irpg Community
[สคริปต์] Skill Casting Time Counter (ระบบหน่วงเวลาการใช้สกิล) {เสริม minkoff} - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html)
+--- Thread: [สคริปต์] Skill Casting Time Counter (ระบบหน่วงเวลาการใช้สกิล) {เสริม minkoff} (/thread-654.html)



[สคริปต์] Skill Casting Time Counter (ระบบหน่วงเวลาการใช้สกิล) {เสริม minkoff} - Galaxy - 10-16-2012

[Image: woisc.png]
เมื่อกดใช้ จะมีการโหลดแถบบอร์ใหม่อีกครั้ง(ท่องเวท) แล้วถึงจะมีการใช้สกิลจริงๆ
จากรูปเมื่อเริ่มใช้เวทย์ แถบบาร์จะเปลื่ยนเป็นสีม่วง และจะเพิ่มขึ้นใหม่ตามความเร็วที่เรากำหนดไว้เมื่อเต็มถึงจะใช้เวทย์นั้นๆ

สคริป+วิธีใช้

สคริป
อยู่ในสคริประบบ minkoff ที่แจกไว้
[สคริปต์] ระบบฉากต่อสู้ด้านข้าง (Minkoff) ดัดแปลงโดย Shinryu

วิธีการใช้
ก็อป
Code:
when ""
battler.rtp = 0
มาวางต่อจากอันเก่าหรือลบอันเก่าทิ้งไปเลยก็ได้
ใน "" คือชื่อทักษะที่ต้องการให้มีการหน่วงเวลา
ส่วนเลขตรงคือความเร็วในการเต็มของหลอดเช่น 20 ก็คือ
เต็มเร็วกว่าแถบปกติ 5 เท่า 100 คือ 1 เท่า
กรณีที่ต้องการใช้ความเร็วเท่ากันหลายๆสกิลก็สามารถใส่ดังนี้ได้เลย เช่น
Code:
when "เคียรี่","เคียริค","สโตน่า"
สกิล "เคียรี่","เคียริค","สโตน่า" ก็จะใช้เวลาหน่วงเท่ากัน


การกำหนดท่าทาง"การร่ายเวท" แบบเฉพาะตัว
ปกติท่าทางการร่ายเวท ผมจะตั้งให้ใช้ท่าทาง "ป้องกัน" (แถวที่4)

ถ้าจะเปลี่ยนให้ไปที่สคริป 1 - Configuration หา MNK_POSES_CASTPREP_A = {} แล้วใส่ id ที่ต้องการ กและแถวที่จะใช้ เช่น
Code:
MNK_POSES_CASTPREP_A  = {9 => 12}
จะแปลว่า ตัวละคร id9 เวลาจะร่ายเวทด้วยท่าทางในแถวที่ 12

หรือถ้าต้องการให้แก้เฉพาะสกิลนั้นๆ(ไม่ว่าตัวละครไหนเวลาใช้สกิลจะใช้ท่าทางท่องสกิลด้วยแถวนี้ทั้งหมด)
ให้หา MNK_POSES_SKILLS_A = {}
Code:
MNK_POSES_SKILLS_A = {151 => 12}
แปลว่า สกิล id151 เวลาจะร่ายเวทด้วยท่าทางในแถวที่ 12

ส่วนของศัตรู แก้ที่ _E

เครดิต : cogwheel