Posts: 62
Threads: 14
Thanks Received: 33 in 14 posts
Thanks Given: 1
Joined: May 2014
Reputation:
0
คือผมก็เคยลองไปดูระบบเดินยิงมาหลายๆระบบแล้ว แต่ทำไมยังไม่มีคนสร้างระบบเดินยิง แบบว่าต้องรีโหลดกระสุนด้วยล่ะครับ ผมก็สงสัยว่า เอ ทำไมไม่มีคนทำระบบเดินยิงแบบต้องรีโหลดบ้างล่ะ เห็นมีแต่แบบไม่ต้องรีโหลด แล้วมีกระสุน 99 นัด ยิงนัดนึง เสียนัดนึง แต่มันไม่มีการรีโหลดหรือครับ ผมงง
มือใหม่หัดสร้างเกม มือใหม่หัดดอท มือใหม่หัดดองเกม
มือใหม่หัดทำระบบเดินยิง มือใหม่หัดขี้เกียจดอท
มือใหม่หัดขี้เกียจทำระบบเดินยิง มือใหม่หัดถาม
มือใหม่หัดขี้เกียจถาม(What??)
Posts: 609
Threads: 17
Thanks Received: 542 in 256 posts
Thanks Given: 2,293
Joined: Sep 2013
Reputation:
0
;3
น่าสนใจฮะ
ต้องเขียนสคริปต์เพิ่มสินะครับ ;w;b
May the
flames guide your way.
Every ending will make you stronger.
•
Posts: 93
Threads: 10
Thanks Received: 97 in 41 posts
Thanks Given: 107
Joined: Feb 2014
Reputation:
0
05-14-2014, 02:51 PM
(This post was last modified: 05-14-2014, 02:53 PM by Rocette.)
ที่เขาไม่ทำเพราะว่านั่นมันเป็นส่วนเสริมไงครับ
ระบบเดินยิงที่เป็นอีเว้นท์ส่วนใหญ่ทำออกมาให้ง่ายต่อการเข้าใจ
ถ้าอยากได้ ก็ทำต่อจากระบบเดินยิงธรรมดาด้วยตัวเองสิครับ ไม่ยากเลย อิอิ
ทำตัวแปรเป็น 'magazine' ขึ้นมา โดย set เริ่มต้นเป็น 10 หรือเท่าไรก็ได้ที่เป็นจำนวนกระสุนเต็มแม็ค
แล้วก็ใส่คอนดิชั่นไปตรงอีเว้นท์ที่เกียวข้องกับการยิงว่า ถ้าตัวแปรนี้เป็น 0 จะยิงไม่ออก
ทำคอมม่อนอีเว้นท์มาอีกอัน ให้เช็คการกดปุ่ม Reload
พอกดปุ่มรีโหลดก็ให้เช็คคอนดิชั่นวามีไอเทม 'ammo magazine' อยู่รึเปล่า ถ้ามีก็ทำเอ็ฟเฟ็กต์รีโหลดอะไรก็ว่าเป็น
จากนั้นก็ลดไอเทม ammo magazine ลงไป 1 แล้วก็ set ตัวแปร 'magazine' แรกให้เป็น 10 หรือ max เท่าไรก็ได้ ตามต้องการ ประมาณนี้
สำหรับเรื่องการโชว์กราฟฟิก ก็ทำรูปขึ้นมาแล้วใช้เช็คตัวแปรกับคอนดิชั่น เช็คเอาแล้วโชว์ภาพตาม
ประมาณนี้ คร่าวๆ ใช้มือถือพิมอาจจะรีบไปนิส โกเมเนะ
ปล. อันนี้ในกรณีที่เป็นระบบ event-made นะฮะ
Posts: 266
Threads: 10
Thanks Received: 220 in 117 posts
Thanks Given: 988
Joined: Sep 2013
Reputation:
11
เคยมี มากด้วย ส่วนจะเป็นเกมไหนบ้าง ก็ยากที่จะงมหาเหมือนกัน มีหลายเกมที่เป็นระบบเดินยิง
"กาก"
•
Posts: 280
Threads: 60
Thanks Received: 530 in 183 posts
Thanks Given: 16
Joined: Apr 2012
Reputation:
1
05-14-2014, 03:50 PM
(This post was last modified: 05-14-2014, 04:09 PM by OP_Jum_RPG.)
ทำแล้ว แต่เอาออกไปแล้ว
(ถ้าจำไม่ผิด อยู่ใน Trial ตัวแรกสุดของเกม RockmanX VS Devil May Cry)
ถามว่าต้องใช้สคริปต์มั๊ย
ไม่จำเป็นครับ
ตอนนี้เอากลับมาใส่ในระบบ FPS แทน
------------------------------------------------
ตอนที่ผมทำ ผมใช้สเตตัสอันนึง
AGI มั๊งถ้าจำไม่ผิด ซึ่งไม่ได้ใช้ในเกมผมอยู่แล้ว
เป้นค่าความจุกระสุนไปเลย
เพื่อให้สามารถใช้ Magazine เป็น Equip เข้าไปได้โดยตรง
แต่สุดท้ายผมตัดสินใจเอาระบบ Equipment ออก
ระบบรีโหลดเลยโดนเอาออกไปด้วย
Posts: 62
Threads: 14
Thanks Received: 33 in 14 posts
Thanks Given: 1
Joined: May 2014
Reputation:
0
(05-14-2014, 02:51 PM)Rocette Wrote: ที่เขาไม่ทำเพราะว่านั่นมันเป็นส่วนเสริมไงครับ
ระบบเดินยิงที่เป็นอีเว้นท์ส่วนใหญ่ทำออกมาให้ง่ายต่อการเข้าใจ
ถ้าอยากได้ ก็ทำต่อจากระบบเดินยิงธรรมดาด้วยตัวเองสิครับ ไม่ยากเลย อิอิ
ทำตัวแปรเป็น 'magazine' ขึ้นมา โดย set เริ่มต้นเป็น 10 หรือเท่าไรก็ได้ที่เป็นจำนวนกระสุนเต็มแม็ค
แล้วก็ใส่คอนดิชั่นไปตรงอีเว้นท์ที่เกียวข้องกับการยิงว่า ถ้าตัวแปรนี้เป็น 0 จะยิงไม่ออก
ทำคอมม่อนอีเว้นท์มาอีกอัน ให้เช็คการกดปุ่ม Reload
พอกดปุ่มรีโหลดก็ให้เช็คคอนดิชั่นวามีไอเทม 'ammo magazine' อยู่รึเปล่า ถ้ามีก็ทำเอ็ฟเฟ็กต์รีโหลดอะไรก็ว่าเป็น
จากนั้นก็ลดไอเทม ammo magazine ลงไป 1 แล้วก็ set ตัวแปร 'magazine' แรกให้เป็น 10 หรือ max เท่าไรก็ได้ ตามต้องการ ประมาณนี้
สำหรับเรื่องการโชว์กราฟฟิก ก็ทำรูปขึ้นมาแล้วใช้เช็คตัวแปรกับคอนดิชั่น เช็คเอาแล้วโชว์ภาพตาม
ประมาณนี้ คร่าวๆ ใช้มือถือพิมอาจจะรีบไปนิส โกเมเนะ
ปล. อันนี้ในกรณีที่เป็นระบบ event-made นะฮะ
อ่อ ครับ เดี๋ยวผมจะทดลองทำดู
มือใหม่หัดสร้างเกม มือใหม่หัดดอท มือใหม่หัดดองเกม
มือใหม่หัดทำระบบเดินยิง มือใหม่หัดขี้เกียจดอท
มือใหม่หัดขี้เกียจทำระบบเดินยิง มือใหม่หัดถาม
มือใหม่หัดขี้เกียจถาม(What??)
•
Posts: 62
Threads: 14
Thanks Received: 33 in 14 posts
Thanks Given: 1
Joined: May 2014
Reputation:
0
(05-14-2014, 04:41 PM)Mysticphoenix Wrote: ตูม ไปเล่นซะ
http://irpg.in.th/thread-265-page-2.html
ใช้ระบบเดินยิงไหนอะเหรอ? อ๋อ ใช้ Griever Shooting System คับ แต่โมให้มีระบบเปลี่ยนแม็คเอาเอง
จขกท. ใช้ระบบเดินยิงอันไหนอยู่เหรอ เผื่อช่วยโมให้ได้
ผมเคยเล่นไปแล้วครับ
ส่วนใช้ระบบเดินยิงอันไหนอะเหรอ เคยลองมาหมดแล้วมั้งครับ แต่ไม่เข้าใจซักอัน T_T
มือใหม่หัดสร้างเกม มือใหม่หัดดอท มือใหม่หัดดองเกม
มือใหม่หัดทำระบบเดินยิง มือใหม่หัดขี้เกียจดอท
มือใหม่หัดขี้เกียจทำระบบเดินยิง มือใหม่หัดถาม
มือใหม่หัดขี้เกียจถาม(What??)
•
Posts: 62
Threads: 14
Thanks Received: 33 in 14 posts
Thanks Given: 1
Joined: May 2014
Reputation:
0
(05-14-2014, 03:46 PM)นิราจ Wrote: มีนะคับ ลองหาโหลดเกมที่ชื่อว่า ■CrackleCradle ดูน่ะครับ
ระบบ Reload ตื่นเต้นมาก
โหลดได้ตรงนี้คับ
http://ryonaproject.bake-neko.net/top.html
น่าสนใจดีนะครับ แต่ลิ้งที่คุณให้มามันเป็นภาษาญี่ปุ่นครับ ผมอ่านบ่ออก
งั้นเดี๋ยวผมจะไปหาในเราเกิ้น นะครัช
มือใหม่หัดสร้างเกม มือใหม่หัดดอท มือใหม่หัดดองเกม
มือใหม่หัดทำระบบเดินยิง มือใหม่หัดขี้เกียจดอท
มือใหม่หัดขี้เกียจทำระบบเดินยิง มือใหม่หัดถาม
มือใหม่หัดขี้เกียจถาม(What??)
•