Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RMVX Ace เราสามารถสร้างตัวละครช่องมากกว่า 3x4 ช่องได้ไหมครับ
#1
รบกวนนิดนึงครับ ปกติdata ตัวละครภาพจมี 3x4ตัว (ขนาดภาพ 300x400)สำหรับเดิน
ผมอยากทให้มันก้าวละเอียดว่านั้น เลยอยากทราบว่ามันมากกว่าได้ไหมเช่น 4x5 10x11
ประมาณนั้นครับ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
[-] The following 1 user says Thank You to NuiCC44 for this post:
  • นิราจ
Reply
#2
ทำได้ครับต้องใส่สคริปท์เสริม
[Image: 76561198134933497.png]
Show ContentFanPage:


Reply
#3
(05-18-2015, 02:53 PM)Natsuki Wrote: ทำได้ครับต้องใส่สคริปท์เสริม

ประมาณไหนครับ รบกวนชี้แนะที
Reply
#4
ที่ผมไปเจอมาคืออันนี้ครับ ของท่าน FenixFyreX
http://forums.rpgmakerweb.com/index.php?...e-sprites/

สามารถมีท่าเดินได้ละเอียดไม่จำกัด แต่ยังคงจำกัดแค่ 4 ทิศทางเหมือนเดิม

วิธีใช้เท่าที่อ่านและที่ผมลองแล้วได้ผลคือ
ตั้งชื่อคีย์ และค่าต่างๆ ใน config ครับ เช่น
"%" => [[0,1,2,3,4], 1, 5 ],

% คือสิ่งที่บอกว่า ภาพที่มีผลกับเงื่อนไขจะเป็นภาพที่มีอักษร % ในชื่อภาพเท่านั้น (เช่น %Actor.png เป็นต้น)
[0 1 2 3 4] หมายถึง จะแสดงท่าเดินจากช่องที่ 0 1 2 3 4 เรียงตามลำดับ (ในกรณีที่มีท่าเดิน 5 แบบ) (ลำดับของช่องเริ่มที่ 0 นับจากซ้าย)
1 หมายถึง ถ้ายืนอยู่เฉยๆ เปรมที่เท่าไหร่เป็นเฟรม default
5 หมายถึงเฟรมท่วงท่าเดินทั้งหมด (ผมเข้าใจอย่างนั้นนะ)

ภาพที่ผมลองแล้วเวิร์คคือ ภาพที่มีเพียง คนๆ เดียวครับ (แบบหลาย character ในภาพเดียวลองยังไงก็พัง ผมอาจจะใช้ไม่เป็น 555+) เช่น ถ้าภาพของท่านมี 5 ท่าเดิน ไฟล์ภาพก็จะมีขนาด 160*128 px ช่องละ 32 px มี 4 แถว 5 หลัก แต่ละแถวก็แต่ละทิศทางเหมือนเดิม ส่วนแต่ละหลักก็คือแต่ละท่าเดินนั่นเอง ทีนี้เวลาตั้งชื่อภาพให้ใส่ $ หน้าสุดด้วย เช่น $%Actor.png

เวลาเลือกภาพตอนใช้โปรแกรม มันอาจจะแสดงกรอบเลือกภาพตัวละครเพี้ยนๆ หน่อยนะ แต่จะไม่มีปัญหาเวลาอยู่ในเกม มันเป็นข้อจำกัดที่สคริปต์สามารถยุ่งกับตัวเกมได้เท่านั้น ไม่สามารถไปแก้อะไรตัวโปรแกรมได้ครับ
Reply
#5
undefined
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)