irpg Community
+[RMMV] ต่อสู้อัติโนมัติโดยใช้การกระทำจากศัตรู v1.0.1 - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html)
+--- Thread: +[RMMV] ต่อสู้อัติโนมัติโดยใช้การกระทำจากศัตรู v1.0.1 (/thread-3598.html)



+[RMMV] ต่อสู้อัติโนมัติโดยใช้การกระทำจากศัตรู v1.0.1 - jojo741963 - 08-14-2021

Auto Battle From Enemy Action v1.0.1
jojo741963

Show ContentLog:

ปลั๊กอินนี้จะอนุญาตให้คุณสามารถปรับแต่งการต่อสู้อัติโนมัติเพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นที่ดีขึ้นได้

Features :
  • คุณสามารถใช้ Action ของ Enemy เป็นตัวกำหนดการกระทำในการต่อสู้อัติโนมัติได้
  • ให้ ตัวละคร แต่ละตัว เปลี่ยน Action ไปตาม Enemy อื่นได้ แล้วแต่สถานการณ์
  • หรือจะให้ เปิด/ปิด การทำงานของการต่อสู้อัติโนมัติ สลับไปมาให้ผู้เล่นควบคุมเมื่อไรก็ได้เช่นกัน
วิธีใช้
  • อาจจะเริ่มจากการสร้างศัตรูที่ต้องให้ดึงการกระทำมาก่อนก็ได้
  • หลังจากลงปลั๊กอินแล้ว ให้ลงทะเบียน ตัวละครฮีโร่ กับ ตัวแปรเชื่อมกัน เพื่อให้ตัวแปรตัวนั้น เป็นตัวจดจำสถานะของการต่อสู้อัติโนมัติ ตัวอย่าง :
[Image: octyOp1.png]
  • ถ้าหากตัวแปรไอดีที่เลือกนั้น มีค่าไม่เท่ากับ 0 ตัวละครฮีโร่ไอดีนั้น จะทำการต่อสู้แบบอัติโนมัติ โดยเลือกการใช้ Action จาก Enemy ID ที่เป็นค่าของตัวแปรนั้นมาใช้ทันที
  • สามารถตั้ง การกระทำมาตรฐาน สำหรับกรณีที่ Enemy ID นั้นไม่มีอยู่จริงได้ (น้อยกว่า 0 หรือ มากมายไม่รู้จบ)
  • หากค่าของตัวแปรนั้นเป็น 0 ตัวละครจะกลับสู่การควบคุมของผู้เล่น (ถ้าตัวละครนั้นยังติด Auto-Battle Special Flag ก็ยังต่อสู้อัติโนมัติต่อไป เพียงแต่ไม่มีผลกับปลั๊กอินนี้แล้ว)
  • คุณสามารถใช้เงื่อนไข 'Party Level Condition' เป็น 'Actor Level Condition' ได้ (เปลี่ยนจากเลเวลสูงสุดของปาร์ตี้ เป็นเลเวลของตัวละครนั้นแทน) โดยตั้งค่าในพารามิเตอร์ของปลั๊กอิน (การตั้งค่านี้จะมีผลกับทุกเงื่อนไขด้วย)
ภาพประกอบเพื่ออธิบายการทำงาน
[Image: MOIlZN.png]

Download
Auto Battle From Enemy Action - MZ/MV


หมายเหตุของผู้เขียน และความเข้ากันได้
  • ตัวละครที่ต่อสู้อัติโนมัติยังใช้ไอเท็มไม่ได้  ทำหน้าเหยาหมิง
    • เพราะไม่มีให้เลือกใช้ไอเท็มใน Action ของ Enemy ง่ะ
    • อาจจะลองไปประยุกต์เป็นใช้สกิล แล้วบังคับให้ใช้ไอเท็มต่อก็อาจจะเป็นไปได้นะ
  • ตัวละครสามารถใช้สกิลใน Action นั้นได้ แม้จะไม่เคยเรียนสกิลนั้นมาก่อนก็ตาม
  • ถ้าตัวละครนั้นไม่สามารถทำ Action นั้นได้ (เช่น มานาหมด ไม่พอจะร่าย) ตัวละครนั้นก็จะไม่ทำอะไรในเทิร์นนั้น
  • ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะใช้กับปลั๊กอินระบบต่อสู้แบบแปลก ๆ อื่น ๆ ได้ไหม
เงื่อนไขการใช้
ปรับแต่งได้ถ้าคุณต้องการ เอาไปใช้ทำอะไรก็ได้ที่สบายใจ จะให้หรือไม่ให้เครดิตก็ได้ แต่ถ้าให้ก็จะดีใจมาก ๆ เลยนะ

ถ้าเจอบัคอย่าลืมบอกให้รู้ด้วยล่ะ


ปลั๊กอินทำให้บอทฉลาดมาแล้วจ้าาาาาาาา  หวานจุงเบย
เอาไปใช้แล้วอัดมอนให้หน้ายู่เลย


RE: ต่อสู้อัติโนมัติโดยใช้การกระทำจากศัตรู - MongonAF48DW - 08-15-2021

โอ้ววว สมเป็นนักท่องเวลาผู้สร้างThe Toolและสวนเด็กเล่นDerp


RE: +[RMMV] ต่อสู้อัติโนมัติโดยใช้การกระทำจากศัตรู v1.0.1 - Keizz - 08-15-2021

ขอบคุณครับ เดี๋ยวรับไปลองสักนิดส์


RE: +[RMMV] ต่อสู้อัติโนมัติโดยใช้การกระทำจากศัตรู v1.0.1 - Mysticphoenix - 10-10-2021

เหมาะสำหรับคนชอบฟาร์มแล้วขี้เกียจกดเองจริงๆ