Posts: 172
Threads: 17
Thanks Received: 221 in 74 posts
Thanks Given: 186
Joined: Apr 2012
Reputation:
1
ผมเป็นคนนึงที่ชอบเล่น rpg แต่ไม่ชอบตอนเดินในดันเจี้ยน เพราะตอนเจอศัตรู ผม"กดตีรัวๆ" เพราะไม่อยากใช้ mp ของเพิ่ม mp ก็หายากราคาแพง ไม่รู้จะเจอบอสเมื่อไหร่ หรืออีกไกลไหมจะถึงจุดเซฟที่ฟื้นพลังได้
ผมว่ามันเป็นการเสียโอกาสที่อุตส่าห์ทำระบบต่อสู้อลังการ แต่กลับกดตีปกติรัวๆ
ใครเป็นแบบผมบ้าง?
•
Posts: 84
Threads: 13
Thanks Received: 412 in 58 posts
Thanks Given: 119
Joined: May 2012
Reputation:
2
๛ผมก็คิดแบบนั้นแหละครับ เพราะสำหรับผมคิดว่าเกม Turn Base
ที่สนุก คือการได้วางแผนต่อสู้ในแต่ละเทิร์นน่ะ
เช่น เห้ย ไอมอนนั่นโหดว่ะ สั่งหลับมันก่อน
ไอนี่เลือดเยอะ อัดพิษใส่มันเลย
อะไรแบบนี้ถ้าเกม Turn Base แล้วระบบต่อสู้มีแค่กด Attack รัวๆอย่างเดียว
เจอบอสก็ยัดแค่สกิลแรงๆท่าเดียว 2-3 ที MP หมด ผมเล่นแป็บเดียว
ก็โยนเข้ากรุแล้วครับ
•
Posts: 1,340
Threads: 112
Thanks Received: 2,832 in 731 posts
Thanks Given: 1,987
Joined: Apr 2012
Reputation:
10
ขึ้นอยู่กับว่าตัวเกมเอื้อต่อการให้ใช้สกิลบ่อยมั้ย ถ้าสมดุลย์ช่วงหลังเกมค่อนข้างเฟ้อ(เช่นพวกไฟนอล) ก็จะกลายเป็น
กดตีรัวๆไปเพราะยังไงก็9999 แต่ถ้าเป็นตระเราลเทลส์(กรณีเล่นโหมดยากหน่อย) ก็ได้ปล่อยท่ากินTPกันรัวๆ
สรุปคือ สำหรับผมก็ขึ้นอยู่กับสมดุลย์เกมๆนั้นนะแหละ ;w;
•
Posts: 1,194
Threads: 95
Thanks Received: 1,471 in 519 posts
Thanks Given: 1,344
Joined: Apr 2012
Reputation:
9
ถ้าทำงั้นได้เกมก็ง่ายน่าเบื่ออ่ะดิ เกมที่น่าตื่นเต้นต้องมีเหตุดลใจให้ผู้เล่นควัก MP หรือไอเทมมาใช้
การทำอาหารที่อร่อยที่สุด และเดือดร้อนชาวบ้านมากที่สุด กำลังจะเริ่มขึ้น
•
Posts: 304
Threads: 19
Thanks Received: 576 in 165 posts
Thanks Given: 870
Joined: Jun 2012
Reputation:
3
ถ้ามอนมากันเยอะ ผมกดสกิลอัดเลยนะเอ้อ ไม่แคร์บอส
เพราะเกมส่วนใหญ่ ถึงบอสปุ๊บ เดี๋ยวHP MPก็ฟื้นให้เอง lol
•
Posts: 723
Threads: 72
Thanks Received: 716 in 324 posts
Thanks Given: 356
Joined: Apr 2012
Reputation:
2
เป็นสิ แต่ตอนสู้บอสแล้วก็ใส่เต็มที่
แต่เจอบอสร่อง 2 ทีไรจอดทุดที เพราะหมดแล้ว
•
Posts: 308
Threads: 19
Thanks Received: 452 in 133 posts
Thanks Given: 161
Joined: Apr 2012
Reputation:
1
06-30-2012, 11:33 AM
(This post was last modified: 06-30-2012, 11:35 AM by Tenes.)
ถ้าเป็นเกมที่พวกสกิลแพ้ทางไม่ได้ส่งผลอะไรมาก ตอนเจอพวกมอนธรรมดาผมก็กดรัวๆเหมือนกัน แต่เปลี่ยนเหตุผลเป็นขี้เกียจเลือกสกิล เพราะมอนพวกนี้เจอหน้ากันบ่อยเกิน เลยไม่อยากสู้ซักเท่าใด (โดยเฉพาะพวกแชมป์โลก ไม่แพ้อะไรเลย แต่ดันอึด + เจอบ่อยนี่ ทำให้ผมแทบเลิกเล่น) เจอพวกตัวบอสแล้วถึงกดสกิล เพราะรู้ว่าถ้าไม่ใช้สู้ไม่ได้แน่
มีอยู่ไม่กี่เกมที่ผมไม่ทำแบบนั้น (อย่างเช่น Persona 4) เพราะว่าเกมมีการสนับสนุนให้วางแผนแบบแหล่มมาก (ตีมอนแพ้ทางแรงขึ้น มอนล้ม ตัวเอกได้โจมตีต่อ เผลอๆจบภายในตาเดียว เป็นเกมเดียวที่ขาพเจ้าจำได้ว่ามอนตัวไหนแพ้อะไร) แต่เกมนี้ค่าเติม MP แพงหูฉี่ ถ้าจะเติมก็จะต้องเติมก่อนสู้บอสจริงๆ
Available for Commission :3
Contact :
Facebook
•