irpg Community
[สคริปต์] Cooperative Skills (ระบบโจมตีประสาน) {เสริม minkoff} - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html)
+--- Thread: [สคริปต์] Cooperative Skills (ระบบโจมตีประสาน) {เสริม minkoff} (/thread-653.html)



[สคริปต์] Cooperative Skills (ระบบโจมตีประสาน) {เสริม minkoff} - Galaxy - 10-16-2012

[Image: dck-1.png][Image: hck-2.png]
เป็นสคริปสำหรับกำหนดให้มีการใช้ท่าที่กำหนดตั้งแต่ 2 สกิล(คน)ขึ้นไป รวมเป็นสกิลใหม่
เมื่อมีการใช้ทักษะที่กำหนด แถบจะเปลื่ยนเป็นสีน้ำตาลทั้งคู่ และเมื่อเกจเต็มก็จะใช้สกิลประสานทันที

สคริป+วิธีใช้

สคริป
อยู่ในสคริประบบ minkoff ที่แจกไว้
[สคริปต์] ระบบฉากต่อสู้ด้านข้าง (Minkoff) ดัดแปลงโดย Shinryu

วิธีการใช้
ประมาณบรรทัดที่ 29 ตรง
Code:
synthe_s.push(["ชื่อมนต์1","ชื่อมนต์2"],"ชื่อเวทย์ผสม"])
คือในวงเล็บแรกคือชื่อทักษะที่ต้องการใช้ 2 สกิล เมื่อมีคนทักษะทั้ง 2 อันปุ๊บ จะเป็นการใช้ทักษะที่อยู่ด้านหลังทันที
โดนสกิลในช้องหน้าสามารถใช้ชื่อเดียวกันได้ ฮีโร่id1มีสกิลฮิว1 ฮีโร่id5ก็มีสกิลฮิว1 เมื่อใช้พร้อมกันจะเป็น ฮิว2
Code:
synthe_s.push([["วิเรย์","วิเรย์"],"วิเรก้า"])

จากนั้นไปตรงส่วน case magic
Code:
when "ชื่อเวทย์ผสม"
spells = ["ชื่อมนต์1","ชื่อมนต์1"]
success = spell_effect(battler, synthe_b, spells)

ก็ปรับให้ตรงกับด้านบนเป็นอันเสร็จพิธี

ถ้าต้องการให้เป็นท่าประสาน 3 คนที่เกิดจากมาน๖ 3 ชนิดก็ใส่ว่า
Code:
synthe_s.push(["ชื่อมนต์1","ชื่อมนต์2","ชื่อมนต์3"],"ชื่อเวทย์ผสม"])
กับ
Code:
when "ชื่อเวทย์ผสม"
spells = ["ชื่อมนต์1","ชื่อมนต์2","ชื่อมนต์3"]
success = spell_effect(battler, synthe_b, spells)

ปล.ชื่อจะเป็นอะไรก็ได้แต่ขอให้มีในฐานข้อมูล
ปล2.ศัตรุก็ใช้สกิลประสานได้เหมือนกันต้องระวังให้ดี
ปล3.Cooperative Skills ต้องใช้คู่กับสคริป Skill Casting Time Counter เพราะถ้าไม่มีการหน่วงเวลา จะเป็นการใช้ทักษะไปเลย

เครดิต : cogwheel