Thread Rating:
  • 4 Vote(s) - 4.75 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RMMV ไบรอัน ผจญภัย - UPDATE: 27/11/2559 - เปลี่ยนกราฟิกและปล่อย Demo เวอร์ชัน MV
#21
จากที่ผมได้ลองเล่นไปสักพักผมก็ได้ข้อคิดอะไรบ้างอย่างครับ แมวยิ้ม
1.ทำอะไรให้ใจเย็นๆ ค่อยๆคิด แล้วค่อยทำ (ตั้งแต่หลุมในบ้านแล้วครับ /megusta)
2.ไม่มีอะไรในไบรอัน ผจญภัยที่ไว้ใจได้ครับ (ของบริ้งๆนี้ตัวดีเลยครับ /megusta)
สู้ต่อไป ไบรอัน เพื่อความตายในวันข้างหน้า FUUUUUUUUCCCCCCKKKKKKKKK
ปล.เพิ่งมีเวลาได้มาจับคอมฯครับ แมวยิ้ม
[Image: NvcQbcH.jpg]
[-] The following 2 users say Thank You to Ivan_GilDong for this post:
  • kakza555, splendith
Reply
#22




คลิปนี้แคสต์เกมนี้ได้ฮามากครับ
ดูแล้วขำไม่หยุด 55555+

ขอบคุณคนทำคลิปด้วยคร้าบ
[-] The following 6 users say Thank You to splendith for this post:
  • arkman, freemancer, Ivan_GilDong, Mysticphoenix, Neoz Kaho, slost
Reply
#23
แหม่ เล่นจบซะที เกมนี้เกรียนใช้ได้ เล่นจนจบ ตายแค่ 97 ครั้งเองครับ
[Image: nm2j2.png]

[Image: 1n6d3.png]
เล่นรอบ 2 ครับ ขอเซ็นเซอร์ชื่อเพราะชื่อไม่สุภาพครับ
Reply
#24
สนุกมากเลยครับ
เล่นจบครั้งแรกใช้เวลา 51 นาที ตายทั้งหมด 66 ครั้ง

แต่ไม่รู้ว่านี่เป็นบั๊คการแสดงผลหรือเปล่าหรือเปล่า
ตอนที่เราไปเอาดาบย้าวยาวเสร็จ ถ้าเราออกไปโยนเมืองลงทะเล แล้วกลับเข้าเมืองใหม่ แผนที่จะเละๆครับ

ส่วนข้อเสนอแนะเพิ่มเติม อยากจะให้มี Check point ถี่กว่านี้อีกสักนิดหนึ่ง(อย่างตอนสุดท้ายเนี่ย บางทีวิ่งวนตรงสะพานหลายรอบเพื่อเข้าไปในถ้ำก็ค่อนข้างสาหัสอยู่ครับ)

จะรอตัวเต็มอย่างใจจดใจจ่อเลยครับ
สู้ๆนะครับ
[-] The following 1 user says Thank You to freeman86 for this post:
  • splendith
Reply
#25
(08-15-2015, 01:05 AM)Neoz Kaho Wrote: ผ่านประตูได้แระคับ แต่ผ่านไอ้ตาลุงไถตังค์ไม่ได้/กระซิก1

ใบ้ให้นิดนึงนะครับ ฆ่าเด็กยังไงก้อได้ให้เงินเหลือมากกว่า 900
Reply
#26
Y U NO โคตรน่าเล่นเลยครับระบบเล่นแบบนี้ อย่างที่ฝันอยากทำเลยครับ ไม่ทราบว่าส่วนมากหาโค๊ตกับข้อมูลมาจากไหนซะส่วนมากหน่ะครับ จะหามาทำมั่งอยากทำเกมระบบแบบนี้มานานแล้วครับ/pbear
Reply
#27
(08-24-2015, 08:44 PM)GaiSaMa Wrote: Y U NO โคตรน่าเล่นเลยครับระบบเล่นแบบนี้ อย่างที่ฝันอยากทำเลยครับ ไม่ทราบว่าส่วนมากหาโค๊ตกับข้อมูลมาจากไหนซะส่วนมากหน่ะครับ จะหามาทำมั่งอยากทำเกมระบบแบบนี้มานานแล้วครับ/pbear

โอ้ว มีคนสนใจทำแนวนี้ด้วย ดีใจครับ มีเพื่อนร่วมทาง ^^
ไม่รู้ว่าต้องการคำตอบละเอียดขนาดไหน แต่ขอแจกแจงเป็นแนวคิดละกันคร้าบ

เกมนี้ใช้ RPG Maker VX Ace ทำครับ หากไม่เคยใช้ต้องลองศึกษาวิธีใช้ดูจากในบอร์ดนี้ ซึ่งไม่ยากมากครับ (ซื้อของแท้ผ่าน Steam มันจะลดอยู่บ่อยๆ)

ขอแบ่งอุปสรรคที่ยากออกเป็น 4 ส่วน

1. ส่วนของการ Interactive กับฉาก
ในส่วนนี้จะหมายถึงการที่เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นในจอ (ที่ไม่คิดว่าเกม RPG ทั่วไปจะมี) มักจะเป็นอะรที่ฉุกระหุก เช่น หินกลิ้งมาทับตาย (ไม่รู้ว่าเล่นจบหรือยัง แอบสปอยล์ *0*) ถ้าใช้ Event ธรรมดา มันจะเช็กไม่ทันและมีโอกาสเดินทะลุหินได้ อาจต้องเขียน script เช็กพิกัดเอา เป็นต้น ในส่วนนี้มักจะเป็นการเปิด Event เหตุการณ์ทั่วไปแล้วรอ trigger รัวๆ ถ้าบริหารไม่ดี มี event มากๆ เกมจะค้างได้ครับผม

2. ส่วนของไฟล์เซฟ
ในส่วนนี้เป็นส่วนที่ยากที่สุดสำหรับ RPG Maker แล้วครับ เพราะเราต้องบันทึกข้อมูลบางส่วนหลัง Game Over เช่น ข้อมูลเวลาที่เล่น และข้อมูลว่าตายกี่ครั้ง เป็นต้น กล่าวคือ พอตาย แล้วโหลดเกม ข้อมูลจะต้องย้อนไปยังจุด Check Point แต่ข้อมูลของจำนวนการตายและเวลาที่เล่นต้องไม่ย้อนตามนั่นเอง จุดนี้สู้รบกับมันนานมาก ในตอนแรกทำไม่สำเร็จ เกือบท้อ ไม่ทำนับสถิติการตายกับเวลาเล่นแล้ว แต่คิดไปคิดมายังไงก็ต้องมีให้ได้ เลยฝ่าฝันกับมันจนทำออกมาได้ 555+

3. ส่วนของข้อมูล / ไอเดียการสร้าง
ข้อมูลที่ว่า ถ้าหมายถึงไอเดีย / กับดัก / เหตุการณ์ คิดเองหมดเลยคร้าบ Big Grin
เกมประเภทนี้ต้องคิดมุกเองครับ ไม่งั้นมันจะไปซ้ำกับคนอื่น จริงๆ ถ้ายิ่งทำเร็ว เราก็ยิ่งได้ไอเดียก่อนคนอื่นที่จะทำตามนะครับ

เกมแนวนี้เหมือนจะเป็นเกมเกรียนๆ ทำง่ายๆ ใส่ของตายๆ ไป แต่ส่วนตัวคิดว่าทำแบบนั้นคนจะเบื่อ ผมคิดว่าเทคนิคของการทำเกมแนวนี้ ต้องมีจิตวิทยาสูงนิดนึงครับ
  1. จิตวิทยาคือพระเจ้าของเกมแนวนี้ เราต้องพยายามคิดว่าคนเล่นจะคิดยังไงครับ ทำให้คนเล่นเชื่อใจว่าสิ่งที่จะทำไม่ตาย
  2. คิดอะไรออก จดโน้ตเอาไว้เยอะๆ ก่อน แล้วค่อยๆ เลือกมาใส่เป็นฉากๆ อย่าคิดไปใส่ไปครับ เพราะถ้าทำแบบนั้น ช่วงหลังๆ ของเกมจะหมดมุกและน่าเบื่อ
  3. อย่าพยายามเล่นไอเดียซ้ำในหลายๆ ที่เกินไป ยกเว้นไอเดียพื้นฐานง่ายๆ เกรียนๆ เช่น หกล้ม อาจเล่นซ้ำได้บ้าง แต่ต้องวางให้ถูกจุด เช่น จะเล่นหกล้มซ้ำ ก็ต้องซ้ำในที่ที่คิดว่าจะไม่เกิด ไม่ใช่เอะอะใส่หกล้มก็เกินไป 555+
  4. จุด Checkpoint ไม่ควรถี่เกินไป เพราะจะทำให้คนไม่เห็นความสำคัญของมัน เราต้องทำให้คนรู้สึกว่า Checkpoint คือพระเจ้าให้ได้ครับ แต่อย่างไรก็ตาม อย่าห่างมากเกินไป เพราะคนจะเบื่อเอาแทน (เกมผมก็ยังต้องวิจัยจุด Checkpoint อีกเยอะเลยครับ 55+)
  5. บางจุดต้องออกแบบให้ยากระดับหนึ่ง เพื่อให้เกิดการ discussion กันในสังคมออนไลน์ครับ จะทำให้เกมเราถูกโปรโมตกว้างขวางไปในตัว
  6. อื่นๆ ถ้าคิดออกจะมาลงเพิ่มครับ
[-] The following 3 users say Thank You to splendith for this post:
  • Alphaforce, dreamknight, slost
Reply
#28
ช่วงสุดท้ายดันเปนอะไรที่ไม่ถนัดมากๆ ความไวของประสาทสัมผัสผมยิ่งช้าๆอยู่ แต่ก็อุส่าผ่านมาได้ ขอบคุณที่ทำเกมดีๆมาให้ผมหัวเราะท้องแข็งเลยนะครับนี่

[Image: 150824112023.png]
[-] The following 1 user says Thank You to freemancer for this post:
  • splendith
Reply
#29
เล่นเกมนี้ทำให้รู้ว่า ชีวิตคนเรามันช่างเปราะบางจริงๆ
[-] The following 1 user says Thank You to Alphaforce for this post:
  • splendith
Reply
#30
เจอข่าวนี้ ท่าจะมันส์นะค่ะเนี่ยยยย
http://www.online-station.net/news/preview/1526
[Image: 1a7a8389b8.jpg]



[Image: wallpaper-exteen.jpg]
[-] The following 1 user says Thank You to SnowSilver for this post:
  • splendith
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)