Quest Team-Up เป็นเกม Turn-base RPG รวมทีม, ผ่านเควส, หาอาวุธ, พัฒนาความสามารถตัวละคร ฯลฯ :p ที่พัฒนาโดยใช้ Unity3d สำหรับ Client, NodeJS+MySQL สำหรับ Web-service ภาพกราฟฟิกเป็นตัวละครเป็น Bone-Base 2D, Special Effect ต่างๆ ใช้ Particle
สถานะโปรเจคตอนนี้
40% - โค้ดจัดการตัวละครฝั่ง Web-services/Client ส่วนใหญ่เสร็จแล้ว, ระบบต่อสู้เสร็จเกือบหมดแล้วเหลือพวกสกิล/ความสวยงาม/ความลื่นไหล
เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา
Client
-
Unity3d
-
1 Minute GUI
-
SLUA
-
DOTween
-
Facebook SDK for Unity
-
Soomla
Web-Service
-
NodeJS
-
ExpressJS
-
Sequelize
เนื้อเรื่อง
Quote:เมื่อครั้งอดีตกาล ศิลาศักดิ์สิทธิ์ถูกใช้ในการผนึกและควบคุมวิญญาณของเหล่านักรบบรรพชน รวมถึงวิญญาณสัตว์ ภูติผี ปีศาจ เพื่อใช้ในการต่อสู้ในสงคราม
เมื่อสงครามสงบลงอย่างยาวนาน ศิลาศักดิ์สิทธิ์ไม่ได้ถูกใช้งาน ความรู้ในการควบคุมศิลาของเหล่ามนุษย์ค่อยๆ เลือนลางไป พร้อมกับพลังของศิลาที่ใช้ผนึกวิญญาณต่างๆ ที่ค่อยๆ เสื่อมลง
กระทั่งพลังของศิลาสูญสิ้น เหล่าวิญญาณต่างๆ ถูกปลดปล่อย เหล่าปีศาจบุกทำลายเมืองต่างๆ มนุษย์และสัตว์ต่างๆ ล้มตายมากมาย
วิญญาณนักรบบรรพชนที่มีความรู้ในการผนึกวิญญาณจึงรวมตัวกันกับเหล่ามนุษย์ เพื่อออกเดินทางเพื่อผนึกวิญญาณและยุติความชั่วร้ายของพวกปีศาจ
ตัวละคร
ดูได้ที่นี่
รายละเอียดการเล่นฉากต่อสู้
- รูปแบบการต่อสู้เป็นแบบ Turn-base โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีค่า Speed ที่ยิ่งมาก ตัวละครก็จะออกโจมตีก่อน ตามลำดับ
- ตัวละครแต่ละตัวมีสกิลหลัก 1 สกิล สามารถใส่สกิลเพิ่มได้รวมกันเป็น 3 สกิล เมื่อถึงรอบของตัวละครจะมีรายการสกิลให้กดเลือกใช้งาน เกมนี้ไม่มีค่า MP/SP มีแต่ Cooldown ของสกิลซึ่งลดลงเมื่อถึงรอบของตัวละคร
- สามารถเลือกตัวละครมาเข้าร่วมในฉากต่อสู้ได้ 5 ตัว เลือกตัวเพื่อนได้ 1 ตัว แต่ตัวเพื่อนจะระยะเวลาจำกัดหลังจากเรียกใช้ ไม่สามารถใช้ตัวละครซ้ำกันเข้าร่วมทีมได้ (ยกเว้นตัวเพื่อน)
Show Contentวิธีการเล่นเก่า เมื่อ 2015-05-17(เลิกใช้แล้ว):
รูปแบบการต่อสู้เป็นแบบ Active Time Turn-base โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีค่า Speed ที่ยิ่งมาก ตัวละครก็จะออกโจมตีก่อน ตามลำดับ ตัวละครแต่ละตัวมีสกิล 2 สกิล กดเลือกสกิลที่จะใช้ของแต่ละตัวละครก่อน แล้วพอถึงรอบของตัวละครนั้น ถึงจะเริ่มใช้สกิล เกมนี้ไม่มีค่า MP/SP มีแต่ Cooldown ของสกิล
สามารถเลือกตัวละครมาเข้าร่วมในฉากต่อสู้ได้ 5 ตัว เลือกตัวเพื่อนได้ 1 ตัว แต่ตัวเพื่อนจะระยะเวลาจำกัดหลังจากเรียกใช้
รายละเอียดความสามารถของตัวละคร
ค่า Attribute ทั่วไปของตัวละครประกอบด้วย
- Attack - พลังโจมตี ยิ่งค่านี้มาก Damage การโจมตีจะยิ่งสูงมาก
- Defend - พลังป้องกัน ยิ่งค่านี้มากยิ่งลด Damage ที่ได้รับได้มาก
- Speed - ความเร็ว ยิ่งค่านี้มากยิ่งรอบการโจมตีก็จะยิ่งไวมาก
- Hp - เลือด ยิ่งค่านี้มาก... ไม่รู้จะอธิบายทำไม :p
ค่าอื่นๆ
- Critical Rate - โอกาสติด Critical ถ้าติดพลังโจมตีปกติจะเอาไปคูณกับค่า Critical Damage Rate
- Critical Damage Rate - ถ้าติด Critical พลังโจมตีจะถูกคูณกับค่านี้และรวมเป็น Damage ทั้งหมด
การพัฒนาความสามารถตัวละคร
- สามารถเพิ่มเลเวลโดยเอาตัวละครเข้าร่วมในฉากต่อสู้ หรือใช้ไอเทมในการเพิ่ม Exp ก็ได้
- ไม่มีลิมิตเลเวลตัวละคร
- เมื่อเลเวลเพิ่มค่า Attribute ต่างๆ ก็จะเพิ่มเอง
- สามารถตีบวกเพื่อเพิ่มสามารถตัวละครได้ถึง +5 โดยแต่ละระดับจะเพิ่มค่า Attribute ทุกอย่าง 5%
- เมื่อตีบวกตัวละครถึง +5 และเลเวลถึงที่กำหนด สามารถ Rank Up ได้เพิ่มค่า Attrubute ทุกอย่าง 20%, Skill ระดับสูงขึ้น (แต่ที่ตีบวกไปจะหายไปหมด แต่สามารถบวกใหม่ได้)
- สามารถเพิ่มเลเวลของ อาวุธได้ถึง +10 ขึ้นอยู่กับ Rank ของอาวุธด้วย
- สามารถเพิ้มเลเวลของ สกิลได้ถึง +10 ขึ้นอยู่กับ Rank ของสกิลด้วย
Leader Bonus
เกมนี้ไม่ใช้ระบบ Leader Skill ที่ Fix Leader Skill ในแต่ละตัวละคร แต่จะมีระบบ Leader Bonus ซึ่งใช้วิธีคำนวนโดยใช้ค่า Attribute ของตัวละครหลัก ตามสูตรนี้
- ค่า Attribute ที่ใช้คำนวน และจะเพิ่มสมาชิกในทีมได้แก่ Atk, Def, Spd, Hp
- Bonus +16% ของค่า Attribute ที่มากเป็นอันดับ 1
- Bonus +8% ของค่า Attribute ที่มากเป็นอันดับ 2
- Bonus +4% ของค่า Attribute ที่มากเป็นอันดับ 3
- Bonus +2% ของค่า Attribute ที่มากเป็นอันดับ 4
- ค่า Hp จะถูกหาร 10 ก่อนนำมาหาอันดับ
- ค่า Spd จะถูกคูณด้วย 100 ก่อนนำมาหาอันดับ
** สมมติตัวละคร Leader มีค่า Atk 1000, Def 500, Spd 10, Hp 3000 การคำนวนก็จะเป็นดังนี้
- นำค่า Hp หาร 10 ดังนั้น 3000 / 10 = 300
- นำค่า Spd คูณด้วย 100 ดังนั้น 10 * 100 = 1000
- ดังนั้นลำดับ Attribute เป็นไปตามนี้ Atk, Spd, Def, Hp
- ค่า Attribute ที่นำไปเพิ่มให้แก่สมาชิกในทีมจึงเป็นดังนี้ Atk +160, Spd +1(ปัดขึ้น), Def +20, Hp +60
ผลกระทบจากการใส่เครื่องสวมใส่/สกิล
ถ้าตัวละครใส่เครื่องสวมใส่/สกิล ตรงกับสายของตัวละคร (เช่น Warrior ใส่ชุด Warrior) ความสามารถจากไอเทมนั้นจะเพิ่มขึ้น 5%
Forum Activity
Show ContentForum Activity:
- 2015-10-19 เพิ่มรายละเอียดการ Rank Up ตัวละคร, ปรับ Attribute ที่เพิ่มขึ้นจากการตีบวก
- 2015-09-20 ลง Demo ระบบต่อสู้ของเกม
- 2015-09-18 ลงคลิป Animation ตัวละคร
- 2015-09-02 ลงรายละเอียด UI ในเกม
- 2015-09-01 ลงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสกิล/เครื่องสวมใส่
- 2015-08-27 ลงรายละเอียดเกี่ยวกับ Leader Bonus
- 2015-08-27 ปรับเปลี่ยนรายละเอียดการเล่น (ตัวละครมีสกิลหลัก 1 สกิล, สกิลเสริม 2 สกิล สรุปใช้สกิลได้ตัวละ 3 สกิล)
- 2015-08-01 ลงรายละเอียดข้อมูลตัวละคร
- 2015-06-28 เปลี่ยนไปใช้ NodeJS แทน PHP ในการทำระบบ Web-Service
- 2015-06-21 ปรับเปลี่ยนรายละเอียดการเล่น, เครื่องมือที่ใช้พัฒนา
- 2015-06-07 ลงรายละเอียดเนื้อเรื่องของเกม
- 2015-05-17 ลงรายละเอียดการเล่น, รายละเอียดความสามารถตัวละคร, การพัฒนาความสามารถตัวละคร
- 2015-05-16 เริ่ม Topic
สามารถติดตาม Progress แบบลึกๆ ผ่าน Trello ได้ที่
https://trello.com/b/VYNK0fWL/quest-team-up
Fan Page
https://www.facebook.com/qteamup
Demo ฉากต่อสู้ครับ