Thread Rating:
  • 1 Vote(s) - 4 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RMVX Ace ลบเมนู equip skill status ยังไง [SOLVED]
#1
ผมพึ่งเป็นมือใหม่มากๆในการทำเกม แล้วผมต้องการที่จะ ลบเมนูออก แล้วก่อนหน้านี้ก็เลยไปพึ่งกับ script สำเร็จมาให้ในเน็ต แต่ปรับขนาดหน้าจอของเมนูไม่เป็น [ผมทำเกมหน้าจอ 640*480 แต่ว่า เมนูที่ผมไปหามาไว้สำหรับเกมขนาด 544*414] แล้วผมก็ล้มเลิกไป เลยจะใช้เมนูเดิมที่มีอยู่แต่อยากจะลบเมนูพวก skill / status ออก เลยจะมาถามว่าทำยังไงครับ

-ปล. ใครทำเมนูแบบ the witch house เป็น สอนผมหน่อยครับ อยากได้แบบนั้นเลย
ขอบคุณครับ DerpDerp
[-] The following 1 user says Thank You to chowder7 for this post:
  • นิราจ
Reply
#2
เกาะด้วย อยากรู้เหมือนกัน
Reply
#3
;3

แบบนี้หรอ = v ="

[Image: 2tfyf.jpg]
May the flames guide your way. Every ending will make you stronger.

[-] The following 2 users say Thank You to dreamknight for this post:
  • chowder7, Exile
Reply
#4
(12-22-2014, 09:26 PM)dreamknight Wrote: ;3

แบบนี้หรอ = v ="

[Image: 2tfyf.jpg]

เป๊ะเลยครัชชช /puke/puke
Reply
#5
;3

ถ้าเอาตามผมเลยก็...

class Window_MenuCommand // แก้เมนู
def initialize แก้ super(0, 0) เป็น super(0, 280)
def window_width แก้เป็น return 160
def make_command_list คอมเม้น(พิมพ์ #) ตามด้านล่าง
add_main_commands
#add_formation_command
add_original_commands
#add_save_command
#add_game_end_command

def add_main_commands แก้ตามด้านล่าง
add_command("Item", :item, main_commands_enabled)
#add_command(Vocab:Confusedkill, Confusedkill, main_commands_enabled)
#add_command(Vocab::equip, :equip, main_commands_enabled)
#add_command(Vocab:Confusedtatus, Confusedtatus, main_commands_enabled)
add_command("Load", :continue, continue_enabled)


class Window_Base // แก้ข้อมูลสเตตัส
def draw_actor_level(actor, x, y)
draw_text(x, y, 32, line_height, Vocab::level_a)
// เปลี่ยน Vocab::level_a ให้เป็น "Age"

def draw_actor_simple_status(actor, x, y) แก้ตามด้านล่าง
draw_actor_name(actor, x, y)
draw_actor_level(actor, x, y + line_height * 1)
draw_actor_icons(actor, x, y + line_height * 2)
#draw_actor_class(actor, x + 120, y)
draw_actor_hp(actor, x + 120, y + line_height * 1)
#draw_actor_mp(actor, x + 120, y + line_height * 2)


class Window_MenuStatus
def window_height
แก้ Graphics.height เป็น 125


class Scene_Menu
def start
#create_gold_window

def create_command_window
เพิ่มบรรทัดนี้ต่อจาก cancel
@command_window.set_handler(:continue, method(:command_continue))

def create_status_window
แก้จาก 0 เป็น 270


เพิ่มเมธอดนี้ต่อจาก Formation [Cancel]
#--------------------------------------------------------------
# * [Continue] Command
#-------------------------------------------------------------
def command_continue
SceneManager.call(Scene_Load)
end


ลองดูครับ ไม่รู้บอกครบไหม =w="
May the flames guide your way. Every ending will make you stronger.

Reply
#6
ครบแล้วครับ แต่ต้องแก้ จาก add_command("Load", :continue, continue_enabled) เป็น add_command("Load", :continue, main_commands_enabled) เพราะก่อนหน้านี้ผมไม่ได้สังเกต ถ้ากดหน้าเมนูขึ้นมาตัวเกม error ในบรรทัดที่ 51 ่

ขอบคุณนะครับ สำหรับ สคริปต์ Smile
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)