Waterfallsist   09-21-2013, 12:12 AM
#1
เนื่องจากผมอยากลองเขียนนิยายดูสักเรื่องแล้วก็อยากวาดภาพประกอบดูก็เลยเกิดความคิดที่จะตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาและนี่เป็นนิยายเรื่องแรกที่ผมลองเขียนแล้วเอามาลงให้ผู้อื่นได้ลองอ่าน อาจยังมีอะไรติดขัดบ้างก็จะพยายามปรับปรุงนะครับ ยังไงถ้าอ่านจบก็แนะนำติชมได้นะครับผม



บทที่ 1
ในคืนวันหนึ่งที่พายุฝนกระหน่ำ ผมซึ่งกำลังพลัดหลงกับเพื่อนที่มาเที่ยวป่าด้วยกัน ตอนนี้ได้มาเจอบ้านพักที่ตั้งอยู่กลางป่าลึกเข้าแล้ว เมื่อพายุไม่มีทีท่าว่าจะสงบลงผมจึงไม่มีทางเลือกนอกจากขอเข้าไปหลบพายุ ดูจากภายนอกแล้วข้างในมีแสงสว่างลอดออกมาทำให้รู้ได้ว่ามีผู้อาศัยอยู่ ผมจึงรีบเข้าไปเคาะประตูเพื่อขออนุญาตเจ้าของบ้านหลบพายุสักระยะก่อนที่ผมจะเป็นหวัดไปซะก่อน เสียงเปิดประตูดังขึ้นพร้อมกับหญิงสาวผมสีดำยาวผูกด้านหลังเอาไว้ เธอมีหน้าตาดี ผิวขาวออกซีดเล็กน้อย สวมชุดสีขาวพร้อมกระโปรงสั้นสีเดียวกัน เธอยิ้มเล็กน้อยก่อนถามขึ้นมา

" มาหลบพายุใช่ไหมคะ เชิญเข้ามาก่อนได้เลยค่ะ "
" ขอบคุณมากครับ "

หลังจากผมเข้ามาเธอก็ปิดประตูพร้อมกับหยิบตะเกียงที่วางอยู่ด้านข้างขึ้นมา

" นั่งผิงไฟก่อนที่ห้องรับแขกนะคะ ฉันจะไปเอาผ้ามาให้ "
" ครับ ขอขอบคุณอีกครั้งนะครับที่ให้ผมเข้ามา "
" ไม่เป็นไรค่ะ เชิญพักผ่อนตามสบายนะคะ "

เมื่อเธอพูดจบก็เดินหายลับขึ้นบันไดชั้นสองไปพร้อมกับแสงตะเกียงที่ค่อยๆหายลับไปจากสายตาเหลือเพียงแสงสลัวๆจากเตาผิงในห้องรับแขก ผมรีบเดินเข้าไปผิงไฟเพื่อคลายความหนาวเย็นพร้อมกันมองสำรวจภายในตัวบ้านไปด้วย ตัวบ้านทำจากไม้ทั้งหลัง เมื่อเข้ามาจะพบห้องรับแขกอยู่ทางขวามือส่วนทางซ้ายจะไปห้องครัว บันไดขึ้นชั้นสองต้องเดินตรงไปแล้วเลี้ยวซ้าย ส่วนห้องน้ำรู้สึกจะอยู่ใกล้ๆบันได ผมเริ่มรู้สึกง่วงขึ้นมาเนื่องจากความอ่อนล้าที่ต้องวิ่งฝ่าพายุเพื่อหาที่หลบก่อนที่ตาผมจะปิดลงก็เหมือนได้ยินเสียงบางอย่างดังก้องอยู่ในหัว เป็นเสียงของใครสักคนที่พูดไว้ว่ายินดีต้อนรับนะ หลังจากกนั้นสติของผมก็เริ่มดับวูบลง.....

........ผมรู้สึกตัวอีกทีก็พบว่าไฟที่เตาผิงดับไปซะแล้ว เมื่อผมลุกขึ้นก็พบว่ามีผ้าผืนหนาหล่นลงไปกองที่ตัก สงสัยว่าเจ้าของบ้านคงจะเป็นคนเอามาห่มให้ ความมืดที่ปกคลุมห้องทำให้ผมไม่สามารถมองเห็นอะไรได้ชัดเจนเลยและพายุก็ยังคงกระหน่ำอย่างไม่หยุดทำให้ผมตัดสินใจอยู่ต่อจนกว่าจะเช้าแล้วเริ่มทิ้งตัวลงที่เก้าอี้และห่มผ้าผืนหนาเพื่อนอนต่อ
ทันใดนั้นมีเสียงดังแกรกๆมาจากห้องครัว ผมคิดว่าคงเป็นเสียงของกระทบกันธรรมดาๆไม่มีอะไรมากจึงเริ่มหลับตาลงอีกครั้ง คราวนี้ผมได้ยินเสียงไม้ดังเอี้ยดอ้าดเหมือนมีใครสักคนกำลังเหยียบมันและเสียงที่ว่าก็ค่อยๆเข้ามาใกล้ๆทีละนิดๆผมเริ่มหวั่นใจขึ้นมาอย่างน่าประหลาด สติของผมเริ่มไม่อยู่กับตัว หัวของผมก็เริ่มปั่นป่วนตามและเกิดความคิดบางอย่างขึ้นมา

' ทำไมเธอถึงให้เราเข้าบ้านมาได้ง่ายๆเลย '
' ทั้งๆที่อยู่กลางป่ากว้างขนาดนี้ แต่กลับเห็นผู้หญิงอยู่คนเดียว '
' หรือว่า...... '
' ใช่แล้ว ข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ไอ้พวกเพื่อนมันเล่าให้ฟังตอนอยู่บนรถ ข่าวลือเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวหายสาบสูญบริเวณป่าแห่งนี้ '
โดยส่วนใหญ่พวกเขามักหายไปในวันที่มีฝนตกหนัก '
' งั้นก็แสดงว่า.... '

ก่อนที่ผมจะได้ลุกขึ้นเสียงฝีเท้าที่เหยียบไม้ก็ได้หยุดลงที่หลังเก้าอี้ผมซะแล้ว หัวใจของผมเต้นแรงขึ้น เหงื่อเริ่มไหลลงมาตัวเริ่มสั่่นด้วยความหวาดกลัวบางอย่าง ผมพยายามเรียกสติกลับมาพร้อมค่อยๆหันหลังกลับไปสิ่งที่อยู่ข้างหลังผมก็คือสาวเจ้าของบ้านในชุดนอนสีขาวยืนถือถ้วยที่ใส่ซุปซึ่งกำลังอุ่นอยู่พร้อมส่งยิ้มมาทางผม

" ขอโทษที่ทำให้ตื่นนะคะ พอดีว่ามีซุปเหลืออยู่ก็เลยมาอุ่นไว้ให้เชิญทานได้เลยนะคะ "
" ขะ...ขอบคุณครับ "
" หืม เป็นอะไรรึเปล่าคะหน้าตาดูซีดผิดปกติ หรือว่าจะเป็นหวัด ให้ฉันไปเตรียมสมุนไพรมาไหมคะ "
" ไม่ต้องครับ ผมไม่ได้เป็นอะไร เพียงแค่.......ตกใจนิดหน่อนเท่านั้นเองครับ "
" นี่ฉันน่ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอคะ "
" เธอพูดพลางหัวเราะนิดๆและยิ้มให้
" ไม่ใช่ครับ พอดีผมได้ยินข่าวลือแปลกๆจากเพื่อนก่อนมาถึงที่นี่เลยทำให้คิดมากหน่ะครับ "
" ข่าวลือเรื่องอะไรเหรอคะ "
" ก็....เรื่องที่แถวนี้มีคนหายสาบสูญไป แล้วก็มักเกิดช่วงพายุเข้าด้วยครับ แต่มันคงเป็นแค่ข่าวลือสินะครับ "

เธอสะดุ้งกับคำพูดของผมเล็กน้อยก่อนยื่นถ้วยซุปให้

" ทานเสร็จก็วางไว้ในครัวนะคะ แล้วก็ถ้าจะจุดไฟที่เตาผิงไปหยิบฟืนได้ที่ห้องเก็บของใต้บันได ตะเกียงฉันจะวางไว้ตรงนี้ก็แล้วกันค่ะ "
เธอเดินกลับมาพร้อมนำตะเกียงมาวางไว้หน้าโต๊ะข้างๆผม
" อีกเรื่องหนึ่งนะคะ ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าขึ้นมาชั้นสองเด็ดขาดเลยนะคะ แต่หากเกิดอะไรขึ้นมาให้รีบมาบอกฉันได้เลยนะคะ ห้องของฉันจะอยู่ทางขวาเมื่อขึ้นบันไดไป และอย่าไปยุ่งกับห้องทางซ้ายนะคะ "
" เข้าใจแล้วครับ "
" งั้นก็ราตรีสวัสดิ์ค่ะ "
" ราตรีสวัสดิ์ครับ "

เธอยิ้มนิดๆให้ผมก่อนเดินจากไป ส่วนผมก็ห่มผ้าแล้วนอนลงบนเก้าอี้ตัวเดิมเพื่อหลับต่อ


[Image: part1_zps95a9f901.jpg]

[Image: Signature-Eric.png]
Atomix   09-21-2013, 11:20 AM
#2
ไม่มีอะไรจะบอกครับนอกจาก

" รูปสวยมากค่ะ ทำหน้าเหยาหมิง "

[Image: 76561198110832207.png]
  
Users browsing this thread: 1 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.