shogun   05-10-2014, 08:40 PM
#1
เปิดใจเด็กใหม่อย่างผมครับ

แบบว่าใกล้จะเปิดเทอมแล้ว ผมเองก็ขึ้น ม.6 ต้องหาทางเดินให้กับชีวิตของตัวเอง ก็นึกถึงคำพูดของคนอื่น ที่บอกว่าอยากให้ผมเป็นนู้นเป็นนี่ แต่ถ้าให้ผมเลือกว่าโตไปจะเป็นอะไร
ผมขอตอบเพียงอย่างเดียวเลยว่า "อยากสร้างเกมส์"
ผมเลือกทางนี้ และไม่คิดจะเปลี่ยนไปทางไหน ก็เพราะว่าเกมส์น่ะ เป็นสิ่งที่ผมทำได้และอยากจะทำ ผมสร้างเกมส์ขึ้นมาตั้งแต่เด็กๆแล้วด้วย
ตอนเด็กๆ ผมไม่ค่อยมีเพื่อนเพราะร่างกายอ่อนแอ่ ไม่ค่อยเล่นกีฬา เลยเข้ากับเพื่อนไม่ค่อยได้ แต่ถึงอย่างนั้นผมก็อยากมีเพื่อน เลยหาวิธีตีสนิท โดยการสร้างเกมส์ขึ้นมา เกมส์กระดาษนั้นแหละ

เกมส์แรกที่ผมจำได้ดีเลย คือแข่งรถ ฉีดกระดาษหน้ากลางออกมา วาดถนนและวาดอุปสรรคเอาไว้ ให้ถนนเลี้ยวโค้งไปมา มีสัญลักษณ์แทนรถเป็น สี่เหลี่ยม เอ๊กซ์ โอ สามเหลี่ยม เอาดินสอมาดีด หากรถชนขอบสนามหรืออุปสรรคก็หยุดรถตรงนั้น ผลัดกันดีด ใครถึงเส้นชัยก่อนชนะ
แล้วก็มี เอาเหรียญมาแข่งซูโม่กัน วางกล่องเหล็กเป็นเวที ใช้ปากกาแบบกดที่ก้นเพื่อใช้ เวลาเลิกใช้ก็กดด้านข้างแทนมาดีดเหรียญชนกัน กินตังเพื่อนไปหลายบาทเลยทีเดียว
นอกจากนี้เกมส์บล็อกไม้ต่อตึก ทุกคนรู้จักไหม ที่ผลัดกันดึงบล็อกไม้ออก ใครทำตึกพังเป็นฝ่ายแพ้ ผมก็เอามันมาสร้างเป็นป้อมให้ดีดบล็อกทำลายอีกฝ่าย ใครชนะก็ได้อะไหล่มาต่อเติมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

เริ่มรู้ว่าตัวเองชอบที่จะสร้างเนื้อเรื่องให้กับเกมส์พวกนั้น ตอนเล่นเกมส์ red alert ก็ชอบจิ้นเนื้อเรื่องขึ้นมาเอง แถมเอาสมุดมาเขียนเล่น เขียนภารกิจและแผนที่เกมส์แบบเดียวกับ red alert ขึ้นมา (ติดเกมส์แนวนี้มาก)
ทำให้อยากเป็นนักสร้างเกมส์ (โปรแกรมเมอร์)

แต่พอขึ้นมัธยม ตัวเองก็เริ่มเรียนหนัก ติดเกมส์ เริ่มทำตัวแย่ลง และเริ่มลืมเลือนความฝัน รู้ตัวอีกที ตัวเองก็ขึ้นม.5 เสียแล้ว และคิดได้ว่าตัวเองอยากทำอะไร ก็อยากสร้างเกมส์น่ะสิ
จากนั้นผมก็คิดเนื้อเรื่องแต่งนิยายขึ้นมาลงเว็บ โดยหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้ใช้มันเป็นเนื้อเรื่องในเกมส์ของตัวเอง
ต่อมาไม่นานผมบังเอิญได้ไปดูคนแคส ao oni พอดี มันให้ความรู้สึกสุดยอดมากๆ เลยไล่ดู Ib วิชเฮ้าท์ อื่นๆ พอเจออย่างนี้ก็สนใจในเกมส์ Horror rpg ขึ้นมา แถมมันตรงกับใจผมที่อยากสร้างเกมส์อยู่พอดี เลยมาสมัครเข้าเพจนี้เพื่อหวังว่าจะได้รับความรู้ในการสร้างเกมส์มาบ้าง
(ต้องขอบคุณเกมส์ชาตรียอดกุ๊ก ที่ทำให้ผมรู้จักเว็บนี้)

ตอนนี้ผมขึ้นม.6แล้ว และเตรียมเข้ามหาลัยต่อ และผมก็เลือกที่จะเดินในเส้นทางของนักสร้างเกมส์ต่อไป ก็เพราะว่าอยากจะทำในสิ่งที่มันอยาก ก็เท่านั้น

ปล.ผมอยากเป็นโปรแกรมเมอร์ ต้องเข้าคณะอะไรดีครับ แล้วมหาลัยไหนดี รุ่นพี่ช่วยแนะนำหน่อยครับ
motley   05-10-2014, 09:11 PM
#2
รอผู้รู้มาตอบครับ ผมเองก็เพิ่งขึ้น ม.4 แมวร้อง
สู้ๆครับทำฝันให้เป็นจริงให้ได้
vertiria Away   05-10-2014, 10:23 PM
#3
ตอนนี้มีที่ม.รังสิตเปิดคณะเทคโนโลยีและสารสนเทศ
http://www2.rsu.ac.th/faculty/acc5752d-7...efd8dc53af
และสถาบันใหม่ที่ศูนย์นวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยีดิจิทัล (เพิ่งเปิดปีแรก ผมไม่รู้ว่าเป็นยังไงบ้าง)
http://www.idd-th.com/
มีสองที่ที่เปิดสอนเกี่ยวกับการทำเกมโดยเฉพาะเลยนะครับ (อย่าลืมทำใจเรื่องค่าเทอมเอาใว้ด้วย) นอกจากนี้จะเป็นพวกคณะวิศวะกรรมคอมพิวเตอร์ในมหาวิทยาลัยต่างๆที่สอนเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม แต่ไม่ได้สอนทำเกมโดยตรงครับ
This post was last modified: 05-10-2014, 10:24 PM by vertiria.
freemancer   05-10-2014, 11:35 PM
#4
ความฝัันที่เป็นเป้าหมายของคุณโชกุนนี้เปรียบเสมือนเข็มทิศส่องทาง หากเป้าหมายและความตั้งใจชัดเจน การเดินทางสู่ความฝันจะเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง แม้บางครั้งออกนอกเส้นทางบ้าง เหนื่อยบ้างพักบ้าง อย่าได้ลืมความฝันที่เป็นเป้าหมายนี้นะครับ มันจะทำให้เราก้าวเดินต่อไปข้างหน้าได้ สู้ๆเอาใจช่วยครับ
Mysticphoenix   05-12-2014, 03:50 PM
#5
วิทยาการคอมพิวเตอร์ ม.ขอนแก่น เมพมากๆ จบมาจะได้เป็นแมวน้ำ
This post was last modified: 05-12-2014, 03:50 PM by Mysticphoenix.

[Image: webboard%20signature1_zpskhtut2jg.png]
การทำอาหารที่อร่อยที่สุด และเดือดร้อนชาวบ้านมากที่สุด กำลังจะเริ่มขึ้น
shogun   05-12-2014, 07:30 PM
#6
จบออกมาเป็นแมวน้ำ ................

ผมอยากเป็นผลส้มมากกว่า //ผิดประเด็นแล้ว
เอาเป็นว่าจะลองหาข้อมูลมหาลัยที่แนะนำมาดูแล้วกันครับ
Prototype   05-15-2014, 12:18 AM
#7
สร้างมาสิบปี เกมผมยังไม่เสร็จซักเกมเลย Smile
  
Users browsing this thread: 1 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.