ผมมีสคริปต์ flycam อยู่กะจะเอาไว้ใช้ประยุกต์แทนเป็นการดำน้ำใน unity แต่เผอิญว่ามันบินทะลุ object อ่ะครับ มีวิธีไหนทำให้มันชนกับ object แล้วไม่ทะลุได้มั้ย
อันนี้สคริปต์ flycam ที่ผมใช้ครับ
Quote:var mainSpeed : float = 100.0; 
 
 
var shiftAdd : float = 250.0; 
 
 
var maxShift : float = 1000.0;
 
 
 
var camSens : float = 0.25;
 
 
 
private var lastMouse = Vector3(255, 255, 255);
 
 
private var totalRun : float  = 1.0;
 
 
 
function Start (){
 
 
 
Screen.showCursor = false;
 
 
 
}
 
 
 
 
 
function Update () {
 
 
 
    lastMouse = Input.mousePosition - lastMouse ;
 
 
 
    lastMouse = Vector3(-lastMouse.y * camSens, lastMouse.x * camSens, 0 );
 
 
 
    lastMouse = Vector3(transform.eulerAngles.x + lastMouse.x , transform.eulerAngles.y + lastMouse.y, 0);
 
 
 
    transform.eulerAngles = lastMouse;
 
 
 
    lastMouse =  Input.mousePosition;
 
 
 
   
 
 
 
   
 
 
 
  
 
 
 
    var f : float = 0.0;
 
 
 
    var p = GetBaseInput();
 
 
 
    if (Input.GetKey (KeyCode.LeftShift)){
 
 
 
        totalRun += Time.deltaTime;
 
 
 
        p  = p * totalRun * shiftAdd;
 
 
 
        p.x = Mathf.Clamp(p.x, -maxShift, maxShift);
 
 
 
        p.y = Mathf.Clamp(p.y, -maxShift, maxShift);
 
 
 
        p.z = Mathf.Clamp(p.z, -maxShift, maxShift);
 
 
 
    }
 
 
 
    else{
 
 
 
        totalRun = Mathf.Clamp(totalRun * 0.5, 1, 1000);
 
 
 
        p = p * mainSpeed;
 
 
 
    }
 
 
 
   
 
 
 
    p = p * Time.deltaTime;
 
 
 
    if (Input.GetKey(KeyCode.Space)){ 
 
 
 
        f = transform.position.y;
 
 
 
        transform.Translate(p);
 
 
 
        transform.position.y = f;
 
 
 
    }
 
 
 
    else{
 
 
 
        transform.Translate( p);
 
 
 
    }
 
 
 
   
 
 
 
}
 
 
 
 
 
 
 
private function GetBaseInput() : Vector3 {
 
 
 
    var p_Velocity : Vector3;
 
 
 
    if (Input.GetKey (KeyCode.W)){
 
 
 
        p_Velocity += Vector3(0, 0 , 1);
 
 
 
    }
 
 
 
    if (Input.GetKey (KeyCode.S)){
 
 
 
        p_Velocity += Vector3(0, 0 , -1);
 
 
 
    }
 
 
 
    if (Input.GetKey (KeyCode.A)){
 
 
 
        p_Velocity += Vector3(-1, 0 , 0);
 
 
 
    }
 
 
 
    if (Input.GetKey (KeyCode.D)){
 
 
 
        p_Velocity += Vector3(1, 0 , 0);
 
 
 
    }
 
 
 
    return p_Velocity;
 
 
 
}
ไปเอาจากคนอื่นมาอีกที ฝากถามผู้รู้ด้วยนะครับ