Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RGSS1 ขณะโจมตี จะมีโอกาสใช้สกิลได้เอง แก้บัค
#1
Ryex's Weapons Unleash Skills
Version: 1.22

สคริปต์เขียนโดย : Ryex
ลิงค์ต้นฉบับ : http://rmrk.net/index.php?topic=35252.0

ข้อตกลงการนำไปใช้งาน :
ไม่ทราบแน่ชัด แต่อย่างน้อยๆก็ใส่ชื่อ ผู้เขียนสคริปต์ต้นฉบับ ลงในเครดิตให้ด้วย

สกรีนช๊อต :
ไม่มี
รายละเอียด :
ในขณะโจมตีธรรมดา ถ้าอาวุธนั้นมีสกิล จะมีโอกาส(%)ที่จะปล่อยใช้สกิลได้เอง (ไม่เสีย SP)

โค๊ดสคริปต์ : แก้บัคเรียบร้อยแล้ว
http://pastebin.com/raw.php?i=r97d78gX

วิธีการใช้งาน :
ให้ใส่โค๊ด ไว้ในสคริปต์(F11) ช่องระหว่าง Scene_Debug กับ Main
วิธีปรับตรง
Quote:#:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
# START Configuration for the skills weapons unleash
# Use when <WeaponID> then return <ID of Unleash skill>
#:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
when 1 then return 7
when 5 then return 10
when 25 then return 19
when 29 then return 22
#add new lines here
อันนี้กำหนดอาวุธ ที่จะใช้สกิล เช่น
ดาบ Bronze Sword [Weapon ID 1]โจมตีแล้วอาจเกิดใช้สกิล Fire [skil ID 7] ได้

Quote:#:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
# START Configuration for unleash chance.
# this must be filled out other wise weapons will NEVER unleash
# Use when <WeaponID> then return <% chance of unleash (a # 0 - 100)>
#:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
when 1 then return 100
when 5 then return 50
when 25 then return 25
when 29 then return 75
#add new lines here
อันนี้กำหนดอาวุธ โอกาส ที่จะใช้สกิลเป็น% เช่น
ดาบ Bronze Sword [Weapon ID 1]โจมตีแล้วอาจเกิด 100% ที่ใช้สกิล Fireได้


*แก้บัค ตรงถ้าไม่ใส่อาวุธ จนเข้าฉากสู้แล้วโจมตีจะ Error
เจอที่เว็ปต่างประเทศ[เยอรมัน] เครดิต Irrlicht
ตรง บรรทัดที่ 86
Quote:unless $data_weapons[@active_battler.weapon_id].unleash_chance(@active_battler.weapon_id) == false
เปลี่ยนเพิ่มตัวหนาเป็น
Quote:unless $data_weapons[@active_battler.weapon_id].nil? or $data_weapons[@active_battler.weapon_id].unleash_chance(@active_battler.weapon_id) == false

*แก้บัค ขณะเลือกโจมตี แล้วกดยกเลิก ไปเลือกคำสั่งสกิลหรือใช้ไอเทมเสร็จ ยังเกิดการใช้สกิลนั้นอยู่
เครดิต hengmana
บรรทัดที่ 82 เปลี่ยนตรงตัวหนา
Quote: alias ryex_WUS_SBattle_update_phase4_step2_later update_phase4_step2
def update_phase4_step2
if @active_battler.is_a?(Game_Actor)
if @active_battler.current_action.basic == 0
update_phase4_step2 เปลี่ยนเป็น update_phase3_enemy_select

และเช็คเงื่อนไขเพิ่มคำสั่ง ตรงตัวหนาเป็น
if @active_battler.current_action.basic == 0 && @actor_command_window.index == 0
[-] The following 8 users say Thank You to hengmana for this post:
  • anime13master, dreamknight, Ivan_GilDong, jojo741963, LuZi, Mysticphoenix, vongola, นิราจ
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)