Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
หนังสือเรื่องราวภูติผีปีศาจ [Testing for Battle system 20.05.20]
#10
(06-25-2018, 06:31 PM)standalonedev Wrote: ผมชอบดูเกม RPGmaker คนอื่นแล้วก็มานั่งคิดว่าทำได้ยังไงกันนะ

SRD_PreloaderCore ตอนแรกสุดของวีดีโอ
MOG_BattleCommands ที่เป็นตัวเลือก BattleCommand ที่เป็นวงกลมหมุนได้

YEP_ActionSeqPack1-3

กล้องที่ขยับไปมาได้นี่ไม่แน่ใจว่าใช้ MOG_BattleCamera หรือ YEP_ActionSeqPack3 แต่น่าจะเป็น YEP มากกว่า

กล้องนี่ผมไม่ได้ใช้เพราะว่า หลังๆพอมี skill หลายๆอันแล้วมันชวนปวดหัวมากกว่า ขยับไปมาเยอะเกิน เลยจะใช้กับท่าไม้ตายไม่กี่ท่าเท่านั้น

ส่วน SRD_SummonCore นี่ผมไม่ได้ใช้อ่ะ

วิชาแยกร่่างที่เห็นในวีดีโอนี้ช่วงนาทีที่ 1:05-1:30 ของวีดีโอ https://www.youtube.com/watch?v=JpDEuSY61rE

นี่ผมใช้ YEP_Skillcore  tag <Custom Requirement> ตรวจสอบว่าไม่มีการร่ายตัวนี้ซ้ำแล้ว สร้าง actor ใหม่ที่เป็นร่างเงาโดยใช้ common event add actor เอา

//ตรวจสอบว่าถ้ามีร่างเงาอยู่ภายในเกมแล้วจะไม่สามารถใช้สกิลนี้ได้ YEP_Skill_Core ช่วยในการกำหนดเงื่่อนไขว่าถ้ามีการ summon ตัวละครนี้จะไม่สามารถร่ายซ้ำได้

//Actor(X) หมายถึง ตัวละครตัวที่ X
--------------------------------------------------------------------------------
Note ของสกิลแยกร่าง
---------------------------------------------------------------------------------
<Custom Requirement>                                  // Tagนี้อยู่ใน YEP_Skillcore
 if ($gameActors.actor(X).isBattleMember()) { //ตรวจสอบว่ามีตัวละครนี้อยู่ในbattlemember
   value = false;                                             //ถ้ามีอยู่จะใช้ skill นี้ไม่ได้คือไม่ให้ร่ายซ้ำ
 } else {
   value = true;                                              //ถ้าไม่มีก็จะใช้ skill นี้ได้
 }
</Custom Requirement>

<whole action>
COMMON EVENT: 84                                         //สั่งให้ไปที่ common event 84
animation 51: character X, mirror

</whole action>
-------------------------------------------------------------------------
แล้วใช้ common event 84 ที่ใช้ add actor

[Master] คือตัวละครที่เป็นเจ้านาย ส่วน [Actor X] คือตัวละครที่ถูกซัมมอน
-----------------------------------------------------------------------
COMMON EVENT 84:
------------------------------------------------------------------------
◆Change Party Member:Add [Actor X] (Initialize)        
◆Control Variables:#0007 anyvar = Level of [Master]  
◆Control Variables:#0007 anyvar -= 1
◆Change Level:[Actor X], + {anyvar}
◆Change HP:[Actor X], + 9999    
-----------------------------------------------------------------------
ตั้ง initialized ให้มีเลเวล 1
ช่วงบรรทัดที่สอง-สี่ เป็นการทำให้เลเวลเท่ากับมาสเตอร์
บรรทัดที่ห้า เป็นการเติม HP ให้เต็ม

ตัวแปร #0007 anyvar นี่เป็นตัวแปรจิปาถะอะไรก็ได้ที่ใช้ชั่วคราว 555

ไม่ได้มีวิธีเดียวจริงไหมครับ ในการ summon
สุดยอดครับ บอกปลั๊กอินผมถูกหมดเลยครับ 555 จริงๆผมไม่มีความรู้ด้านสคิปเลยเพิ่งเริ่มศึกษาครับ เลยไปเจอปลั๊กอินของSRD ที่ซัมมอนได้เลยใช้ปลั๊กอินของ SumRndmDde แล้วเห็นว่าปลั๊กอินของเขามักจะใช้คู่กับของ Yanfly ด้วยได้ดีมากๆเลย(ปลั๊กอินหลักของเกมส์ผมจะเน้นของYanflyครับ) ผมเคยลองของ Victor ซึ่งมันทับกับYanflyแล้วผมแก้ไม่เป็นเลยตัดสินใจเลิกใช้ดีกว่า แล้วผมก็จะใช้คู่กับ Skill Extender ของ SumRndmDde ด้วยครับเพื่อจัดหมวดหมู่skills ต่างๆที่เป็นประเภทเดียวกัน 
ส่วนกล้องเป็นการใช้ของ YEP ครับจะใช้ในส่วนที่เป็นท่าไม้ตายเฉพาะตัวคนละ 2-3 ท่าเป็นเหมือน Limit Breaks ที่ใช้ในFF ใช้ TP ในการร่ายจะแยกคอมมานออกมาจากเวทมนต์เป็นท่าพิเศษต่างหาก(ตอนตัวอย่างยังไม่ได้เซ็ทให้ลดTPครับ)เวลาใช้เพลงก็จะเปลี่ยนไปเพื่อให้ดูเป็นท่าไม้ตายครับ แล้วก็ใช้ MOG - Ougi Animation เพื่อทำคัทซีนก่อนใช้สกิลครับ ผมยังไม่ได้ใช้ํYanfly skills core เลยว่าจะปล่อยDemo ก่อนค่อยไปพัฒนา ผมพยายามทำ Pre skills ให้เหมือนกับ ใน fire emplem ครับ ตัวอย่างครับ 
[Image: Webp.net-gifmaker.gif]
[Image: abc56.png]
Reply


Messages In This Thread
RE: อภินิหารนิทานพื้นบ้าน [25/6/18] - by Jabberwocky - 06-25-2018, 07:17 PM

Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)