NeoManat   01-19-2014, 05:55 PM
#1
ผมสนใจจะทำเกม RPG แบบจีบสาว แต่เนื่องจากว่ามีตัวละครกีบ Class ที่อยากเล่นหลายแบบบแต่ผมไม่อย่างใส่ตัวละครให้มากเกินเหตุ (ตอนนี้มีนางเอกประมาณ 8 คน) เลยคิดระบบแบบนี้ขึ้นมา ผมจึงอยากขอความเห็นหน่อยครับ

ตัวละครในตอนแรกจะมีเพียง Class เดียว แต่พอเล่นไปสักพัก ทีมตัวเอกจะได้รับพลังพิเศษซึ่งทำไห้ตัวละครตัวหนึ่งๆ (ยกเว้นพระเอก) เลือก Class ได้เพิ่มอีกสองแบบ แต่ละสายอาชีพจะมี Level แยกต่างหาก และ มีการเลื่อนขั้นเมื่อถึงเลเวล 20 แต่ละ Class จะมีชุดท่าของตนเอง ไม่สามารถใช้แทนกันได้ในช่วงแรก ตัวอย่างว่า ถ้าตัวละครที่เล่นสาย Cleric จะได้พลัง +10 RES กับคำสั่ง "White" แต่ไม่สามารถสวมใส่อาวุธ เกราะ หรือใช้ท่าใดๆของอาชีพสาย Archer ได้ ในทางกลับกับ อาชีพ Archer จะสามารถใช้ท่าที่เกี่ยวกับธนูได้ทั้งหมด แต่ไม่สามารถใช้เวทได้เลยเป็นต้น

พอเล่นไปอีสักพัก คนเล่นจะได้ rare item ที่ส่มารถเพิ่มคำสั่งหรือความสามารถให้กับ Class หนึ่งๆได้ เช่นว่า อาชีพสาย Cleric จะสามารถใช้ธนูกับท่าสายธนูได้ หรือ อาชีพสาย Archer จะ สามารถใช้เวทขาวเพื่อรักษาได้เป็นต้น

ที่ผมคิดไว้คร่าวๆ ก็มีตามตารางด้านล่าง



คิดเห็นติดเตียนยังไงก็ได้ครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้า

Good Day!

jin Away   01-19-2014, 06:08 PM
#2
เป็นแนวคิดที่ดีครับ ทำให้สามารถเลือกทางเลือกได้หลากหลายและมีสีสันในการเล่นมากขึ้นครับ เพราะว่า ทักษะต่างๆที่ตัวละครได้รับ จะเป็นตัวกำหนดกลยุธต่างๆในการเล่นทำให้ต้องวางแผนให้ดีในการเลือกคลาสเหมือนเกมส์ออนไลน์
ซึ่ง ที่กล่าวมาทั้งหมด คือสิ่งที่สามารถทำให้ผู้เล่นสนุกไปกับการลองคลาสหลายๆอาชีพและตัวเกมไม่น่าเบื่อ ในขณะเล่นด้วยครับ
เพราะผู้เล่น จะต้องตัดสินใจระหว่างที่ตัวละครสามารถอัพคลาสได้ ว่าในปาตี้ ต้องการคลาสอะไรบ้าง ควรเก็บไอเทมหรือของสิ่งใดไว้เพื่ออัพเกรดตัวละครในคลาสนั้นๆ

https://www.facebook.com/guless.jn สมุดหนังหน้าสำหรับการตามข้อมูลรั่วๆ ที่หื่นบ้างอะไรบ้าง
vongola   01-19-2014, 09:32 PM
#3
เป็นแนวคิดที่ดีครับ นึกถึง FF5 กับ FF11 ที่มีคลาสหลัก และ Sub คลาส
ทำให้สามารถผสมท่ากันได้หลากหลายมากครับ ทำให้ตัวเกมหลากหลายสนุกขึ้นด้วย
  
Users browsing this thread: 1 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.