irpg Community
เพิ่มอัตราการได้รับเงิน,Exp,ไอเทม - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html)
+--- Thread: เพิ่มอัตราการได้รับเงิน,Exp,ไอเทม (/thread-453.html)



เพิ่มอัตราการได้รับเงิน,Exp,ไอเทม - Muge9thD - 08-11-2012

เพิ่มอัตราการได้รับเงิน,Exp,ไอเทม

สคริปต์เขียนโดย : thetitsueng
ลิงค์ต้นฉบับ : Link


รายละเอียด :
นี่คือสคริปต์ที่เพิ่มฟังค์ชั่นพิเศษๆเข้าไป ทำให้เราสามารถตั้งค่าอัตราการได้รับเงิน,Exp,ไอเทม เองได้ สามารถนำไปต่อยอดเป็นระบบเจ๋งๆได้อีกหลากหลาย

สกรีนช๊อต :
ไม่มีน่อ

วิธีการใช้งาน :
อยู่ในตัวสคริปต์แล้วน่อ (แต่อาจเข้าใจยากนิดหน่อย ถ้าติดตรงไหนก็ถามได้นะ)

ข้อตกลงการนำไปใช้งาน :
อย่างน้อยๆก็ใส่ชื่อ thetitsueng ลงในเครดิตด้วยล่ะ



โค๊ดสคริปต์
เพิ่มอัตราคูณเงิน
Code:
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เพิ่มอัตราคูณเงิน
# By thetitsueng[new]
# Ver 1.00 [20/3/2553]
# http://necz.net
# [email protected]<script type="text/javascript">
#=====================================================
=begin
------------------------------------------------------
=> วิธีตั้งค่า :
    - 1.นำสคริปต์นี้ไปวางไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
    - 2.ไปที่สคริปต์ Scene_Battle 2 หาบรรทัดที่เขียนว่า
    - treasures = treasures[0..5]
    - เพิ่มโค้ดนี้ไว้ด้านบน
    - gold = check_xgold(gold)
=> วิธีใช้ :
    - ใช้คำสั่งเรียกใช้สคริปต์
    - xgold(อัตราการคูณ,เวลา(วินาที)) เช่น  xgold(1.5,180)
------------------------------------------------------
=end
#=====================================================
class Interpreter
  def xgold(x,time)
    $game_party.xgold(x,time+Graphics.frame_count/Graphics.frame_rate)
  end
end
class Scene_Battle
  def check_xgold(gold)
    @xgold =  $game_party.xgold2
    return @xgold[1] > Graphics.frame_count/Graphics.frame_rate ? gold *= @xgold[0]: gold
  end
end
class Game_Party
  def xgold(x,time)
    @xgold = [x,time]
  end
  def xgold2
    return @xgold != nil ? @xgold : [1,0]
  end
end
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เพิ่มอัตราคูณเงิน
# By thetitsueng[new]
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:

เพิ่มอัตราคูณ exp
Code:
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เพิ่มอัตราคูณ exp
# By thetitsueng[new]
# Ver 1.01 [19/3/2553]
#+--------------------------+
# ||==changelog==||
# Ver 1.00 by thetitsueng[16/3/2553]
# Ver 1.01 by thetitsueng[19/3/2553]
#   - แก้ไขบัค
#+--------------------------+
# http://necz.net
# [email protected]<script type="text/javascript">
#=====================================================
=begin
------------------------------------------------------
=> วิธีตั้งค่า :
    - 1.นำสคริปต์นี้ไปวางไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
    - 2.ไปที่สคริปต์ Scene_Battle 2 หาบรรทัดที่เขียนว่า
    - treasures = treasures[0..5]
    - เพิ่มโค้ดนี้ไว้ด้านบน
    - exp = check_xexp(exp)
=> วิธีใช้ :
    - ใช้คำสั่งเรียกใช้สคริปต์
    - xexp(อัตราการคูณ,เวลา(วินาที)) เช่น  xexp(1.5,180)
------------------------------------------------------
=end
#=====================================================
class Interpreter
  def xexp(x,time)
    $game_party.xexp(x,time+Graphics.frame_count/Graphics.frame_rate)
  end
end
class Scene_Battle
  def check_xexp(exp)
    @xexp =  $game_party.xexp2
    return @xexp[1] > Graphics.frame_count/Graphics.frame_rate ? exp *= @xexp[0]: exp
  end
end
class Game_Party
  def xexp(x,time)
    @xexp = [x,time]
  end
  def xexp2
    return @xexp != nil ? @xexp : [1,0]
  end
end
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เพิ่มอัตราคูณ exp
# By thetitsueng[new]
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:

เพิ่มโอกาสตกของไอเทม
Code:
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เพิ่มโอกาสตกของไอเทม
# By thetitsueng[new]
# Ver 1.01 [19/3/2553]
#+--------------------------+
# ||==changelog==||
# Ver 1.00 by thetitsueng[16/3/2553]
# Ver 1.01 by thetitsueng[19/3/2553]
#   - แก้ไขบัค
#+--------------------------+
# http://necz.net
# [email protected]<script type="text/javascript">
#=====================================================
=begin
------------------------------------------------------
=> วิธีตั้งค่า :
    - 1.นำสคริปต์นี้ไปวางไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
    - 2.ไปที่สคริปต์ Scene_Battle 2 หาบรรทัดที่เขียนว่า
    - if rand(100) < enemy.treasure_prob
    - เปลี่ยนเป็น  
    - if check_item(enemy)
=> วิธีใช้ :
    - ใช้คำสั่งเรียกใช้สคริปต์
    - xitem(อัตราการคูณ,เวลา(วินาที)) เช่น  xitem(1.5,60)
------------------------------------------------------
=end
#=====================================================
class Interpreter
  def xitem(x,time)
    $game_party.xitem(x,time+Graphics.frame_count/Graphics.frame_rate)
  end
end
class Scene_Battle
  def check_item(enemy)
    @xitem =  $game_party.xitem2
    if @xitem[1] < Graphics.frame_count/Graphics.frame_rate && !enemy.hidden
      return rand(100) < enemy.treasure_prob
    elsif !enemy.hidden
      return rand(100/@xitem[0]) < enemy.treasure_prob
    end
  end
end
class Game_Party
  def xitem(x,time)
    @xitem = [x,time]
  end
  def xitem2
    return @xitem != nil ? @xitem : [0,0]
  end
end
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เพิ่มโอกาสตกของไอเทม
# By thetitsueng[new]
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=: