irpg Community
10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: Community Central (https://irpg.in.th/forum-1.html)
+--- Forum: Town Square (https://irpg.in.th/forum-2.html)
+--- Thread: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห (/thread-723.html)

Pages: 1 2


10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Nazuth - 11-02-2012

การทำเกมให้เสร็จเป็นยอดปราถนาของนักทำเกมทุกคนแต่กว่าจะสำเร็จมันไม่ง่ายดายเลยสัญญาณต่อไปนี้คือตัวอันตรายที่จะทำให้เกมไม่เสร็จ
1 เอาแต่หาทรัพยากรใหม่ๆทั้งที่ไม่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นด้านกราฟฟิคหรือสคริปท์
2 คิดจะใส่สคริปท์โน้นนี่ให้เกมอลังการเกินกว่าที่ตัวเองจะทำไหว(ของแบบนี้ต้องค่อยๆทำ)
3 มัวแต่ไปทำด้านกราฟฟิคจนโปรเจคไม่เดินหน้า
4 เอาแต่เล่นเกมที่คนอื่นสร้างโดยมีข้ออ้างว่าเพื่อศึกษา
5 ช่างแก้ ทำไปได้หน่อยเดียวก็แก้ใหม่ซ้ำๆไปเรื่อยจนเกมไม่ไปไหน
6 เอาแต่อ้างว่าไม่มีคนช่วยทำทั้งที่เกมเทพๆที่ทำเพียงคนเดียวมีออกเยอะแยะ
7 โดนเกมคนอื่นข่มเสียจนหมดกำลังใจ
8 เกมเดิมยังไม่ทันเสร็จก็สร้างโปรเจคใหม่ๆไปเรื่อยจนลืมไปแล้วว่าเกมเดิมทำไปถึงไหน
9 โดนคนแกะโปรเจค ไม่ว่าจะขโมยรีซอสไปใ้ช้หรือเที่ยวเอาข้อมูลสำคัญ ปริศนาในเกมที่เป็นความลับให้คนเล่นค้นหาไปเผยแพร่ที่อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตก็ทำให้คนสร้างเสียกำลังใจจนเลิกทำได้ (ข้อนี้เคยโดนเหมือนกัน)
10 "มีแฟน" ปัจจัยภายนอกที่ยากเกินต้านทาน

เกมของคุณคนที่จะทำให้เสร็จได้ก็มีแต่คุณเเองเท่านั้น...


RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - bassza123 - 11-02-2012

ตรงมาก (?????)??


RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Tenes - 11-02-2012

'w' b

ข้อ 9 นี่จะเป็นสาเหตุมากกว่านะ
ส่วนข้อ 10 นี่ห้ามไม่ได้จริงๆ ฮา


RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - LuZi - 11-02-2012

ข้อ 5 กับข้อ 9นี่ละ โดยเฉพาะข้อ 5นี่บ่อยมาก ฮา
ส่วนข้อ 9 ไม่ถึงกับท้อเลิกทำ แต่แค่อยากเผาบ้านฆ่าล้างโคตรคนขโมยเฉยๆ


RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Neoz Kaho - 11-02-2012

โดนเกือบทุกข้อเบย /superomg สะพรึงในความตรงเผง


RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Muge9thD - 11-02-2012

กำลังเผชิญกับปัญหาข้อสองพอดี...
ยังไงๆก็อดจะใส่สคริปไม่ได้จริงๆ


RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Rhen - 11-02-2012

ข้อ 4 lol

แหมก็มันง่ายกว่ากันเย้ออออ


RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - gol-a-khung - 11-02-2012

ของผมเป็นข้อ 2.คิดจะใส่สคลิปโน้นนี่ให้เกมอลังการเกินกว่าที่ตัวเองจะทำไหว(ของแบบนี้ต้องค่อยๆทำ)
ที่จริงได้วางระบบเกมส์ไว้แล้ว ที่เหลือก็หาสคิปทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาครับ ซึ้งมีปัญหาแน่นอนเพราะผมพึ่งหัดเขียนสคิป และยังศึกษาคำสั่งไม่หมด แต่ก็ค่อยๆทำ อย่างที่บอกครับ ระบบทำเองหมดเลย
ต่อมาเป็นข้อ 10 "มีแฟน" ปัจจัยภายนอกที่ยากเกินต้านทาน แฟนบอกว่าทำแล้ว ขายได้ไหม? ตอบยากมากเลย.....
ข้อนี้แถมข้อ 11. งานหลัก ยิ่งตอนสรุปส่งงาน ต้องหอบงานมาทำบ้านแล้ว ไม่มีเวลาทำจริงๆ


RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - arkman - 11-02-2012

ข้อ4 ข้อ7 และโดยเฉพาะข้อ8 ครับ

8 เกมเดิมยังไม่ทันเสร็จก็สร้างโปรเจคใหม่ๆไปเรื่อยจนลืมไปแล้วว่าเกมเดิมทำไปถึงไหน = มีเวลาก็นั่งทำเกมใหม่ พอจะปิดโปรเจกต์เกมเก่าก็ดันลืมแล้วว่า ตรงนี้ ตรงนั้นคืออะไร ใช้ทำอะไรบ้าง มึนไปหมด


RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Alphaforce - 11-02-2012

อยากจะทำข้อ 10

แต่ทำไม่ได้..... T_T