irpg Community
อยากทราบว่า การทำให้เห็นแถบเลือด(HP)แบบเกม IB น่ะครับ ต้องใช้สคริปอะไรหรือเปล่าครับ - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html)
+--- Thread: อยากทราบว่า การทำให้เห็นแถบเลือด(HP)แบบเกม IB น่ะครับ ต้องใช้สคริปอะไรหรือเปล่าครับ (/thread-899.html)



อยากทราบว่า การทำให้เห็นแถบเลือด(HP)แบบเกม IB น่ะครับ ต้องใช้สคริปอะไรหรือเปล่าครับ - Gibson_SG - 01-08-2013

คือผมกำลังทำเกมไขปริศนาอยู่น่ะครับ อยากให้เลือดมีซักประมาณ 10 จุด
แล้วถ้าโดนกับดักจะลดทีละประมาณ 1 จุด
ประเด็นอยากให้คนเล่นเห็นแถบเลือดตัวเองน่ะครับ ไม่ต้องไปกดดูสถานะในเมนูบ่อยๆ - -"
เหมือนเกม IB ที่เห็นกุหลาบค่อยๆร่วง แต่ไม่ต้องขนาดนั้นน่ะครับ แค่เห็นเป็นตัวเลขก็พอแล้ว


ป.ล.ใครพอรู้เว็บที่มีทรัพยากรพวก Tilesets ให้โหลดบ้างเหรอครับ หาในอากู๋ไม่ค่อยเจอที่ใช่น่ะครับ
ใครพอมีลิ้งค์ก็ขอหน่อยนะครับ เดี๋ยวผมไปค้นๆเองด้วย = ="


อยากทราบว่า การทำให้เห็นแถบเลือด(HP)แบบเกม IB น่ะครับ ต้องใช้สคริปอะไรหรือเปล่าครับ - Nazuth - 01-08-2013

ถ้าเอาตามIBไม่ต้องใช้สคลิปท์อะไรเลยครับแค่ตั้งตัวแปรขึ้นมาตัวหนึ่งแทนพลังชีวิตเราแล้วเช็คเงื่อนไขในแมพว่าหากตัวแปรนั้นเป็นศูนย์ก็เข้าฉากเกมโอเวอร์ทันทีใช้เหตุการณ์ทั่วไปแล้วเปิดใช้เอาก็ได้สะดวกกว่า
ส่วนที่กุหลาบร่วงเขาก็เช็คตัวแปรเอานั้นแหละแล้วเซ้ตให้รูปกุหลาบเปลี่ยนไปตามตัวแปรที่ลดลงไม่ได้ยากอะไรครับ


อยากทราบว่า การทำให้เห็นแถบเลือด(HP)แบบเกม IB น่ะครับ ต้องใช้สคริปอะไรหรือเปล่าครับ - TheMoo2000 - 01-08-2013

ไม่ต้องใช้สคริปต์เป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุด Win*


RE: อยากทราบว่า การทำให้เห็นแถบเลือด(HP)แ - FreeMan4u - 01-08-2013

พึ่งเห็น

แต่ก็ตามที่ว่ามานั้นแหละครับ

ไม่ต้องมีสคริปครับ

=w=


อยากทราบว่า การทำให้เห็นแถบเลือด(HP)แบบเกม IB น่ะครับ ต้องใช้สคริปอะไรหรือเปล่าครับ - Gibson_SG - 01-08-2013

ขอบคุณมากๆครับ คำสั่งพื้นฐานทำอะไรได้เยอะกว่าที่คิด =o= ต้องค่อยๆศึกษาเพิ่มอีกแฮะ


RE: อยากทราบว่า การทำให้เห็นแถบเลือด(HP)แบบเกม IB - Atomix - 01-11-2013

(01-08-2013, 01:33 AM)natsukikung Wrote: ถ้าเอาตามIBไม่ต้องใช้สคลิปท์อะไรเลยครับแค่ตั้งตัวแปรขึ้นมาตัวหนึ่งแทนพลังชีวิตเราแล้วเช็คเงื่อนไขในแมพว่าหากตัวแปรนั้นเป็นศูนย์ก็เข้าฉากเกมโอเวอร์ทันทีใช้เหตุการณ์ทั่วไปแล้วเปิดใช้เอาก็ได้สะดวกกว่า
ส่วนที่กุหลาบร่วงเขาก็เช็คตัวแปรเอานั้นแหละแล้วเซ้ตให้รูปกุหลาบเปลี่ยนไปตามตัวแปรที่ลดลงไม่ได้ยากอะไรครับ

น้อง IB เลยมีดอกกุหลาบในกระเป๋าใช่ไหมครับ ?