arkman   05-03-2016, 09:18 AM
#8
ทำ RPg แบบแอ็คชั่นก็ได้นะครับ อย่างเกม Zelda หรือซีรี่ย์ Tale of (ในฉากสู้) ไม่จำเป็นต้องเป็นผลัดกันตี เกมแนวผสมกำลังดีครับ

ถ้าจะผลัดกันโจมตีนะครับ ให้ไปเป็นแนวคิดก่อนนะ
1.เทิร์นฝ่ายผู้เล่น
-ถ้าผู้เล่นในทีมยังไม่ตายก็ให้ออกคำสั่งต่างๆได้ ถ้าตัวละครที่เลือกตายก่อนก็ข้ามไปตัวอื่น จนกว่าจะหมดจำนวนคนในทีม

2.เทิร์นฝ่ายศัตรู
- ตั้งสุ่มเลขเงื่อนไขการออกสกิล เช่น0=โจมตีปกติ 1=ยืนนิ่งๆ 2=สกิล จากประสบการณ์ตรง ตอนทำสุ่มเลข 0กับ1จะออกบ่อยมาก ยิ่งเลขเยอะๆออกยาก ถ้าเลขที่สุ่มออกตามที่กำหนดก็ให้ศัตรูขยับ ถ้าสู้กับฝ่ายผู้เล่นที่เป็นทีมให้สุ่มเลขแทนตัวผู้เล่นแต่ละตัว ตกเลขไหนก็โจมีผู้เล่นนั้นไป แต่ถ้าตัวละครนั้นตายก่อนแล้วเราก็ต้องสุ่มเลขใหม่(ตั้งเงื่อนไขดักอีกชั้น ไม่งั้นมันจะซ้ำคนที่ตายแล้ว)

Show ContentSpoiler:
[Image: Signature-Ralph.png]
  
Users browsing this thread: 1 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.