irpg Community
[Solved] สี่เหลี่ยมตัวปัญหา =[]= - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html)
+--- Thread: [Solved] สี่เหลี่ยมตัวปัญหา =[]= (/thread-484.html)



[Solved] สี่เหลี่ยมตัวปัญหา =[]= - luvikung - 08-16-2012

ตอนนี้เขียนสคริป Window_Note ขึ้นมา กะว่าจะใช้สำหรับอธิบายเกี่ยวกับไอเทมได้ยาวขึ้น ประกฎว่ามาเจอตัวสี่เหลี่ยมเจ้าปัญหาให้ - - แทบจะร้องเลยครับ

[Image: Untitled-3.png]

ซึ่งใน Database ก็เขียนไว้แบบนี้ครับ

[Image: Untitled-4.png]

และก็ Code ส่วนที่สั่งการพิมพ์ตัวหนังสือคือตัวนี้แจ้

Code:
class Window_Note < Window_Base
  def initialize
    super(320, (Graphics.height - 360) / 2, 240, 320)
  end
  def set_text(text)
    if text != @text
      @text = text
      refresh
    end
  end
  def clear
    set_text("")
  end
  def set_item(item)
    set_text(item ? item.note : "")
  end
  def refresh
    contents.clear
    draw_text_ex(4, 0, @text)
  end
end

ใครพอทราบวิธีแก้หรือวิธีเขียนใหม่แบบไม่ให้มีตัวสี่เหลี่ยมเจ้าปัญหานี้ขึ้นมาบ้างครับ? T w T ผมจนปัญญาแล้ว


RE: สี่เหลี่ยมตัวปัญหา =[]= - Jirayu - 08-16-2012

เหมือนจะเป็น line break

ตอบได้แค่นี้ แต่แก้ยังไงไม่รู้ ทำหน้าเหยาหมิง


RE: สี่เหลี่ยมตัวปัญหา =[]= - luvikung - 08-16-2012

โฮฮฮฮฮ ผมลองทดสอบกับตัวธรรมดาที่ไม่ใช่แพทไทย ปรากฎว่าไม่มีตัวสี่เหลี่ยมเจ้าปัญหาปรากฎขึ้นครับ ; w ; เลยสงสัยเกี่ยวกับ RMVXAce แพทไทยแล้วว่า มันต้องมีบัคแน่นอน 100%


RE: สี่เหลี่ยมตัวปัญหา =[]= - Muge9thD - 08-17-2012

น่าจะเป็นที่ตัว DLL มั้ง เพราะบางเวอร์ชั่นมันไม่รองรับภาษาไทยน่ะ


RE: สี่เหลี่ยมตัวปัญหา =[]= - luvikung - 08-30-2012

[SOLVED]

ใส่สคริปตามนี้เลยครับ

http://irpg.in.th/thread-522.html