Pages (2):    1 2
soulcoolrip   02-26-2015, 04:33 PM
#11
เมื่อกี้ลองทำ ผมเปิดสองตัวเลย สลับไปๆมาๆ ลายตาาาา ขอบคุณครับ

ท่านพอจะมีวิธีใส่คำสั่งแบบว่า
"เราเข้าไปคุยกะ npc แล้ว npc จะให้เราไปหาไอเทม 1 ชิ้น ถึงจะกลับมาตอบคำถามได้ "

ท่าน Luzi พอจะทำเป็นป่าวอ่าครับ
Nazuth Away   02-26-2015, 05:40 PM
#12
ตั้งเงื่อนไขเป็นมีไอเทมที่ระบุแล้วตั้งอีเวนท์คำถามอยู่ในเงื่อนไขครับ

[Image: 76561198134933497.png]
Show ContentFanPage:


soulcoolrip   02-26-2015, 05:42 PM
#13
ผมลองนั้งทำดูพอดีเจอปัณหาเรื่องการนำเข้าสคริปอ่าครับ พอกดคำสั่งมาแล้วใส่ชื่อที่ตั้งใน f11 ผมตั้งว่า viewnpc พอใส่แล้วเด้งอ่าครับผม ต้องไปทำใส่ส่วนไหนก่อนป่าวอ่าครับ หรือข้ามขั้นตอนไป ขอบคุณครับ รบกวนดูจากภาพทีครับ

01 - http://image.ohozaa.com/view2/ybvHuCkeFSSl0Lu3

02 - http://image.ohozaa.com/view2/ybvHuYiUXub8udls

03 - http://image.ohozaa.com/view2/ybvHvkhBf3K6F1Jn



ขอบคุณครับผม
This post was last modified: 02-26-2015, 06:31 PM by soulcoolrip.
platou18   02-27-2015, 07:18 AM
#14
ขอถามครับคุณ scr ใช้สคริปต์ของ Plugz รึเปล่าครับ
ปล. ยาวนิดนะคัฟฟ
Quote:
Code:
#===============================================================================
# ■ Hero Detection
#-------------------------------------------------------------------------------
# ver 1.00 (15/11/2008) by Plugz
#-------------------------------------------------------------------------------

class Hero_Detection
  
   def initialize(event_id)
      @event_id = event_id
   end
  
   def distance(location = true)
      if location
         return (($game_player.x - $game_map.events[@event_id].x) ** 2 + ($game_player.y - $game_map.events[@event_id].y) ** 2).to_f ** 0.5
      else
         return ($game_player.x - $game_map.events[@event_id].x) ** 2 + ($game_player.y - $game_map.events[@event_id].y) ** 2
      end
   end
  
   def circle(r, switch = nil)
      r *= r
      if distance(false) <= r
         unless switch.nil?
            key = [$game_map.map_id, @event_id, switch]
            $game_self_switches[key] = true
            $game_map.events[@event_id].refresh
         end
         return true
      end
   end
  
   def eclipse(width, long, switch=nil)
      @x_event = $game_map.events[@event_id].x
      @y_event = $game_map.events[@event_id].y
      @x = $game_player.x
      @y = $game_player.y
      width = width.to_f/2
      long = long.to_f/2
      distance = (width**2-long**2).to_f**0.5
      @direction = $game_map.events[@event_id].direction
      
      if @direction == 2
         @x_foyer = @x_event
         @y_foyer = @y_event + distance * 2
      elsif @direction == 8
         @x_foyer = @x_event
         @y_foyer = @y_event - distance * 2
      elsif @direction == 4
         @x_foyer = @x_event - distance * 2
         @y_foyer = @y_event
      elsif @direction == 6
         @x_foyer = @x_event + distance * 2
         @y_foyer = @y_event
      end
      
      @equation = (((long ** 2 + distance ** 2).to_f ** 0.5) * 2).round
      @distance_hero = distance(true) + ((@x_foyer-@x) ** 2 + (@y_foyer-@y) ** 2).to_f ** 0.5
      @distance_hero = @distance_hero.round
      
      if @distance_hero <= @equation
         unless switch.nil?
            key = [$game_map.map_id, @event_id, switch]
            $game_self_switches[key] = true
            $game_map.events[@event_id].refresh
         end
         return true
      end
   end
  
end

ถ้าตัวนี้ต้องเรียกใช้สคริปต์ก่อนทุกอีเว้นที่ต้องการจะใช้สคริปต์
Code:
@d=Hero_Detection.new(@event_id)

ถ้าจะเช็คว่าอยู่ในระยะการมองเห็น เช็คเงือนไข>สคริปต์
Code:
@d.circle(x)
x นี่เปลี่ยนเป็นเลขระยะที่ต้องการ

จะได้ประมาณนี้
[Image: 09279e9029.png]

Quote:"เราเข้าไปคุยกะ npc แล้ว npc จะให้เราไปหาไอเทม 1 ชิ้น ถึงจะกลับมาตอบคำถามได้ "

เห็นว่าท่านเป็นมือใหม่ผมจะเขียนอธิบายไปด้วยเลยนะครับ ยาวอย่างแรง
Show ContentSpoiler:

ขอโต๊ดกั๊บ
[Image: 76561198060790174.png] [Image: 0a851ef42f.gif]
soulcoolrip   02-27-2015, 01:42 PM
#15
platou18 ขอบคุณครับ
Pages (2):    1 2
  
Users browsing this thread: 1 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.