irpg Community
Train Acto (เดินตามแบบ Dragon Ques) - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html)
+--- Thread: Train Acto (เดินตามแบบ Dragon Ques) (/thread-949.html)



Train Acto (เดินตามแบบ Dragon Ques) - hengmana - 01-29-2013

Train Acto เดินตามแบบ Dragon Quest

สคริปต์เขียนโดย : Yoshihito Fukuyama
ลิงค์ต้นฉบับ(JP) : http://rgss-lib.sourceforge.jp/?p=DQScripts#p10

ข้อตกลงการนำไปใช้งาน :
อย่างน้อยๆก็ใส่ชื่อ ลงในเครดิตด้วยล่ะ

สกรีนช๊อต :
[Image: 69untitled3.jpg]

รายละเอียด :
ทีมเดินตามในแผนที่ โดยปกติแล้ว เวลาเราเดินไปในแผนที่ จะเห็นตัวเอกตัวเดียว ก็คือผู้นำทีม หากเราใส่สคริปต์ตัวนี้ ก็จะเห็นทุกคนในทีมเดินตามในแผนที่
แต่ถ้ามีใครคนนึงตาย ก็จะหายตัวหรือปรับเป็นตัวโลงศพได้ จะไปอยู่ที่หางแถวในทีม

โค๊ดสคริปต์
http://pastebin.com/raw.php?i=aCxdFD7a

วิธีการใช้งาน :
ให้ใส่โค๊ดสคริปต์(F11)ระหว่าง Scene_Debug กับ Main

การปรับแต่ง ในสคริปต์
TRANSPARENT_SWITCH = false # ถ้าเปิด (true) จะไม่เห็นทุกคนในทีมเดินตามในแผนที่
TRANSPARENT_SWITCHES_INDEX = 20 # ID สวิตช์
TRAIN_ACTOR_SIZE_MAX = 4 # โชว์มากสุดกี่คน
DEAD_CHARACTER_NAME = "" # ถ้าคนนั่นตายจะหายตัว แต่ถ้าใส่ใน "" เป็น "Coffin" เช่น
DEAD_CHARACTER_NAME = "Coffin" # ถ้าคนนั่นตายจะเป็นโลงศพอยู่หางแถว**

**แต่ต้องเซฟรูปข้างล่าง ตั้งชื่อเป็น Coffin ไว้ในไฟล์ Characters ในเกมเราด้วย
[Image: coffin.png]
http://image.free.in.th/z/iu/coffin.png
Characters ปรับแต่งอ้างอิงจากเว็บ http://rmvxace.blogspot.com/2012/04/rtp-recolours.html

อธิบายวิธีใช้โดย : hengmana


RE: Train Acto (เดินตามแบบ Dragon Ques) - TheMoo2000 - 01-29-2013

โลงศพเดินได้ ; w ;


RE: Train Acto (เดินตามแบบ Dragon Ques) - Shinryu - 01-30-2013

นึกถึงสคริปตายเป็นผีเดียวพี่นำแทนของท่านPlugzเลย
ตอนนั้นเครื่องดันแฮ้งจนต้องลงวินโดว์ใหม่ หายโมดด


RE: Train Acto (เดินตามแบบ Dragon Ques) - luvikung - 01-31-2013

โอ้ยเงิบ =[]= ลากโลงศพเพื่อนไปด้วย 5555+

จริงๆถ้าตัวละครมันเลือดหมดมันจะเป็นแค่ Knockout นี่ ยังไม่ถึง Death =[]=;;