Kuruni   07-26-2014, 02:59 PM
#1
ในการไต่สวนคดีสำคัญในเมืองเล็กๆครั้งหนึ่ง ทนายได้เรียกพยานปากเอกขึ้นให้การ เธอเป็นสุภาพสตรีสูงอายุท่าทางใจดี ทนายความถามเธอว่า

"ยาย ยายรู้จักผมมั้ย?"

"แน่ล่ะสิ ฉันรู้จักคุณดี คุณวิลเลียม ฉันเห็นคุณมาตั้งแต่ที่คุณเป็นเด็กตัวกระเปี๊ยก และฉันผิดหวังในตัวคุณมาก คุณโกหก นอกใจภรรยาตนเอง คุณหลอกใช้คนอื่นแล้วเอาไปนินทาลับหลังเขา คุณคิดว่าคุณเป็นทนายความที่เก่งที่สุด แต่ที่จริงถ้ามีอะไรนอกเหนือจากในกระดาษที่คุณเตรียมมาคุณก็ทำอะไรไม่ถูกแล้ว ใช่แล้ว ฉันรู้จักคุณ"

ทนายอึ้งโดยไม่รู้จะทำยังไงดีเลยชี้ไปที่อัยการแล้วถามแก้เก้อ

"ยาย ยายรู้จักท่านอัยการมั้ย?"

"แน่นอน ฉันเคยเป็นพี่เลี้ยงของคุณแบรดลีย์ตอนที่เขาเป็นเด็กโน่น ซึ่งน่าเสียดายที่เขาก็ทำให้ฉันผิดหวังด้วยเหมือนกัน เขาเป็นคนขี้เกียจ โลเล ติดเหล้า ใครๆก็รู้ว่าเขาเป็นมือกฏหมายที่แย่ที่สุดในรัฐนี้ นอกจากนั้น เขายังมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงอื่นนอกจากภรรยาของเขาอีกสามคน หนึ่งในนั้นคือภรรยาของคุณ ใช่ ฉันรู้จักเขา"

ตอนที่อัยการมีสีหน้าเหมือนกำลังจะตายนั้น ศาลก็เคาะโต๊ะให้ทุกคนเงียบแล้วเรียกทนายกับอัยการเข้าไปใกล้ๆก่อนกระซิบว่า

"ถ้าพวกแกคนไหนถามเธอว่า เธอรู้จักฉันมั้ยล่ะก็ ฉันจะโยนแกเข้าคุกข้อหาดูหมิ่นศาล"


แถมให้อีกเรื่องครับ

นายประหลาดเป็นทนายความให้ชุมชนคนไทยแห่งหนึ่งในอเมริกา เมื่อนายประหลาดเสียชีวิต เพื่อนๆของนายประหลาดก็ช่วยกันจัดการงานศพให้ โดยเพื่อนคนหนึ่งนั้นทำหน้าที่สั่งทำป้ายหลุมศพ

"สลักไว้ว่า 'นี่คือที่พักของนายประหลาด ทนายความ และคนซื่อสัตย์' ก็แล้วกัน"

"ขอโทษนะครับ"

ช่างสลักติง

"รัฐนี้มีกฏหมายห้ามฝังเกินหนึ่งศพในหลุมเดียว ถ้าสลักตามที่คุณว่านั่นจะเหมือนกับว่าฝังไว้สามคน รับรองว่าต่อไปต้องมีคนขุดศพเพื่อนคุณขึ้นมาพิสูจน์แน่ เอาเป็นว่าผมจะสลักให้ว่า 'นี่คือที่พักของทนายความผู้ซื่อสัตย์' ก็แล้วกัน"

"เฮ้ย แล้วเขาจะรู้ได้ไงว่าเป็นเพื่อนผมล่ะ?"

"ไม่มีปัญหาหรอก ใครเห็นป้ายนี่ก็ต้องพูดว่า 'นั่นประหลาด' ทั้งนั้นล่ะ"
  
Users browsing this thread: 1 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.