียว อีก 3 คนยืนแถวหลังหมด ถ้ากดใช้ใส่คนหน้าสุด คนแรกก็จะได้รับบัฟคนเดียว แต่กลับกันถ้าบัฟใส่ 3 คนแถวหลัง ทั้ง 3 คนก็จะได้บัฟหมด คนหน้าไม่ได้ ระบบนี้อาจจะยังไม่สมบูรณ์ เพราะยังพอสังเกตได้ว่าตำแหน่งของระยะ Hitbox ที่แสดงก่อนเลือกเป้าหมายโจมตีมันยังไม่ตรง 100% กับ Hitbox จริงๆตอนโจมตีไปแล้ว เช่น สกิลแนวนอนใส่ศัตรูชุดบน แต่ Indicator กลับแสดงว่าตัวล่างโดนด้วย
หรือให้สรุปสั้นๆคือระบบนี้ผมใส่มาไม่ได้เพื่อช่วยเหลือผู้เล่นแต่เป็นการสร้างเงื่อนไขเพื่อลดความเก่งในสกิลลง สมมติสกิล Bowling Bash ตอนแรกผมตั้งใจจะตั้งให้เป็นโจมตี All Enemies คือโจมตีศัตรูทุกตัวในฉากแน่นอน แต่ผมเปลี่ยนมาเป็นแนวนอนแทน เพื่อว่าหากผู้เล่นมีการกดเลือกเป้าหมายที่ไม่ดี ก็อาจกลายเป็นสกิลโจมตีบางตัวไม่โดน 100% เพราะศัตรูไม่ได้อยู่ใน Hitbox ของสกิลนี้ครับ
- สกิลไม้ตายของบอสอันนี้ผมวางไว้ว่าให้ผู้เล่นได้ลองสังเกตพฤติกรรมของบอสและหาวิธีรับมือเอง อารมณ์ประมาณว่า เอ๊ะ สกิลนี้มันมาตลอดทุกๆประมาณ 4-5 เทิร์นรึเปล่านะ ไม่เคยเห็นมันใช้ซ้ำ 2 เทิร์นซ้อนหรือเทิร์นเว้นเทิร์นเลยนะ หรือผ่านไปเกือบ 10 เทิร์น สกิลนี้ไม่ออกเลย อะไรแบบนี้ ผมเลยไม่ใบ้อะไรเลยในเกม ที่แยกออกมาใส่ใน Tips & Tricks แทนก็จุดประสงค์เพื่อคนที่ต้องการได้ตัวช่วยในการเคลียร์เกมที่ง่ายขึ้น ตรงนี้ผมอาจจะคิดไม่เหมือนคนอื่น ก็ต้องขออภัยในส่วนนี้ด้วยครับ
- ที่ว่ารำคาญระบบคอมโบนี่คือยังไงครับ พอจะขยายความได้รึเปล่า ผมใส่ปุ่มกดมาเยอะไปเหรอครับ

Ivan_GilDong
ขอบคุณที่สละเวลาเล่นจบครับ ดีใจมากมายที่มีคนให้ความสนใจ >_<
คือตอนทำ ผมก็ลังเลว่าจะใส่ Tutorial ระหว่างสู้ไปด้วยดีมั้ย คือเกมนี้ผมตั้งใจว่าแค่จะทำเป็นแฟนเกมแซวเกมออนไลน์ RO ไว้ในช่องยูทูปของผมน่ะครับ เลยไม่ได้คิดหน้าคิดหลังถึงเรื่องความสมดุลเกม
ถ้ามีภาคต่อ ผมกะจะรีบูทใหม่ไปเลยครับ ใส่เนื้อเรื่องให้เมกเซนส์ขึ้น ตัวละครเริ่มต้นที่เลเวลต่ำๆ ค่อยๆอัพเลเวลปลดสกิลไป จะต้องทำออกมาไม่ให้เสียชื่อเกม Original T^T

================================================

Edited:
แว้บมาแจ้งข่าวเพิ่มเติมเล็กน้อยครับ อีก 4 วัน ผมจะขออนุญาตนำเกมนี้ออกนะครับ เนื่องจากผมกำลังเริ่มสร้างเกมนี้ใหม่ (เขียนบทเสร็จเรียบร้อยแล้ว) โดยยกเครื่องระบบอะไรใหม่เกือบหมด เพิ่มเนื้อเรื่อง และทำการเปลี่ยนชื่อเกมไปด้วย ก็ไม่อยากให้สับสนกับตัวเกมเวอร์ชั่นเก่า กรณีที่ผมทำตัวเต็มสมบูรณ์แล้ว ก็ขอขอบคุณทุกคนที่โหลดไปทดสอบเล่นและให้ความเห็นไว้นะครับ จะรับไปปรับปรุงในตัวเกมจริงอย่างแน่นอน แมวเบิกบาน


RE: Ragnarok Offline RPG - acet - 01-12-2018

(01-08-2018, 11:31 PM)Zeromus Wrote: - สกิลไม้ตายของบอสอันนี้ผมวางไว้ว่าให้ผู้เล่นได้ลองสังเกตพฤติกรรมของบอสและหาวิธีรับมือเอง อารมณ์ประมาณว่า เอ๊ะ สกิลนี้มันมาตลอดทุกๆประมาณ 4-5 เทิร์นรึเปล่านะ ไม่เคยเห็นมันใช้ซ้ำ 2 เทิร์นซ้อนหรือเทิร์นเว้นเทิร์นเลยนะ หรือผ่านไปเกือบ 10 เทิร์น สกิลนี้ไม่ออกเลย อะไรแบบนี้ ผมเลยไม่ใบ้อะไรเลยในเกม ที่แยกออกมาใส่ใน Tips & Tricks แทนก็จุดประสงค์เพื่อคนที่ต้องการได้ตัวช่วยในการเคลียร์เกมที่ง่ายขึ้น ตรงนี้ผมอาจจะคิดไม่เหมือนคนอื่น ก็ต้องขออภัยในส่วนนี้ด้วยครับ
- ที่ว่ารำคาญระบบคอมโบนี่คือยังไงครับ พอจะขยายความได้รึเปล่า ผมใส่ปุ่มกดมาเยอะไปเหรอครับ

- เรื่องแบบนี้มันต้องใจเขาใจเราครับ เงื่อนไขการ trigger skill มันมีเป็นร้อยแปดพันเก้าวิธีครับ อาจจะเป็นสกิลคอมมอนอีเวน/HP/MP/TP/State(Buff+Debuff)/Character Turn/Battle Turn/โจมตีถูกธาตุ/ผิดธาตุ ฯลฯ นี่แค่ Battler 1 ตัวนะครับ ถ้าฝั่งฮีโร่มี 4 ตัวก็คูณความเป็นไปได้อีก 4 ศัตรูมี 3 ตัวก็คูณความเป็นไปได้อีก 3 นี่ยังไม่นับรวมเงื่อนไขที่เกิดจากการเขียนสคริปอีกนะครับ ความเป็นไปได้เป็นอนันต์ แล้วที่บอกว่าสกิลมาทุก 4-5 เทิร์นหรือผ่านไป 10 เทิร์นไม่ออกเลย คิดว่า การสุ่มมันทำไม่ได้หรอครับ Random Number Generator(RNG) มันก็ทำได้เหมือนกันครับ คนเล่นคนไหนนับเทิร์นสกิลตลอดก็บ้าแล้วครับ แต่ละเทิร์นมีเรื่องอื่นให้คิดตั้งเยอะแยะครับ ยกเว้นว่าจะรู้มาก่อนล่วงหน้าว่ามันจะใช้เทิร์น มันต้องลองเป็นคนเล่นเกมคนอื่นเขาดูบ้างครับถึงจะรู้เรื่องแบบนี้
- ที่ว่ารำคาญไม่ได้หมายถึงเกมนี้ครับ เกมนี้มันสั้นๆเล่นไปแป๊ปๆมันก็ไม่เท่าไหร่หรอก ผมหมายถึงเกมก่อนที่เคยเล่นมีระบบคอมโบแบบนี้แหละ แต่มันให้เล่นยาวๆไง แล้วมันต้องตีมอนเก็บเลเวล ต้องมากดคอมโบทุกครั้งที่ตีมอนโคตรน่าเบื่อน่ารำคาญเลย


RE: Ragnarok Offline RPG (Available until 13 Jan 2018) - Zeromus - 01-12-2018

@acet
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ อธิบายได้เคลียร์เลย ยังไงก็แล้วแต่ ผมยินดีนำคำแนะนำนี้ไปใช้แก้ข้อผิดพลาดในเกมนะครับ ^^

ว่าแต่ขอนอกเรื่องนิดนึง คุณ acet นี่ใช่คนเดียวกับคุณ A3D ตั้งแต่บอร์ดสมัยไทยแวร์รึเปล่าครับนี่ คือผมคุ้นชื่อคุณมาก รู้สึกจะเคยโหลด Pocket Mina อะไรนี่มาเล่นด้วย