LuZi   07-15-2013, 11:31 AM

Mini Update 15/7/2013

ขอย้ำไว้ก่อนว่า ภาพนี่เป็นภาพMockup อยู่ระหว่างการจัดทำ ของจริงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือบางจุดที่ไม่เหมือนภาพตัวอย่างนี่

อัพเดทเมนู Aeon Artes เวอชั่นสมบูรณ์
มีหมวดสองหมวดคือ หมวดAeon Artes หรือท่าของตัวละครนั้นๆ และ หมวด Rune Artes คือท่าที่ใช้ได้
จากการติดตั้ง Rune Equip (ซึ่งถ้าถอดออก ท่าก็จะหาย) ซึ่งจะเป็นท่าประเภทจำพวกบัฟ หรือฮีลอะไรจำพวกนี่

[Image: bf6a4dd38e.jpg]



อัพเดทเมนู Equipment
เป็นเมนูที่ออกแบบยากที่สุดในเมนูทั้งหมดจริงๆ เพราะต้องใส่ค่าสเตตัสธาตุตัวละครลงไปด้วย (เพราะสเตตัสธาตุในเกมค่อนข้างสำคัญมากๆ)
โดยมีสองหมวดเช่นกัน คือหมวด Equip Gear ซึ่งเป็นหมวดสวมใส่ปกติและหมวด Equip Rune ที่สวมใส่ Rune สำหรับBuild ตัวละครไป
ในแนวทางต่างๆ เช่นเพิ่มสเตตัส เพิ่มสเตตัสธาตุหรือเพิ่มท่า Rune Artes (ช่องสำหรับสวมใส่ Rune จะเพิ่มขึ้นตามเลเวลตัวละคร)

[Image: d5fa45d2e8.jpg]

สเตตัสค่าต่างๆ ในเกมมีดังนี่ฮะ
ATK = Attack พลังโจมตี ใช้ในการคำนวนดาเมจท่า*
MAG = Magic พลังเวท ใช้ในการคำนวนดาเมจท่า*
DEF = Defence พลังป้องกัน ใช้ในการลดดาเมจที่ได้รับ**
AGI = Agility ความเร็ว ใช้ในการหลบหลีก และเพิ่มความเร็วเกจATB
RES = Resist ความต้านทาน ใช้ในการลดโอกาศติดสเตตัสผิดปกติในฉากต่อสู้ (เป็น%)
CRI = Critical อัตตราการโจมตีติดคริติคัลในฉากต่อสู้ (เป็น%)
สเตตัสธาตุในเกมนั้น จะคำนวนเป็น% ซึ่งหากมีเปอเซนต์สูง พลังโจมตีของสกิลที่มีธาตุนั้นๆ ก็จะแรงตามไปด้วย และจะได้รับดาเมจ
จากธาตุนั้นๆน้อยลง (สเตตัสธาตุ เป็นทั้งATK และ DEF ของธาตุนั้นๆ)

ซึ่งการออกแบบตั้งค่าสเตตัสใหม่นั้นเนื่องจากระบบRG มันไม่เหมือนระบบทั่วไป ไม่มีการโจมตีปกติเลยต้องออกแบบกันใหม่
และผมต้องการให้ค่าสเตตัสในเกมมีไม่กี่ค่า ไม่ก็เข้าใจได้ง่ายๆ คนเล่นจะได้ไม่มึนงง เพราะผมมักจะมึนงงเมื่อมีAtk Def Agi
แล้วจะมี Str Vit Eva ไปอีกทำไม ในเมื่อสามารถรวมกันได้ให้คนเล่นเข้าใจได้ง่าย แต่ก็ต้องพยายามไม่ให้น้อยเกินไปจนขาด
ความหลากหลายในเกมเพลย์ จึงทำให้ต้องมีการแบ่งATK และ MAG เพื่อทำให้คนเล่นมีสิทธิ์เลือกที่จะBuild ตัวละครไปใน
แนวทางต่างๆได้ ไม่บังคับเกินไปแต่ก็ไม่ปล่อยอิสระเกินไปจนเสียแนวทางรูปแบบจุดเด่นตัวละครตัวนั้นๆ

*สองค่านี่ไม่ได้เป็นPhysical Attack หรือ Magic Attack ปกติแบบเกมทั่วไป เนื่องจากการโจมตีในเกมนี่คือการใช้สกิลอยู่แล้ว
โดยแต่ละสกิลจะมีการคำนวนดาเมจแตกต่างกันไป บางสกิลก็คำนวนโดยใช้ค่าATK บางสกิลก็ใช้MAG แล้วแต่ผู้เล่นอยากจะ Buildตัวละคร
ไปทางใหนเพื่อเน้นใช้สกิลแบบใหน (Build โดย Equip Gear และ Equip Rune)

** เช่นกัน เนื่องจากการโจมตีเป็นสกิลอยู่แล้ว พลังป้องกันเลยมีแค่อย่างเดียว ไม่มีการแยกPhysical Def หรือ Magic Def



อัพเดทเมนูสเตตัสอาวุธของตัวละคร

[Image: b5337031e2.jpg]

อย่างที่รู้ๆกัน(มั้ง) อาวุธในRG ใช้การอัพเกรดเป็นหลัก ไม่มีการเปลี่ยนอาวุธ ซื้ออาวุธ ซึ่งสเตตัสอาวุธจะเพิ่มขึ้นเมื่อนำไปอัพเกรดร้าน
และสามารถ ใส่Rune Enchant ความสามารถลงไปในอาวุธได้ ที่ร้านอัพเกรดอาวุธ (ไม่สามารถเปลี่ยนได้ในเมนูนี่ เนื่องจากเมนูนี่
เป็นเมนูไว้สำหรับดูสเตตัสอาวุธเฉยๆ) โดยช่องใส่รูน จะเพิ่มขึ้นเมื่ออัพเกรดอาวุธถึงเลเวลนั้นๆ

ป.ล. อาจจะงงกับ Rune ในเกมที่เกี่ยวกับระบบเกมเพลย์ โดยจะมีสองประเภทนั้นคือ
Rune Enchant
เป็นรูนสำหรับใส่ในอาวุธเพื่อเพิ่มความสามารถอาวุธ
Rune Equip (ชื่อชั่วคราว อาจจะใช้คำว่า Arfiact ในอนาคต เพื่อไม่ให้ผู้เล่นมึน)
เป็นรูนสำหรับใส่ในตัวละคร ไว้สำหรับBuild ตัวละคร
ซึ่งสองอันนี่นับเป็นคนละอย่างกับ Rune ตามพล๊อตเรื่อง ไม่เกี่ยวข้องกัน (เหมือนมาทีเรียที่มีหลายประเภท ทั้งเกี่ยวกับเกมเพลย์ และเนื้อเรื่องใน FF7นั้นแหละ)



ภาพในกระทู้ที่เน่าอยู่ตอนนี่เพราะแบนด์วิธหมด ซึ่งผมขี้เกียจอัพใหม่ทีเพราะงั้นช่างมัน แมวน้ำขาว
This post was last modified: 07-15-2013, 12:17 PM by LuZi.



  
Users browsing this thread: 3 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.