irpg Community
Ragnarok: Nameless Light ~ World of Loneliness - Printable Version

+- irpg Community (http://irpg.in.th)
+-- Forum: Stone Jar Museum & Showroom (http://irpg.in.th/forum-15.html)
+--- Forum: Ongoing Project (http://irpg.in.th/forum-6.html)
+--- Thread: Ragnarok: Nameless Light ~ World of Loneliness (/thread-3354.html)



Ragnarok: Nameless Light ~ World of Loneliness - Zeromus - 01-01-2019

[Image: Logo_zpst1p7hr2o.jpg]
"แร็คนาร็อค: เนมเลสไลท์"


[Image: Information_zpsjharji1p.png]
Rating: Everyone 10+
Genre: Role-playing
Elements: Fantasy, Slice of Life, Comedy
Language: Thai, English
Number of Player: 1
Engine: RPG Maker MV
First Chapter Release Date: January 2019

[Image: Introduction_zpsmavyfqch.png]
สวัสดีปีใหม่เพื่อนๆสมาชิก irpg และผู้ที่แวะมาชมกระทู้นี้ทุกคนครับ ก็เป็นกระทู้แรกของผมในปี 2019 นี้เลย (จงใจตั้งวันนี้ด้วยแหละ XD) ก็มาพบกับผม Zeromus อีกครั้งนะครับ นี่ก็จะเป็น Project ที่สองซึ่งยังคงอยู่กับแฟนเกมอีกครั้ง ซึ่งผมได้เลือกเกมออนไลน์ชื่อดังจากเกาหลีอย่าง Ragnarok Online มา ผมก็เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าหลายๆคนต้องรู้จักเกมนี้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นเกมออนไลน์ในยุคแรกๆช่วงต้นปี 2000 จนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เรียกได้ว่าทำเอาหลายๆคนเคยติดงอมแงมเลยก็ว่าได้
- เบื้องต้น ผมวางแพลนไว้ว่าจะแยกเนื้อเรื่องย่อยออกเป็น 4 ตอน ตามจำนวนตัวละครหลัก เป็นเนื้อเรื่องของใครของมัน แบบ Standalone เลย ซึ่งจะมีการปล่อยตัวเกมแบบเรียงตอน (ภายใต้ชื่อหลักว่า Nameless Light) โดยเนื้อเรื่องในแฟนเกมนี้จะ "ไม่" อิงตามเนื้อเรื่องจริงของตัวเกม Original แต่จะมีการใช้สถานที่ ศัตรู ชื่อทักษะโจมตีจากเกมจริงทั้งหมด ซึ่งมันจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ต้องรอติดตามกันนะครับ Smile

[Image: Gameplay_zpsizzieb2p.png]
ระบบเกมจะเป็นการสวมบทบาทตัวละคร ต่อสู้แบบ Turn-based เก็บเลเวล ทำเควสต์ ตามสไตล์เกม RPG ทั่วๆไป โดยในพื้นที่ต่อสู้จะมีการกำหนดเลเวลของศัตรู เพื่อให้ผู้เล่นค่อยๆพัฒนาตัวละคร จนกระทั่งได้ค่าพลังมากขึ้นจากการเลื่อนเลเวล ได้ใส่ของสวมใส่ที่ถูกกำหนดเลเวลเพื่อป้องกันไม่ให้เกมเสียสมดุล ตลอดจนได้เรียนรู้ทักษะต่อสู้ใหม่ๆ จนสามารถย้ายไปผจญภัยในแผนที่หรือดันเจี้ยนที่ศัตรูมีความเก่งกาจมากขึ้นได้

[Image: Story_zpsdldmufgn.png]
หมายเหตุ: (หากอ่านชื่อเมืองผิด ต้องขออภัย)
ในอาณาจักรที่มีชื่อเรียกว่า รูนมิดการ์ส (Rune-Midgarts) 1 ในแผ่นดินทางตอนใต้ของโลกแห่งแร็คนาร็อค (Ragnarok) ประกอบไปด้วยเมืองต่างๆ เช่น พรอนเทร่า (Prontera) อิซลูด (Izlude) กิฟเฟ่น (Geffen) เพย่อน (Payon) ได้เกิดเรื่องราวเล็กๆจากบุคคลบางกลุ่มขึ้น โดยเนื้อเรื่องจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ตอน สำหรับตัวละครหลักทั้ง 4 ตัวของเกมนี้
โดยในตัวเกมที่จะถูกปล่อยเป็นเวอร์ชั่นแรก จะเป็นเกม Standalone เนื้อเรื่องสั้นของชายหนุ่ม Zickhart
ซิกฮาร์ท (Zickhart) ชายหนุ่มที่ต้องการจะเป็นนักดาบ (Swordman) เขาได้นั่งรออยู่ภายในสมาคมนักดาบเพื่อเตรียมรับการทดสอบเลื่อนอาชีพ เขาได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งเธอพึ่งจะเข้าสู่โลกแห่ง Ragnarok ได้ไม่นาน ชื่อของเธอคือ สึกิกะ (Tsukika) ทั้งคู่ต่างเป็นมือใหม่ และยังไม่เคยได้ออกผจญสู่โลกกว้างมาก่อน การพบเจอกันครั้งนี้ จะทำให้พวกเขาตกลงที่จะร่วมออกเดินทางด้วยกันเพื่อฟันฝ่าอุปสรรคไปพร้อมๆกันหรือไม่ แล้วบทสรุปจะลงเอยอย่างไร คุณเท่านั้น ที่จะทราบคำตอบ...

[Image: Main%20Characters_zpsm6gejhsp.png]
ซิกฮาร์ท ไอน์เซลคัมฟ์ (Zickhart Einzelkampf) [มีบทบาทในตัวเกม Chapter 1: World of Loneliness]
- ชายหนุ่มอายุ 17 ปี มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักรบที่เก่งกาจในอาณาจักรแห่ง Rune-midgarts ให้ได้ เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับผู้อื่น ค่อนข้างมีสไตล์การสู้แบบ Solo Player
Show ContentSpoiler:

โคฮารุ อิซาโยอิ (Koharu Izayoi) [มีบทบาทในตัวเกม Chapter 2]
- หญิงสาวอายุ 21 ปี เธอได้ออกเดินทางไปยังที่ต่างๆเพื่อค้นหาความฝันของตัวเอง มีความช่ำชองในการใช้อาวุธระยะไกล มีความคิดอ่านที่สุขุม และไม่ค่อยย่อท้อต่ออุปสรรค หากตั้งใจจะลงมือทำอะไรแล้ว เธอจะไม่เลิกจนกว่าจะทำสิ่งนั้นสำเร็จ
Show ContentSpoiler:

เอเธล ไวซ์เบิร์ก (Ethel Weissberg) [มีบทบาทในตัวเกม Chapter 3]
- ชายหนุ่มอายุ 18 ปี เขาเติบโตมาในตระเราลของจอมเวทย์ จึงทำให้เขาสนใจในศาสตร์แห่งเวทมนตร์ตั้งแต่อายุยังน้อย นิสัยเป็นมิตรกับ
คนรอบข้าง โดยเฉพาะผู้หญิงสวยๆ แต่บางครั้งก็ทะนงในฝีมือตัวเองเกินไปจนทำให้ตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก
Show ContentSpoiler:

ชาร์ล็อต ไครส์เลอร์ (Charlotte Kreisler) [มีบทบาทในตัวเกม Chapter 4]
- เด็กสาวอายุ 15 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่โบสถ์แห่ง Prontera สามารถใช้พลังเวทมนตร์แห่งแสงในการรักษาผู้คนได้ เป็นคนที่มีไหวพริบดี 
ฉลาดหลักแหลม แต่ไม่ค่อยรอบคอบ จนบางทีก็ตกม้าตายเอาง่ายๆในเรื่องที่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่
Show ContentSpoiler:

[Image: Sub%20Characters_zpssw2vnwkw.png]
สึกิกะ ชิโนซากิ (Tsukika Shinozaki) [มีบทบาทในตัวเกม Chapter 1: World of Loneliness]
- หญิงสาวอายุ 16 ปี เธอปรากฏตัวอยู่ในเนื้อเรื่องของซิกฮาร์ท ซึ่งได้พบเจอกันโดยบังเอิญขณะรอการทดสอบเปลี่ยนอาชีพเป็น 
Swordman มีความร่าเริง และมักเป็นฝ่ายชวนซิกฮาร์ทคุยก่อน เธอเรียกซิกฮาร์ทว่า "รุ่นพี่"
Show ContentSpoiler:
[Image: Screenshots_zpsvm71mtzp.png]
- ช่วง Tutorial ของเกม
Show ContentSpoiler:
- หน้าเมนูตัวละคร
Show ContentSpoiler:
- เพลงประกอบที่เคยฟังในเกมแล้ว สามารถเปิดฟังย้อนได้ทุกเมื่อ
Show ContentSpoiler:
- Tutorial ที่เกมเคยแนะนำแล้ว สามารถเปิดย้อนอ่านได้ทุกเวลาหากต้องการความช่วยเหลือ
Show ContentSpoiler:
- ช่วงคัตซีน
Show ContentSpoiler:
- ฉากต่อสู้แบบเทิร์นเบส
Show ContentSpoiler:
- บรรยากาศภายในฉากนอกเมือง
Show ContentSpoiler:

Credits
Show ContentSpoiler:



RE: Ragnarok: Nameless Light - Zeromus - 01-11-2019





โชว์คลิป Battle System ในเกม โดยทดสอบระบบ AI เพื่อนและ Threat

Threat = ค่าดึงดูด หรือล่อเท้าศัตรู ทุกการโจมตี ค่า Threat ของตัวละครจะเพิ่มขึ้น 1 Damage ต่อ 1 หน่วย หรืออาจมากกว่านั้นตามคุณสมบัติของบางสกิล เมื่อถึงเทิร์นศัตรู ใครมี Threat มากสุด จะโดนศัตรูโจมตีโดยไม่มีเงื่อนไขทันที เพราะฉะนั้นการสแปมสกิลรัวๆเพื่อให้จบการต่อสู้ให้ไวที่สุดอาจไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดเสมอไป
AI เพื่อน หรือตัวละครที่ถูกติดความสามารถ Auto Battle ไว้ โดยเราไม่สามารถบังคับตัวละครดังกล่าวได้ (เฉพาะตัวละครที่เข้าร่วมปาร์ตี้ชั่วคราว หรือ Guest Character นั่นเอง) การใช้สกิลเลยอาจจะขัดใจผู้เล่นไปบ้าง อาจมีทั้งโอกาสที่จะทำประโยชน์สูงสุดหรือทำอะไรผิดพลาดแบบง่ายๆก็ได้

Quote:ในฉากต่อสู้ หน้าต่าง Threat จะแสดงอยู่ขวาบนของจอ หากสู้เป็นปาร์ตี้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ผู้เล่นต้องคอยสังเกตตัวเลข Threat และใช้สกิลให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยสกิลต่างๆจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปที่จะส่งผลต่อค่า Threat เช่น

- เพิ่มค่า Threat เป็น 2 เท่าจาก Damage ที่ทำได้
- ใส่บัฟตัวเองที่จะบังคับให้ศัตรูโจมตีใส่เราคนเดียวเท่านั้นโดยไม่สนค่า Threat
- เอา Threat ที่มากสุดจากตัวละครอื่นมาใส่ตัวเองแล้ว +1 เข้าไป เพื่อให้ตัวเองมีค่า Threat มากสุดแทนที่ มีความสำคัญในกรณีไล่ Threat เพื่อนไม่ทัน
- ลดค่า Threat จาก Damage ที่ทำได้
และอื่นๆ

รวมถึงบทบาทของตัวละคร ซึ่งในเกมจะแบ่งออกเป็น Tank DPS และ Healer
- Tank ตัวชน มีพลังโจมตีปานกลาง พลังป้องกันสูง และพลังเวทมนตร์ต่ำ จะอยู่แนวหน้าของปาร์ตี้ มีสกิลที่สามารถปั๊มค่า Threat ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงสกิลที่มีความสามารถในการลดพลังโจมตีหรือลบบัฟเพิ่มพลังโจมตีของศัตรู เพื่อเพิ่มโอกาสในการอยู่รอดของตัวเองและเพื่อนร่วมปาร์ตี้ให้มากที่สุด
- DPS ตัวทำ Damage มีพลังโจมตีสูง พลังป้องกันปานกลาง และพลังเวทมนตร์ต่ำ จะอยู่แนวหน้าของปาร์ตี้ มีสกิลที่สามารถทำ Damage ได้อย่างรุนแรง ซึ่งมีผลต่อค่า Threat อย่างมาก มีสกิลที่มีความสามารถในการลดพลังป้องกัน ลบบัฟเพิ่มพลังป้องกันของศัตรู รวมถึงสถานะผิดปกติต่างๆที่จะทำให้ศัตรูที่อ่อนแอตายอย่างรวดเร็ว และศัตรูที่แข็งแกร่งอ่อนแรงลงได้ และมีสกิลที่สามารถหลบหลีกการโจมตีศัตรูเพื่อทำหน้าที่เป็น Tank สำรอง (Off-tank) ได้ในสถานการณ์ที่ตัว Tank หลักตายหรืออยู่ในสภาพไม่พร้อม
- Healer ตัวฟื้นพลังและสนับสนุน มีพลังโจมตีปานกลาง พลังป้องกันต่ำ และพลังเวทมนตร์สูง จะอยู่แนวหลังของปาร์ตี้ มีสกิลที่สามารถฟื้นค่า HP แก้ไขสถานะผิดปกติ และบัฟเพื่อนได้ ซึ่งจะสร้างความได้เปรียบให้กับปาร์ตี้เป็นอย่างมาก รวมถึงสกิลที่สามารถลดค่า Threat ตัวเองเพื่อลดความเสี่ยงในการตกเป็นเป้าหมายของศัตรูได้ (เช่นสกิล Holy Light ที่โชว์ในคลิป)

บัฟและดีบัฟมีความสำคัญมาก หากไม่รีบลบบัฟศัตรู ผลลัพธ์จะออกมาเหมือนกับช่วงท้ายคลิป

ตัว Demo (จริงๆคือตัวเกมเนื้อเรื่องสั้น 1 ตอน) คาดว่าจะปล่อยให้ดาวน์โหลดภายในช่วงปลายเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้าครับ +kr