irpg Community
คำถามตัวเลือกในJS .setHandler - Printable Version

+- irpg Community (http://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (http://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RPG Maker Engine School (http://irpg.in.th/forum-7.html)
+--- Thread: คำถามตัวเลือกในJS .setHandler (/thread-3470.html)



คำถามตัวเลือกในJS .setHandler - palatkornz - 05-12-2020

อยากทราบวิธีการกำหนดค่าของปุ่มที่เลือก
.setHandler ผมกำลังหาวิธีทำให้ค่าเริ่มต้น
เมื่อเปิดมาไม่ได้อยู่ที่เลข 1 แต่สามารถ
กำหนดเป็นตัวเลือกที่สอง สามารถทำได้หรือไม่
[Image: UGg1Yf.jpg]


RE: คำถามตัวเลือกในJS .setHandler - dreamknight - 05-12-2020

;3

อธิบายใหม่ได้ไหมครับ
ผมรู้สึกภาษาไทยอ่านแล้วแปลกๆ เหมือนแปลจากภาษาต่างประเทศเลย

แล้วใช้โปรแกรมอะไรครับ ใช่ RPG Maker MV ไหม


RE: คำถามตัวเลือกในJS .setHandler - OngkrubG - 05-12-2020

หมายถึงเปิดหน้าแบบนี้ขึ้นมาแล้วให้เรากำลังเลือกตัวเลขที่สองเป็นค่าเริ่มต้นรึเปล่าครับ ถ้าใช่และเป็นเอนจิ้น RPG Maker ผมแนะนำแบบนี้ครับ
-มีเลข 5 หลัก  สร้างตัวแปรมา 5 ตัว (ใช้แค่ 5 ตัวแปรนี้ไปทั้งเกมก็ได้ถ้าไม่ใช่ว่าสองเลขนั้นไม่ต้องใช้ในเวลาเดียวกัน) ตัวแผรจะใช้ลงเป็นเลขแต่ละหลัก เช่นหลักแรกคือเลข 1 ก็ให้ผู้เล่นใส่เลขตัวเดียวและคูณด้วย 10000 ก็จะกลายเป็น 10000 ใส่ไว้ในตัวแปรแรก หลักที่ 2 ก็คูณ 1000 กลายเป็น 2x1000 ใส่ไว้ในตัวแปรที่ 2 > 3x100 ใส่ไว้ในตัวแปรที่ 3 > 4x10 ใส่ไว้ในตัวแปรที่ 4 > 5 ไม่ต้องคูณเพราะเป็นเลขสุดท้าย แล้วนำทั้งหมดมาบวกกัน กลายเป็น 10000+2000+300+40+5 = 12345 ครับ ไม่รู้ว่าที่ท่านต้องการคล้ายๆแบบนี้รึเปล่าแต่ลองดูครับ มันจะกลายเป็นแบบ เลขที่ 1 = 9 เลขที่ 2 = 4 เลขที่ 3 = 6 เลขที่ 4 = 1 เลขที่ 5 = 7 ก็พอมารวมกันก็จะกลายเป็น 94617