The following warnings occurred:
Warning [2] count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable - Line: 871 - File: showthread.php PHP 7.4.28 (Linux)
File Line Function
/showthread.php 871 errorHandler->error



Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RMMV PODS GAME : (Update 6/2/2561) อัพเดตระบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม และ Demo ver 3
#1
Heart 
[Image: g5pIoWq.jpg]

Facebook อัพเดตข่าวสาร & ทริค https://www.facebook.com/PODS-Game-109719333065670/

Show ContentPost ครั้งที่ 1 : 8/12/2017:






  เอาแหล่ะ จากที่หายข้ามปีมาดูดีกว่าว่ามีอะไรอัพเดตกันบ้าง


ระบบการต่อสู้ แบบแถว
                      


ด้านการต่อสู้  หน้าจอต่อสู้ทั่วไป

[Image: 4c340bb8c056d93ca.jpg]



ระบบนี้เกิดขึ้นจากตัวผู้พัฒนาเองที่อยากให้ผู้เล่นใช้ความคิดในการดวลมากขึ้นจึงปิ๊งไอเดีย และเริ่มหาวิธีการสร้างการต่อสู้ที่แตกต่างจากเดิมมาขึ้นนั้นเอง 

1. เราได้ปรับให้สามารถใช้ สมาชิกรวมต่อสู้ได้สูงสุด 6 ตัว !! 

-
เนื่องจากเกมส์ PODS มีตัวละครให้เลือกใช้เยอะมาก ฉะนั้นเพื่อไม่ทำให้ตัวละครบางตัวเสียเปล่า เราจึงได้เพิ่มให้ลงฉากต่อสู้ได้มากขึ้น และแบ่งประเภทของตัวละครเป็นดังนี้ 
 Tank - Fighther - Carry - Support - Mage - Assasin ซึ่ง เพื่อนๆ สามารถเลือกตัวละครประเภทต่างๆ ลงได้ตามใจชอบเลยจ้า 

2. ระบบการต่อสู้เป็นแถว 

- ตอนนี้ทางทีมผู้พัฒนาได้แบ่งแถวออกมาเป็น 3 แถว คือ ด้านหน้า ตรงกลาง และ ในสุด ต่อไปเรามาดูความสามารถที่ต่างกันเถอะ 

แถวหน้าสุด  

-
ในส่วนของแถวนี้ ตัวละครใดๆ ที่อยู่แถวหน้า มักจะถูกเลือกตัวเป้าโจมตีก่อนเสมอ และหากแถวหน้าสุดไม่ตาย ก็ไม่มีทางจะโจมตีเข้าไปแถวที่ 2 หรือ หลังสุดได้เลย 
หากไม่ใช่ตัวยิงไกลๆ และ ตัวเวทมนต์  แน่นอนว่า เพราะพวกเขาจะต้องมารับดาเมจให้ทีม ฉะนั้นผลการ Regen ทุกประเภทที่เกิดขึ้นในแถวนี้จะส่งผลมากขึ้น 7% 

แถวกลาง

- แถวนี้เหมือนจะเป็นแนวหน้าแถวที่ 2 ที่คอยรับดาเมจไม่ให้ส่งไปถึงแถวหลังสุด  ส่วนใหญ่แล้วศัตรูมักจะใช้สกิลเวทมนต์กับแถวที่ 2 ไงล่ะ 
แต่ด้วยการที่เขาไม่ได้เป็นฝ่ายรับดาเมจโดยตรง เราจึงเนิฟแถว 2  ฮีโร่คนใดที่ยืนในแถวนี้จะใช้มานาเยอะขึ้น 10% นั่นเอง 

แถวหลังสุด 
- ในแถวหลังสุด เป็นแถวที่เหมาะกับตัวละครที่เพื่อนๆ อยากจะใช้ Burn Damage จำนวนมาก เพราะตัวละครใดๆ ที่อยู๋ในแถวนี้ เขาจะได้รับ ATK / MATK + 10% 
แต่ในขณะเดียวกัน เขาจะต้องใช้ MANA เยอะขึ้น 20% และได้รอบการต่อสู้ช้าลง 10%

3. อย่าคิดว่าท่านเป็นแถวอยู่คนเดียว 

- แน่นอนว่า ศัตรูก็จะยืนเป็นแถวสู้กับเพื่อนๆ เหมือนกัน หากเพื่อนๆไม่ทำลายตัวหน้า หรือไม่มีตัวยิง และตัวเวท ท่านก็อาจจะโดนแถวหลังของศัตรโจมตีจนเวียนหัวก็เป็นได้   
ฉะนั้น ระบบนี้จะทำให้เพื่อนๆ จัดทีมในฝันขึ้นมานั้นเอง 



- Attack
- Awaken (ท่าไม้ตาย (อิงจากการรันวิดิโอจาก One Piece เหมือนเดิม (ผู้สร้างเป็นติ่งง่ะ)

[Image: 5dd762bf735f55681.jpg]


ตัวอย่างเมื่อตัวละครใช้คำสั่ง Awaken (มาโดน โบอา แฮนค็อกสาปกันเถอะ )
Passive :
 เออ อันนี่แหล่ะ ที่มันจะเป็น Passive ที่ควรจะเป็น Passive สักที  โดย สกิลติดตัวนั้นจะสร้างความ คริเอทีฟให้กับ ผู้เล่นทุกคน เนื่องจาก เกมส์นี้มีตัวละคร 20 กว่าตัว
แน่นอน  1 ฉากการต่อสู้จะเลือกลงได้ 6  คนเท่านั้น Passive ประจำตัวละครจึงมาเป็นส่วนตัดสินใจที่ให้เพื่อนๆ มีทีมในฝันตามสไตล์ของเพื่อนๆ เนอะๆ 

[Image: 6caa7b7e44c3e6ad8.jpg]


ภาพปลากรอบ

จากภาพจะเห็นได้ว่า ไม่ต้องกดใช้เลย แค่เอาตัวละครตัวนั้นลงการต่อสู้ ก็ได้บัพแล้ว ง่อวววว

- Skill

คำสั่งนี้คือการใช้ทักษะนั้นเอง ซึ่งความพิเศษของ เกมส์นี้ผู้สร้าง จะอวกกับการคำนวณคือเสียหายของมันมาก เพราะมันไม่มีระบบ ให้เหมือน RPG ACE จ้า
น้ำตาไหลเป็นสายโลหิต  แน่นอน แต่ทุกสกิลมีคำบรรยาย เพื่อใครจะใส่ของประหลาดๆ เพื่อเพิ่มความรุนแรงให้กับสกิล เช่น!! 

[Image: 7a43d88be4d34b1bf.jpg]
สกิลทุกสกิลจะมีคำบรรยายบอกนั่นเองว่า ความรุนแรงเท่าไหร่ และจะแรงเพิ่มขึ้น จากอะไรของตัวละคร

**** (ความพิเศษอยู่ที่ว่า สกิลแต่ละสกิลจะบอกการคำนวณค่าเสียหายไว้อยู่แล้วเช่น 230 + 80% MAtk ก็แปลว่าถ้าพลังเวทมนต์ยิ่งสูง สกิลนี้ก็จะยิ่งแรง)
ซึ่งทีมผู้สร้างตัดใจ เนื่องจากตัวละครที่เราสามารถใช้ได้ในเกมส์นี้มีค่อนข้างเยอะ จึงอยากสร้างความหลากหลาย นอกจากการเลือกตัวลง แต่ มันจะส่งผลไปถึง Item ที่เพื่อนๆ เลือกใส่ให้ตัวละคร    ดังกล่าวได้ เช่น คุณอาจจะเล่นตัวละคร A โดยใส่ของเพิ่มความแรงให้สกิล ดาเมจ แต่ในขณะเดียวกัน เพื่อนหรือคนอื่นๆ อาจจะใส่ของ เวทมนต์เพื่อเพิ่มความแรงสกิลเวทต์ของตัวละครนั้นๆ ไ้ด 


อ่อๆ ลืมบอกไป ผู้สร้างเล่นเกมส์พวก แนวๆ ไฟนอลมาบ่อยจึงรู้ว่า เราจะชอบสแปมสกิล ทางผู้สร้างจึงมีระบบป้องกันและสร้างความยากลำบากให้ผู้เล่น
หลังจากใช้สกิลของเพื่อนๆ สกิลจะติดคูลดาวน์ นั่นเอง

[Image: 8ee0861970aca9a8f.jpg]
จากภาพปลากรอบ เพื่อนๆจะเห็นว่า หลังจาก ผู้สร้างใช้สกิล Sozansis ไป ติดคูลดาวน์ 3 เทริน์ !!!!


แน่นอนที่ทำแบบนี้ ิเพราะผมคิดว่า มันโครตตตตตตตต จะท้าทายเลย
การใชสกิลแต่ละครั้ง สามารถชีเป็น ชี้ตาย ได้เลย คุๆ 


--------------------------------------------------------------------------------------------------------

มาดูสกิลพระเอกกันดีกว่าครับ 

[Image: 338c13e964af71620.jpg]

วันนี้ทีมพัฒนาของมาในคอนเซปที่มีชื่อว่า Your Way


      นอกจากเราจะท้าทายคุณโดยการเพิ่มระบบแถวเข้าไปแล้ว  ตัวละครหลักนั้นคุณยังสามารถเลือกสายของเขาได้ด้วย!!!!!!! 


แน่นอนฟังไม่ผิดหรอก  ในปัจจุบันนั้น มีทั้งหมด 4 สายให้เล่นดังนี้ 

1. Sable  - Balance
อาวุธ - ดาบ  >> เป็นสายแนวสมดุลหรือ Fighter นั่นเอง เน้นจะโจมตีเดียวเป็นหลัก มีสกิลรักษาชีวิตของตนเองสูง 

  # = 1 ดาว สูงสุด 5 ดาว 
การโจมตี :  ####
การป้องกัน :  ###
พลังชีวิต : ###
เวทมนต์ : ##
การช่วยเหลือทีม : #
Aoe SKills : #

2. Big Sword - Tank 
อาวุธ  - อาวุธหนัก >> ในสายนี้มีพลังโจมตีที่ต่ำลงมา แต่ในทางกลับกันเข้ามีพลัวชีวิตที่สูงกว่าทั้ง 4 สาย และไร้กังวลได้เลยเพราะสกิลโจมตีของเขา จะถูก
+ %ของพลังชีวิตสูงสุดของเค้านั่นเอง (ยิ่งเลือดเยอะสกิลของเขาก็จะแรงขึ้น)

[b]การโจมตี :  ##
การป้องกัน :  ####
พลังชีวิต : #####
เวทมนต์ : ##
การช่วยเหลือทีม : ###
Aoe SKills : ##


3. Knife - Assasin
อาวุธ - มีดสั้น >> สายนี้เป็นสายที่โจมตีเป้าหมายได้อย่างรุนแรง เหมาะกับการเป็นกำลังรบในการสร้างความเสียหายให้ทีมอย่างดี สกิลของเขาจะเน้นไปทางคริติคอล
และ ใช้ LUCK ในการคำนวนความเสียหายของเค้า แต่เขาจะมีจุดอ่อนในเรื่องของพลังป้องกัน และ พลังชีวิตนั่นเอง 

การโจมตี :  #####
การป้องกัน :  ##
พลังชีวิต : ##
เวทมนต์ : #
การช่วยเหลือทีม : #
Aoe SKills : ###


4.Staff - Mage
อาวุธ - คทา >> สายเวทมนต์นั่นเอง จุดเด่นของสายนี้คือสกิล AOE เยอะ และสามารถโจมตีเป้าหมายในตำแหน่งต่างๆ ได้อย่างอิสระ แต่มีขอเสียคือ เขาจะช้ากว่าสายอื่น และบาบบางมากนั่นเอง 

การโจมตี :  #
การป้องกัน :  #
พลังชีวิต : #
เวทมนต์ : #####
การช่วยเหลือทีม : ##
Aoe SKills : ####



[/b]
ซึ่งอาวุธเหล่านี้จะให้ค่าสเตตัสทั้งหมดที่แตกต่างกันนั่นเอง  


และที่เพิ่มความท้าทายของเกมส์นี้คือ ระบบ LEARN SKILLS 

  โดยเพื่อนๆ จะสามารถเรียนรู้สกิลได้ไม่ว่าจะสกิลของสายใด ก็ตาม  จะเล่นสกิลตามสายที่ใส่กับอาวุธ หรือผสม อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบเลย ซึ่งระบบ Learn Skills นี้จะ

เฉพาะตัวหลักของเราเท่านั้น  

ซึ่งแต้มสกิลจะดรอปทุกๆ 1 แต้มที่เจอบอสนั่นเอง 


ฉะนั้นจงเลือกเส้นทางในการเส้นที่ต่างของเพื่อนๆ เถิด


ระบบเควส

[Image: 23bf88cc2aab959b2.jpg]

 ระบบนี้เป็นระบบที่เชิ่ดหน้า ภูมิใจนำเสนอมากที่สุด เพราะหลังจากการเปิดให้ทดลองเล่น VER . DEMO 1 และ 2

ก็เริ่มหาวิธีขึ้นมาจนสำเร็จ

แน่นอนว่ามันจะช่วยเพื่อนๆ ในการเล่นเกมส์นี้ให้ง่ายขึ้นนั่นเอง 


** แน่นอนว่าในอนาคตจะมีเควสรอง เพื่อทำให้ความสมบูรณ์ของเนื้อเรื่องสมบูรณ์มากขึ้น ทั้งนี้ถ้าอยากเห็นฉากจบที่สมบูรณ์ล่ะก็ ก็อย่าลืมทำมันซะ 

 

Demo Version VER.3  

เข้าเรื่อง Demo Version

นับว่าตั้งแต่ทำเดโม่มา 3 เวอร์ชั่น 
1. PODS Demo V1 - ปัญหาที่พบคือขนาดไฟล์ที่ใหญ่เกิน เหยียบๆ 1.5 GB  

2. PODS DEMO 2 - Rebalance - เรื่องของขนาดเดโม่ถูกพัฒนาลงมา แต่ในขนาดเดี๋ยวกันมอนสเตอร์และความยาก มันมากเกินไปกว่าที่จะเป็นเดโม่ได้

3. Demo Version 3 - เวอร์ชั่นนี้ ปรับระบบต่อสู้ 50% แถมยังมีความสมบูรณ์ใกล้เคียงกับตัวจริงมาก ทั้งเรื่องสกิล คูลดาว การพบมอนสเตอร์ 

เอาแหล่ะจากนี้เราก็อยากรบกวนเพื่อนๆ ทุกคน   
ตอนนี้ผู้พัฒนา อยากได้ FEEDBACK จากผู้เล่นจริง เช่น มอนยากไปไหม , บทเยอะไปรึเปล่า, ระบบเกมส์สมดุลรึยังไรงี้  
โดยในส่วนของ DEMO VERSION จะมีให้ทดลองเล่นกัน  1 Episode จากที่ลองเล่นเองก็ประมาร (2 ชั่วโมง ) 
ก็สามารถเคลียร์จบได้  ซึ่งหลังจากหากเพื่อนๆ ที่ทำการเข้าทดสอบ พบปัญหาส่วนไหน สามารถแจ้งคอมเม้นไว้ใต้โพสนี้ หรือได้ที่แฟนเพจ 

[b]Facebook อัพเดตข่าวสาร & ทริค [/b]https://www.facebook.com/PODS-Game-109719333065670/


** อย่าลืมนะ เรารอ Feedback จากเพื่อนๆอยุ่ ปล. เรื่องดีไซน์แมฟ อย่าว่าเค้านะ นี่เกมส์แรกจริงๆ 555+ ตั้งใจสุดและ 
PC  Version เท่านั้น!!! - 

โดยเวอร์ชั่นนี้ จะมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ขึ้น จาก Feedback Demo Ver 1 - 2 


ขอบให้สนุกกับเกมส์ 


Credit
Yanfly
Anime : one piece
Sound : one piece , final fantasy , radiate stories , suikoden, The Legend of Dragoon
[-] The following 6 users say Thank You to whattheNM for this post:
  • dreamknight, Nayami, NothingdogTH, slost, suksin015, XthemeCore
Reply


Messages In This Thread
PODS GAME : (Update 6/2/2561) อัพเดตระบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม และ Demo ver 3 - by whattheNM - 08-12-2017, 03:10 AM

Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)