Posts: 1,194
Threads: 95
Thanks Received: 1,471 in 519 posts
Thanks Given: 1,344
Joined: Apr 2012
Reputation:
9
หลายอันเลยที่ชอบ
1. Digimon World : ให้อาหารสัตว์เลี้ยงได้ แถมสู้ได้ และยังสู้บนแม็พที่ใช้เดินอีก ไม่มีอะไรจะแจ๋วเท่านี้แล้ว สัตว์เลี้ยงสามารถฝึกในแบบของเราได้
2. Rockman EXE : มันสนุกมาก เหมือนกับเล่นการ์ด คือต้องจัดเด็คก่อน แล้วไปสู้ อาศัยฝีมือการควบคุมบนตารางกว้าง 3x6 อาศัยการตัดสินใจว่าจะใช้การ์ดไหน แต่ฝีมือจะดีแค่ไหนถ้าเด็คกากก็จบ สนุกทีเดียว
3. Harvest Moon : จะมีอะไรดีไปยิ่งกว่าจีบสาวได้ แถมมีให้จีบถึง 5 คน แต่ละคนต้องคอยศึกษาว่าชอบของขวัญแบบไหน เป็นการจีบสาวที่น่าตื่นเต้นมากแม้จะเป็นในจอ
4. FF5 : มันสนุกนะ ได้เก็บแต้มอาชีพไป แล้วเอา combination ต่างๆมาผสมกันในแบบของตัวเอง
6.
7.
บลาๆ หลับดีกว่า นึกไม่ออกแล้ว
การทำอาหารที่อร่อยที่สุด และเดือดร้อนชาวบ้านมากที่สุด กำลังจะเริ่มขึ้น
Posts: 1,110
Threads: 47
Thanks Received: 1,667 in 584 posts
Thanks Given: 1,989
Joined: Jul 2012
Reputation:
3
1.ชอบระบบปรับแต่งหุ่นแบบ Front mission ครับ(แม้ว่าตอนนี้จะยังทำละเอียดแบบนั้นไม่ไหวก็เถอะ)
2.ชอบระบบปิ๊งท่าของ Romancing saga3 กับ Saga frontier ครับ
ระบบอื่นๆก็ชอบ แต่ไม่ได้ติดใจมากเท่า2อันนี้ครับ
เอามารวมกันคงเป็น ขับหุ่นอยู่ดีๆ ปิ๊งท่าใหม่ (Front mission ก็มีคิดท่าได้ขณะสู้ แต่ไม่มีหลอดไฟปิ๊งๆให้ตกใจเล่นแฮะ)
Posts: 585
Threads: 15
Thanks Received: 827 in 326 posts
Thanks Given: 2,929
Joined: Apr 2012
Reputation:
5
09-08-2015, 11:31 PM
(This post was last modified: 09-08-2015, 11:36 PM by Kuntana.)
1.Dungeon siege ภาคแรก เกมนี้มีระบบเจ๋ง ๆ เยอะมาก แต่ที่เด่น ๆเลยคือ
ระบบ Class อิสระ ตามความชำนาญในการใช้อาวุธ คืออยากใช้อาวุธอะไรก็หยิบมาใช้ได้หมด [อาวุธพื้นระดับพื้นฐาน] ดาบ ธนู เวทย์ขาว เวทย์ดำ อันที่ใช้บ่อย ๆ สเตตัสส่วนนั้นจะพัฒนาตามไปเรื่อย ๆ เช่น ใช้ ธนูบ่อย ๆ ค่า Dex จะพัฒนาขึ้น ยิงธนูแม่นขึ้น แรงขึ้น ใช้ธนูระดับสูง ๆ ได้ แล้วมันเล่นผสมได้ ถ้าขยันจะขยันเก็บทุกสายเลยก็ได้ (เหนื่อยมาก) เช่น มอนอยู่ไกล ก็ยิงธนูใส่ พอศัตรูเข้ามาใกล้ ควักดาบขึ้นมาจ้วง ยกโล่ขึ้นมากัน ถอยมาใช้เวทย์ขาวฮีลตัวเอง ศัตรูรุมก็อัดเวทย์กลุ่มใส่ หรือเน้นสายเดียว แล้วไปชวน NPC อีกสายมาเป็นพวกในปาร์ตี้ได้
ยิ่งชำนาญทักษะใดมาก ๆ อาวุธนั้นจะทรงอานุภาพขึ้นด้วย เช่นทักษะ ดาบ เลเวล 1 ตีแล้วศัตรูล้มลง เลเวล 15
ฟาดแล้วศัตรูกระเด็น เลเวล 50 ศัตรูกระเด็น+กลายเป็นชิ้นเนื้อ ( สะใจโคตร ) ทำให้เห็นถึงความต่างชั้น และฝีมือที่สะสมมาของตัวละครว่ามันเก่งขึ้นมาก
2.ระบบ Craft ของ เกม Wonderland online
ละเอียดยิบ จนโรคจิตเลยครับ ชอบสุด ๆ สมมุติจะ คราฟ รถยนต์ 1 คัน
จุดเริ่มต้นเลยเราต้องเริ่มจากมะพร้าว 1 ลูก =_=
เราจะมี โต๊ะไม้โง่ ๆ Work Platform 1 ตัว ประโยชน์ ของมันคือ เอาไว้วางของเพื่อคราฟ
เอามะพร้าวมา วางไปที่โต๊ะคราฟ แต่ดัน ปอกไม่ได้ ต้องไปหามีดมา โดยการเอาหิน กับ ไม้มาคราฟ
เป็นมีด ที่โต๊ะ เอามีดกะลูกมะพร้าวคราฟด้วยกัน ได้ กะลา (เนื่อมะพร้าวเก็บไว้ พื้น Hp ได้อีก)
ต้องไปหาดินเหนียว มา คราฟ กับ กะลา สร้างเตาความร้อนต่ำออกมา เพื่อเอาเตาความร้อนต่ำไปคราฟ อิฐ
เอาอิฐไปสร้าง เตาหลอมเหล็ก ได้เหล็ก เอาไปคราฟเตาความร้อนสูง ทำเหล็กกล้า ทำเครื่องกลึงได้น็อต
มา 1 ตัว ได้กระทะล้อ ไปตัดต้นยางเอามาทำล้อ ต้องหาแบบแปลนรถ สร้างโรงประกอบรถ ซึ่งไอพวกเครื่อง
มือ นี่ก็ต้องมาประกอบทีละชิ้น เอาไม้มาประกอบ เอาหญ้ามาขวั้นเป็นเชือก ล่าสัตว์เอาหนังมาทำเบาะรถ
ทำกระจกรถ ไฟรถ แบตเอรี่ บลา ๆ ๆ
กว่าจะได้ รถ มา 1 คัน ขับไม่ได้อีก ไม่มีน้ำมัน ต้องไปขุดน้ำมันดิบ เอามากลั่น
... ต้องสร้างโรง กลั่น #ร้องไห้หนักมาก
แล้วถ้าสร้างยานอวกาศ .. กว่าจะเปลี่ยนทราย (ซิลิค่อน) ให้เป็นแผ่นไมโครชิพได้นี่เลือดตาแทบกระเด็น
แต่ประทับใจขั้นตอนมาก รู้สึกเลยว่า ทุกอย่าง ทำมาด้วยสองมือ จริง ๆ
Posts: 169
Threads: 7
Thanks Received: 174 in 76 posts
Thanks Given: 288
Joined: Apr 2014
Reputation:
0
1ระะบบเรียนรุ้สกิลจาก final fantasy tactic GBA เมื่อเรียนรุ้ สกิลประจำอาวุธ ก้จะสามารถเอาไปใช้งานร่วมตอนเปนอาชีพอื่นได้ และทำให้อาวุธกากๆ จำเป็นต้องซื้อมาใช้งาน
2ระบบคราฟไอเทม แบบแร็คนาร็อค ใช้วัตถุดิบ ส่วนผสมต่างๆกันมาทำการคราฟตามเงื่อนไขต่างๆ การที่ใช้ของหลากหลาย ทำให้เกิดการซื้อขายไอเทม และนำขยะที่ไม่น่าจะมีค่ามาใช้ให้เกิดประโยชน์
3ระบบแต่งหน้า รูปร่าง ทุกขุมขนแบบ Black Desert ทำให้เกิดคาแรคเตอร์ที่เปนแบบฉบับตัวเองไม่ต้องพึ่งมือหมอ
4ระบบ GPS นำทางไปหาแผนที่หรือNPCตามแมพต่างๆ
5ระบบ PK แบบLinage2 กฏหัวแดง หัวฟ้า
6ระบบแข่งประมูลสินค้าแบบเรียลไทม์
7ระบบการ์ดสวมใส่อาวุธแบบragnarok
Posts: 1,194
Threads: 95
Thanks Received: 1,471 in 519 posts
Thanks Given: 1,344
Joined: Apr 2012
Reputation:
9
Wonderland Online นี่น่าสนใจจัง คราฟละเอียดดี
การทำอาหารที่อร่อยที่สุด และเดือดร้อนชาวบ้านมากที่สุด กำลังจะเริ่มขึ้น
•
Posts: 106
Threads: 4
Thanks Received: 254 in 78 posts
Thanks Given: 225
Joined: Dec 2014
Reputation:
1
09-09-2015, 12:47 PM
(This post was last modified: 09-09-2015, 12:52 PM by SnowSilver.)
1. Harvest Moon เกมนี้มีระบบหลากหลาย ด้านการไปจีบชาวบ้าน การปลูกผัก อีเวนท์ เผลอๆ มีภัยธรรมชาติ (ยังไม่เคยเจอ) และการทำสิ่งที่ต้องทำไปเรื่อยๆ (ทำสวน ปลูกผัก หาเงิน...)
2. This War of Mine ชอบระบบความสมจริงในการหาของ และการใช้ชีวิตแบบเกมนี้มากค่ะ มันลำบากอย่างยิ่ง และความ sensitive ของตัวละครเมื่อประสบกับเหตุการณ์ต่างๆ มากค่ะ
3. Don't Strave เกมเอาตัวรอดแท้ๆ ภาพน่ารัก แต่ระบบภายในกลับลึก คล้ายกับ This War of Mine ตรงที่ต้องเอาตัวรอด แถมยังแฝงด้วยภัยธรรมชาติแทบทุกวัน และฤดู ภัยใกล้ตัวที่สุดกลับเป็น ความมืด ที่หากไร้ซึ่งกองไฟ ก็ดับดิ้นได้แบบงงๆ เลยทีเดียว
4. FF7 ระบบอีเวนท์พี่แกเยอะซะจนขับเครื่องบินไปเล่นยังไม่ทั่ว!! (ชอบซีนตบกันสุดๆ) และเป็นเกมที่แฝงระบบโดยไม่รู้ตัว (เช่น ถ้าคุยแบบนั้นนี้ก็จะมีค่าความสัมพันธ์ที่มีผลในอีเวนท์ไกลๆ)
โดยองค์รวมแล้ว ชอบเกมที่มีความหลากหลายมากกว่าแค่เล่นแบบเส้นตรงน่ะค่ะ อาจมีแวะให้เล่นนั่นนี่ ทว่าระบบแบบนี้มักเป็นสิ่งที่ชวนให้ติดหนึบในการเล่นซะทุกที...
Posts: 1,340
Threads: 112
Thanks Received: 2,832 in 731 posts
Thanks Given: 1,987
Joined: Apr 2012
Reputation:
10
Final Fantasy X - Equipment Customization
Final Fantasy XII - Gambit System
Tales of Xillia - Chain Link Artes
Grand Knight History - Formation & Grid Tiles
•